ใครอยู่เบื้องหลัง บอมบ์ฐานบัญชาการรบ ที่มั่นสุดท้ายของ “ลุงป้อม”

ใครอยู่เบื้องหลัง บอมบ์ฐานบัญชาการรบ ที่มั่นสุดท้ายของ "ลุงป้อม"

TOP News โดนแจ็คพอตเข้าจนได้! ฝีมือใครกันอยู่เบื้องหลัง ถึงกล้าดีลองของทิ้งบอมบ์ฐานที่มั่นสุดท้ายของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ /ส่งเรื่องร้องเรียนร้องให้ตรวจสอบหวังปิด “บ้านป่ารอยต่อ”  หรือ ชื่อเต็ม ๆ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก เพราะเปิดเป็นมูลนิธิบังหน้าแต่ใช้เป็นฐานบัญชาการสู้รบทางการเมืองให้กับตัวเองและพรรคพลังประชารัฐ ขัดระเบียบการจดแจ้งเป็นมูลนิธิ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หัวหมู่ทะลวงฟันที่ออกมาแฉ นั้นคือ “วีระ สมความคิด” เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน หรือ คปต. แฉว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐในกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้ ตรวจสอบกรณีกล่าวหาว่า “ลุงป้อม” ในฐานประธานมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ใช้มูลนิธิเป็นเครื่องมือในการดำเนินการทางการเมืองอย่างเปิดเผย  อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายหรือข้อบังคับของมูลนิธิ ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย  หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ได้ตรวจสอบแล้ว  พบว่ามีพยานหลักฐานที่ยืนยันให้เชื่อได้ว่ามีการใช้มูลนิธิฯดังกล่าว เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของพลเอกประวิตรจริง  ดังนั้น ทาง “คปต.” จะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิดต่อไป  รวมถึงจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจหน้าที่ในการควบคุม ดูแล ตรวจสอบ และลงโทษ  แต่กลับละเว้นปล่อยให้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน

งานนี้มันส์แน่ เพราะอย่าลืมว่า “วีระ สมความคิด” มวยถูกคู่คนดูถูกใจ  เพราะเป็น 1 ในนักร้องไมค์ทองคำระดับเบอร์ต้น ๆ ของวงการ “จอมแฉ”เช่นกัน  เพราะก่อนหน้านี้เคยเปิดศึกกับเด็กในสังกัดบ้านป่ารอยต่อมาแล้ว นั้นคือ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” คงจำกันได้ “วีระ สมความคิด” บุกไปร้องสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. องค์กรปราบโกง  สอบท่อน้ำเลี้ยง “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ในคดีเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 กรณีรับรถเมอร์เซเดสเบนซ์ รุ่น S 560 และแคชเชียร์เช็คมูลค่า 25 ล้านบาท จากผู้ใหญ่ใจดี  ผู้ใหญ่ใจดีคนนั้นคือ ใคร? แต่คดีอืดเป็นเรือเกลือ  ไม่เท่านั้น “วีระ สมความคิด” ยังไปร้องกรมสรรพากรอีกด้วย เพราะคดีถูกดองเค็มอยู่ถึง 3 ปี ในยุคที่ “ลุงป้อม” เรืองอำนาจ

แต่สิ่งที่บรรดาเซียนการเมืองให้จับสังเกต คือ “ป.ป.ช.” ต้องพึ่งระวังให้ดี นั้นคือ หากคดีที่ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ไปร้องสอย “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี อาทิ ทำท่ามุ้งมิ้ง “มินิฮาร์ท” คดีเดินเร็วราวติดทอร์โบ  แต่คดีที่ “วีระ สมความคิด” ไปร้องทิ้งไว้เมื่อปี 2564 ช้าเป็นเรือเกลือ ไม่มีการตรวจสอบใด ๆ อาจจะถูกกล่าวหาได้ว่า เป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบอันเป็นความผิดทางอาญา ที่สามารถฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตได้  เพราะดันไปลัดคิวหยิบบางคดีขึ้นมาตรวจสอบ  แต่ดองเค็มบางคดี ที่ร้องไปแล้วก่อนหน้านี้ จนคดีหมดอายุความ  โดยเฉพาะคดีสอบท่อน้ำเลี้ยง “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” และ คดีสด ๆ ร้อน ๆ ทวงคืนพื้นที่กองทัพจาก “ลุงป้อม” เปิดเป็นมูลนิธิฯแต่ใช้มูลนิธิฯเป็นเครื่องมือทางการเมือง  เพราะในทางการเมือง “กองทัพ” ต้องเป็นกลางไม่ยุ่งการเมือง

ทั้งนี้อย่าลืมว่านับตั้งแต่มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาแล้วกี่ยุคกี่สมัยไม่มีบิ๊กเนมคนไหนกล้าแตะบ้านป่ารอยต่อแม้แต่คนเดียว  แต่ “ลุงป้อม” มาโดนแจ๊คพอตเข้าในยุค “บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ขุนศึกข้างกาย “ทักษิณ ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี จะเป็นเรื่องบังเอิญหรือจงใจ  เป็นเหตุให้กองทัพสื่อมวลชนรุมจี้ถาม ตั้งแต่วันแรกที่ “บิ๊กอ้วน” เข้ากระทรวงกลาโหม

เช็กบารมี “บิ๊กอ้วน” ใหญ่แค่ไหนวันแรกที่เข้ากระทรวงกลาโหมบิ๊กเหล่าทัพตบเท้ามากันพร้อมหน้าพร้อมจัดพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ ณ ลานอเนกประสงค์ ในศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม  ท่ามกลางบิ๊กเหล่าทัพอยู่กันพร้อมเพรียง “บิ๊กอ้วน”ประกาศต่อหน้ากองทัพสื่อมวลชนที่รุมซักถามถึงเรื่อง  ทวงคืนพื้นที่กองทัพจาก “ลุงป้อม” ว่า ไม่สนใจเรื่อง “บ้านป่ารอยต่อ” เพราะมีคนดูแลอยู่แล้ว  เรื่องการเมืองไม่ขอพูดถึง เพราะ หวั่นเกรงจะสร้างความร้าวฉาน  การันตี ได้เข้ามานั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ใช่เพราะ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งมาแก้แค้นใครเป็นพิเศษ

เช็กความคืบหน้า “นิติสงคราม” ที่มี “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน ฟ้องปิดปาก “หมาแก่” ดนัย เอกมหาสวัสด์ เจ้าของรายการข่าวการเมืองชื่อกระฉ่อน ประกาศกร้าวกลางรายการตัวเองว่า มีคลิปเสียงอีกเป็นกุรุส  หาก “พรรคพลังประชารัฐ” ยังเดินหน้าใช้กฎหมายมาเล่นงานตัวเอง  แต่ขณะนี้ “ลุงป้อม” กับ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” ยังจับมือใครดมไม่ได้ว่า คนใน หรือ คนนอกพรรคที่เป็น “มือมืด” ปล่อยคลิปเสียง หรือ ดักฟัง “ลุงป้อม” แล้วเอาคลิปเสียง ไปให้ฝ่ายตรงข้ามใช้เป็นเครื่องมือมาเล่นงาน  จนมีสำนักข่าวบางแห่งแย้มพรายว่า “ลุงป้อม” มอบหมายให้น้องรัก “บิ๊กป๊อด” พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ในฐานอดีตบิ๊กนายพลเส้นสายในกรมตำรวจกว้างขวาง ไปคว้านหามือมืดใครเป็นต้นตอแฉคลิปเสียงและมีความเชื่อมโยงอย่างไรกับ รายการแฉของ “หมาแก่”

ขณะที่ “เด็จพี่” พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ กัดไม่ปล่อยหมายเด็ดปีก “ลุงป้อม” ให้กลายเป็นเสือสิ้นลาย  ยุบพรรคพลังประชารัฐให้หมดทางสู้ทางการเมือง  ล่าสุดเตรียมตบเท้าไปพบ “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” ประธานรัฐสภา เพื่อขอข้อมูลว่า “ลุงป้อม” ทำงานคุ้มค่าภาษีประชาชนหรือไม่  เข้าประชุมสภากี่วันตั้งแต่เป็น สส. ปฏิบัติหน้าที่โหวตกฎหมายสำคัญไปกี่ฉบับ  อย่างน้อยที่สุด เห็นชัดว่า “ลุงป้อม” ไม่มาทำหน้าที่ สส. คือ ไม่ไปโหวตนายกรัฐมนตรีถึง 2 คน ทั้ง “แพทองธาร ชินวัตร” และ “เศรษฐา ทวีสิน” เข้าข่ายทำผิดมาตรฐานจริยธรรมหรือไม่

ศึกบ้านป่าปะทะบ้านจันทร์ ดูเหมือน “ลุงป้อม” กำลังเพลี่ยงพล้ำเพราะกำลังสูญเสียฐานที่มั่นสุดท้าย  บ้านป่ารอยต่อ ทั้งยังจับมือใครดมไม่ได้ว่าใครกันแน่เป็นไอ้โม่งอัดคลิปลับไว้เป็นกะตั้กปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามนำไปโจมตี  หรือ ล่าสุด “เด็จพี่” ขาลุยแห่งพรรคเพื่อไทย จ้องจับผิดจริยธรรมไม่มาทำหน้าที่ สส. จับตา ศึกนี้ “ลุงป้อม”จะแก้เกมอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น