รื้อกฎต่างด้าว รับโทษเท่าคนไทย ห้ามตั้งท้องเด็ดขาด ตรวจจับส่งกลับทันที

“เครือข่ายภาคประชาชน” บุก ก.ต่างประเทศ ยื่นคำขาดแก้ปัญหาต่างด้าว ห้ามตั้งท้องในไทยเด็ดขาด ตรวจจับส่งกลับต้นทางทันที หากทำผิดกม.ต้องรับโทษเท่าคนไทย และห้ามกลับมาอีกตลอดชีวิต

รื้อกฎต่างด้าว รับโทษเท่าคนไทย ห้ามตั้งท้องเด็ดขาด ตรวจจับส่งกลับทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

ประเด็นแรงงานต่างด้าวยังคงเป็นดราม่าอย่างต่อเนื่อง และยังมีการขยี้ใจคนไทยซ้ำ เมื่อ น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม.พรรคประชาชน อภิปรายนโยบายรัฐบาล ด้วยการเรียกร้องให้รัฐบาลไทย ดูแลสิทธิด้านต่างๆให้แก่ชาวเมียนมา จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก และถูกชาวเน็ตนำไปเปรียบเทียบกับอุทกภัยในภาคเหนือ ที่คนไทยกำลังได้รับความเดือดร้อน แต่ สส.พรรคประชาชนกลับเป็นห่วงคนของประเทศเพื่อนบ้าน มากกว่าคนในประเทศตัวเอง

ล่าสุดกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน กลุ่มอาชีวะราชภักดี และตัวแทนกลุ่ม AWCC ทนไม่ไหวแล้ว จับมือกันออกมาเคลื่อนไหว บุกไปที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรี ห้ามไม่ให้คนต่างด้าวตั้งท้องหรือคลอดบุตรในไทย รวมถึงข้อกำหนดต่างๆ หากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย เพื่อไม่ให้คนไทยเสียเปรียบคนต่างด้าว

 

ด้านเต้ อาชีวะ ก็ได้ฝากคำพูดแทนคนไทยทั้งประเทศ ต่อข้อห่วงใยต่างๆ โดยพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า ดูแลคนในประเทศให้ดีก่อน ที่จะไปดูแลคนอื่น มีเด็กไทยตั้งมากมายยังขาดโอกาสทั้งการศึกษา และการเข้าถึงระบบสาธารณสุข ขณะเดียวกันก็ฝากไปยัง สส.แก้วตา และ สส.กัณวีร์ ไว้ได้อย่างเจ็บแสบว่า ถ้าอยากช่วยคนพม่ามาก ก็โอนสัญชาติไปเป็น สส.พม่า ให้รู้แล้วรู้รอดกันไป

สำหรับเงื่อนไข 8 ข้อที่ทางกลุ่ม ซึ่งเป็นตัวแทนหมู่บ้านเรียกร้องไปยังกระทรวงการต่างประเทศนั้นมีอะไรบ้าง

1.ให้ดำเนินการยกเลิกการถอนข้อสงวน ข้อ 22 ของอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก เนื่องจากความไม่พร้อมของประเทศไทย

2.ประสานไปยังนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีกระทรวง พม. ให้ทำความเข้าใจกับแรงงานต่างด้าวเสียใหม่ โดยหน้าที่การรับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา และสาธารณสุข เป็นของพ่อแม่ เพราะแรงงานต่างด้าวมีงานประจำอยู่แล้ว ดังนั้นรัฐบาลไทยไม่ควรให้สิทธิ์ต่างด้าวเกินความจำเป็น

3. เพื่อทบทวนการให้สัญชาติบุคคลต่างด้าว

4. ให้คนต่างด้าวทำงานในประเทศไทยได้ครั้งละ 90 วัน จากนั้นให้ ตม.ส่งตัวกลับประเทศต้นทาง และเว้นการกลับเข้าไทย 30 วัน โดยการกลับมานั้นต้องขอใบอนุญาตทำงาน และวีซ่าทำงานใหม่ทุกครั้ง

5.ออก พรบ.ควบคุมการกำเนิดบุตรของต่างด้าว 3 สัญชาติ โดยห้ามตั้งท้องและคลอดบุตรในไทย หากรู้ตัวว่าท้อง ต้องกลับประเทศต้นทาง หลังจากคลอดบุตรแล้ว ให้สิทธิ์กลับเข้ามาทำงานใหม่ได้ โดยไม่ต้องขอใบอนุญาตทำงาน แต่คงสงวนสิทธิ์ตามกรอบ 90 วันเช่นเดิม

6. พิจารณาต่างด้าว 3 สัญชาติ หากเข้ามาทำงานในประเทศไทย แล้วทำผิดกฎหมาย จะต้องรับโทษตามคำสั่งศาลมีโทษเทียบเท่าคนไทย และเมื่อพ้นโทษ ให้ประสาน ตม.นำตัวส่งกลับประเทศต้นทางทันที และห้ามเข้าประเทศไทยอีกเด็ดขาด

7. พิจารณาต่างด้าว 3 สัญชาติที่ลี้ภัยทางการเมืองทุกรูปแบบ อยู่ในศูนย์กักกัน โดยรัฐบาลไทยรับผิดชอบจัดหาอาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่พักให้

8. พิจารณาต่างด้าว 3 สัญชาติ ที่ลี้ภัยทางการเมืองทุกรูปแบบ จะต้องไม่กระทำการให้ให้ฝ่ายหญิงเกิดการตั้งครรภ์โดยเด็ดขาด หากตรวจพบการตั้งครรภ์ ให้ประสาน ตม.ส่งกลับประเทศต้นทางทันที

 

ทั้งนี้นางสาวอภิรดี อนุคระหานนท์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นตัวแทนรับเรื่อง แจ้งว่าไม่เกินหนึ่งถึงสองวัน หนังสือฉบับนี้ก็จะส่งต่อถึงรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ และหน่วยงาน เพื่อแก้ไข้ปัญหา โดยจะนำข้อมูลไปดำเนินการอย่างไร ทางกลุ่มจะติดตามผลและจะแจ้งให้ทราบต่อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น