“นายแพทย์สาธารณสุข” สมุทรสาคร ยืนยัน “รพ.กระทุ่มแบน” รักษา 2 ทารกฟรี

"นายแพทย์สาธารณสุข จ.สมุทรสาคร" ยืนยัน "รพ.กระทุ่มแบน" รักษา "2 ทารก" ถูกสลับตัวฟรี

“นายแพทย์สาธารณสุข” สมุทรสาคร ยืนยัน “รพ.กระทุ่มแบน” รักษา 2 ทารกฟรี – Top News รายงาน

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ทรงซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ข้อความของแฟนเพจรายหนึ่งที่เขียนเรื่องราวแจ้งเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่ไปคลอดลูกตามโรงพยาบาล เนื่องจากเกิดความผิดพลาดมีการสลับตัวเด็ก โดยพ่อของเด็กชาวไทย ระบุว่า ลูกสาวซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 11 ส.ค.67 น้องหายใจเร็ว จึงต้องแยกห้องกับแม่ โดยลูกต้องไปนอนห้องอภิบาล ปรากฏว่าเกิดความผิดพลาดมีการสลับตัวเด็กทารก ระหว่างลูกของตนกับลูกของชาวเมียนมา ทางโรงพยาบาลจึงรับผิดชอบโดยให้สิทธิรักษาลูกผมฟรีแบบพิเศษคือไม่ต้องต่อคิวจนน้องอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ แต่ต้องจ่ายค่ารักษาเอง ผมจึงขอค่าเยียวยาจิตใจไปสองแสนบาท โดยแบ่งให้ครอบครัวเมียนมา 1 แสนบาท ซึ่งทางโรงพยาบาลเรียกไปเจรจา และจ่ายเงินเยียวยาให้ครอบครัวละ 1 แสนบาท

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมื่อวานนี้ (16 ก.ย.67) นายแพทย์สุรวิทย์ ศักดานุภาพ นายแพทย์สาธารณสุข จ.สมุทรสาคร ยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลกระทุ่มแบน แสดงความรับผิดชอบด้ยการเยียวยาครอบครัวผู้เสียหาย คือ จะให้สิทธิรักษาทุกโรคทุกกรณีไปจนกว่าเด็กทั้ง 2 คนจะบรรลุนิติภาวะ ล่าสุด (17 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์โทรศัพท์ไปสอบถาม นายแพทย์สุรวิทย์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.สมุทรสาคร เกี่ยวกับกรณีที่ โรงพยาบาลกระทุ่มแบน ระบุว่า จะให้สิทธิรักษาทุกโรคทุกกรณีไปจนกว่าเด็กทั้ง 2 คนจะบรรลุนิติภาวะนั้น ทางโรงพยาบาลจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดหรือไม่

นายแพทย์สาธารณสุข

โดย นายแพทย์สุรวิทย์ ให้ข้อมูลว่า ทางโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ยืนยันว่า จะให้ให้สิทธิรักษาทุกโรคทุกกรณีไปจนกว่าเด็กทั้ง 2 คนจะบรรลุนิติภาวะ โดยแบ่งเป็นเด็กทารกซึ่งเป็นลูกของคนไทย ก็จะได้รับสิทธิบัตรทอง ซึ่งก็จะได้รับการรักษาพยาบาลฟรี ส่วนเด็กทารกอีกรายซึ่งเป็นลูกของชาวเมียนมา เข้าใจว่าทางโรงพยาบาลก็จะดูแลด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น