เดือด “เต้ อาชีวะ” ตะเพิด สส.แก้วตา ไปอยู่พม่า คนไทยจมน้ำท่วมไม่เหลียวแล

โลกสวยไม่ดูสถานการณ์! “สส.แก้วตา” จวกรัฐบาลใจดำสั่งปิดศูนย์เรียนรู้ เหตุเด็กร้องเพลงชาติพม่า เจอ “เต้ อาชีวะ” สวนหน้าแหก ไล่ตะเพิดไปอยู่พม่า ลั่นแผ่นดินนี้ร้องเพลงชาติไทยได้เท่านั้น

เดือด “เต้ อาชีวะ” ตะเพิด สส.แก้วตา ไปอยู่พม่า คนไทยจมน้ำท่วมไม่เหลียวแล

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักมาก หลังจากที่ สส.แก้วตา ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม.พรรคประชาชน อภิปรายในสภาเรียกร้องสิทธิต่างๆ ให้กับคนเมียนมา แถมยังใส่ชุดชนเผ่าแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในวันอภิปรายจนหลายคนตั้งคำถามว่า จะใส่มาทำไม โดย สส.แก้วตา ได้พูดถึงศูนย์การเรียนรู้ของเด็กพม่า ที่ลักลอบเปิด แล้วถูกทางการสั่งปิดไป เพราะมีคลิปถูกเผยแพร่ออกมา ช่วงที่เด็กนักเรียนร้องเพลงหน้าเสาธงเป็นภาษาพม่า

 

งานนี้สส.แก้วตา ออกโรงปกป้องสุดพลัง โดยมองว่าแค่เด็กร้องเพลงชาติพม่าชัดกว่าเพลงชาติไทย ทำไมต้องไปสั่งปิดโรงเรียนเค้าด้วย แค่นี้ก็สงสารมากพออยู่แล้ว

 

 

ล่าสุดกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน กลุ่มอาชีวะราชภักดี และตัวแทนกลุ่ม AWCC ทนไม่ไหวแล้ว จับมือกันออกมาเคลื่อนไหว บุกไปที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรี ห้ามไม่ให้คนต่างด้าวตั้งท้องหรือคลอดบุตรในไทย รวมถึงข้อกำหนดต่างๆ หากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย เพื่อไม่ให้คนไทยเสียเปรียบคนต่างด้าว โดย เต้ อาชีวะ ได้พูดตอนหนึ่งถึงเรื่องศูนย์ศึกษาเด็กพม่าว่า ควรทำให้ถูกต้อง ไม่ใช่มาแอบเปิด และที่สำคัญ ไม่มีสิทธิ์มาร้องเพลงชาติพม่าในแผ่นดินไทย ส่วน สส.ที่เป็นห่วงคนพม่ามาก ก็โอนย้ายไปเป็น สส.พม่า ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น