“กู้ภัย” สุดซึ้ง “ชาวเหนือ” ส่งมอบน้ำใจกันอย่างล้นหลาม หลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย

"กู้ภัย" สุดซึ้ง "ชาวเหนือ" ส่งมอบน้ำใจกันอย่างล้นหลาม หลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย

Top news รายงาน ผ่านพ้นไปแล้วกับวิกฤตน้ำท่วมสูงซึ่งเกิดขึ้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยหลายหน่วยงานระดมกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในอาคารบ้านเรือนอย่างเต็มที่ จนสามารถอพยพผู้ประสบภัยออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมช่วยนำน้ำและอาหารเข้าไปดูแลผู้ประสบภัยในขณะที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ โดยหน่วยกู้ภัย ถือเป็นหัวใจสำคัญอีกหน่วยงานหนึ่ง ที่ทำให้การช่วยเหลือประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (18 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ หลังเดินทางกลับมาจากการช่วยเหลือผู้ประสบน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย โดย นายวรบดินทร์ เล่าให้ฟังว่า กู้ภัยสยามฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 13 นายออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.ที่ผานมา โดยไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย รวมทั้งสิ้น 6 วัน หลังน้ำลดจึงเดินทางกลับในช่วงบ่ายของวันที่ 17 ก.ย. โดยระหว่างทางหรือบริเวณแยกไฟแดง จะมีคนยืนรอ บางคนเอารถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง หรือบางคนนำเต็นท์ขนาดเล็กมาตั้ง ตอนแรกคิดว่ามาขายของ จากนั้นมีคนโบกรถกู้ภัยให้เข้าข้างทางแล้วนำสิ่งของมาให้ อาทิ น้ำดื่ม ขนม เครื่องดื่มชูกำลัง และปลาส้ม พร้อมขอบคุณที่มาช่วยเหลือผู้ประสบภัย และยังอวยพรให้พวกตนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ซึ่งทำให้ตนประทับใจมาก

 

 

นายวรบดินทร์ บอกอีกว่า เมื่อดูโลกโซเชียล จะมีฟีดเด้งขึ้นมาตลอดเวลาว่า กู้ภัยที่มาช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ จ.เชียงราย ให้มาแวะทานก๋วยเตี๋ยวฟรี หรือทานข้าวฟรีตลอดเส้ยทาง ซึ่งมีเป็นสิบๆ ร้าน นอกจากนี้ก่อนออกจาก จ.เชียงราย มีเจ้าของปั๊มน้ำมันใจดี ให้กู้ภัยเติมน้ำมันฟรีอีกด้วย ตนรู้สึกว่าการส่งมอบนำใจของชาวเหนือ ทำให้ตนอยากเป็นคนดี อยากช่วยเหลือสั่งคม และเชื่อว่ากู้ภัยที่เดินทางกลับจาก จ.เชียงราย ก็จะได้รับความขอบคุณเช่นเดียวกับตน จึงอยากขอบคุณพี่น้องชาวเหนือเป็นอย่างมากที่มาให้กำลังใจกู้ภัยทั้งระหว่างการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย จนกระทั่งเดินทางกลับ ทำให้ตนประทับใจเป็นอย่างมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สืบนครบาล" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ หลอกเป็น ตร.สภ.ดอนตาล ขู่ให้โอนเงินไปตรวจสอบ สูญเงินกว่าเเสนบาท
พ่อ แม่ ใจมาร ทิ้งทารกหญิงแรกเกิดในห้องน้ำวัด น่าเวทนา ชาวบ้านประนามบาปหนา ทิ้งเหมือน หมู หมา
"ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" โต้ "ต่างชาติ" กล่าวหาสวนสัตว์กักขัง "น้องหมูเด้ง"
ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โต้ติ๊กต๊อกเกอร์ต่างชาติ หลังกล่าวหากักขังน้องหมูเด้ง ยืนยันทางสวนสัตว์ ดำเนินการตามมาตราฐานหลักสากล
"แม่ค้า" โอดน้ำท่วมหลายจังหวัด ทำราคา "ผักชี-ผักกาดขาว" พุ่งสูง จนลูกค้าเริ่มหดหาย
โพลเปิดผลสำรวจ เยาวชนกังวลเศรษฐกิจถดถอย หางานยาก รายได้น้อย
สส.พรรคส้ม โผล่ขอโทษ หลังปราศรัยเอาขยะทิ้งค่ายทหาร ทำแพ้เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก
รมว.กต.คุยทูต 5 ประเทศลุ่มน้ำโขง พร้อมเป็นเจ้าภาพแก้น้ำท่วม
"เลขาฯสภา" ย้ำ สส.ลา ประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม ยัน "บิ๊กป้อม" ส่งใบลาทุกครั้ง
บราซิลขู่ปรับ X วันละเกือบล้านดอลฯ ฐานหลบเลี่ยงการแบน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น