“หนุ่ม ปภ.” โต้เล่นดนตรีดึก-ทิ้งงานราชการ หลังโซเชียลรุมวิจารณ์สนั่น

"หนุ่ม ปภ." โต้โลกโซเชียล ปมรุมวิจารณ์เล่นดนตรีดึกดื่นจนตื่นไม่ไหว ทำให้ต้องทิ้งงานราชการ แถมได้โบนัส-รับเงินเดือนเต็มพิกัด

“หนุ่ม ปภ.” โต้เล่นดนตรีดึก-ทิ้งงานราชการ หลังโซเชียลรุมวิจารณ์สนั่น – Top News รายงาน

หนุ่ม ปภ.

 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” โพสต์รูปภาพชายคนหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “ไม่เข้างานหลวง ติดร้องเพลงดึกตื่นไม่ไหว ข้าราชการ อบต.ศรีพราน จ.อ่างทอง ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บรรจุทำงานที่นี่ประมาณ 10 ปี แต่ไม่เคยมาทำงาน มีอาชีพร้องเพลงร้านอาหารกลางคืน ตื่นไม่ไหว กลางวันต้องนอน ได้เงินเดือนปกติ โบนัสก็ได้ครบหมด จะเข้า อบต.ก็ตอนนายก ฯ สั่งให้หัวหน้าฝ่ายเรียกมาตักเตือนและเซ็นชื่อย้อนหลังเพื่อป้องกันการตรวจสอบ ขึ้นอยู่ว่าจะเรียกตอนไหน เวลาไม่แน่นอน มาบ้างไม่มาบ้าง พอเซ็นเสร็จก็หายไปเหมือนเดิม ไม่มีบทลงโทษอะไร ปล่อยเฉย ครั้งหลังสุดนายกฯ เรียกให้เข้าไปเซ็นย้อนหลังเดือนสิงหาคม-กันยายน ถึงตอนนี้ยังไม่เข้าไป อบต.ศรีพราน จ.อ่างทอง

 

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ปรากฏว่ามีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมา อาทิ ทุจริตต่อหน้าที่ ติดคุกครับ  เพราะพี่มีดนตรีในหัวใจ งานบรรเทาภัยอะไรก็ไม่สน สิ้นเดือนรับทรัพย์ไม่อับจน เกิดเป็นคนควรหมั่นขยันนอน  หน่วยงานราชการมีข้าราชการแบบนี้หัวหน้าหน่วยไม่อายชาวบ้านบ้างเหรอเวลาที่เป็นข่าวควรไล่ออกทั้งหมด ทั้งข้าราชที่ไม่มาทำงาน ทั้งหัวหน้าที่ไม่มีความสามารถควบคุมลูกน้องได้ ปล่อยปะละเลย ควรไล่ออกจากข้าราชการให้หมด ไม่ควรสั่งย้ายเพราะพอเรื่องเงียบก็กลับมาที่เดิม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (18 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ นาวาเอกคเน รักขำ นายก อบต.ศรีพราน ที่องค์การบริหารส่วนตำบลศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง โดย นาวาเอกคเน ให้มูลว่า หลังจากทราบเรื่องจึงเรียกเจ้าหน้าที่ซึ่งถูกเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” กล่าวอ้างว่าไม่ทำงานมาสอบถามข้อเท็จจริง โดยเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวชี้แจงว่า การไปเล่นดนตรีจะเล่นหลังจากว่างงานราชการ เพราะมีวงดนตรีเล็กๆ ซึ่งเปิดรับงานตามที่มีคนว่าจ้าง ซึ่งตนได้ตักเตือนว่าอย่าเบีบดบังการทำหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย

มันนอกเวลาราชการ กลางคืนเขาไปหาลำไพ่พิเศษ พอเป็นรายได้เพราะต้องเอาไปเลี้ยงครอบครัว ผมก็ไม่เห็นว่าจะเสียหายอะไร แต่มันก็มีบางวันที่เขาก็มาสายบ้าง แล้วบางทีก็ไม่เซ็นชื่อเพราะมันมีงานข้างนอก เพราะป้องกันภัยมันไม่จำเป็นต้องมาอยู่ใน อบต.ตลอด ตอนที่ช่วงน้ำท่วมต้องไปดูเครื่องสูบน้ำไปเฝ้าดูอยู่ตรงไหน และตรงไหนประชาชนเดือดร้อน ไปดูทั้งถนนหนทาง ไปดูทุกอย่างแหละ ไฟฟ้าไฟดับ อะไรต่ออะไร ก็มันเป็นหน้าที่ป้องกันทั้งหมด ผมก็อนุมัติด้วยวาจาไป แล้วบางพวกงูพวกอะไรเข้าบ้าน ไอเนี่ยะมีความสามารถในการจับงูอะไรทั้งหมด เพราะคนอื่นทำไม่ได้

ด้าน นายมิกซ์ (นามสมมติ) ซึ่งถูกเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ข้อกล่าวหาที่บอกว่าตนไปเล่นดนตรีดึกดื่นจนตื่นมาทำงานไม่ไหว ขอยืนยันว่าตนรับงานเล่นดนตรีหลังเลิกงาน ซึ่งเวลาทำงานก็จะทำอย่างเต็มที่ตามที่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนร้องขอมา

ทำงานปกติทุกวัน ลาบ้าง บางครั้งก็มาสาย บางทีมีเหตุซึ่งหน้าตอนประมาณตี 2 ก็ต้องไปสูบน้ำ บางทีมีสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้าน เราก็ต้องไปทำครับ บางครั้งผมก็ไม่ค่อยได้เข้าสำนักงาน แต่จะไปอยู่หน้างานเป็นส่วนใหญ่ จะออกไปทำงานกับน้องๆ ประมาณสิบกว่าคน ก็จะไปทำงานพวกสาธารณภัย ไปตัดต้นไม้บ้าง ตัดหญ้าบ้างจามหมู่บ้าน บางครั้งก็ไม่ได้เซ็นชื่อบ้าง แต่ในส่วนที่เล่นดนตรีก็ไม่ได้เอาเวลาราชการไปเล่นครับ ทำหลังเวลาราชการตลอดครับ

นายมิกซ์ ทิ้งท้ายว่า หลังถูกโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ตนไม่รู้ว่าจะชี้แจงผ่านช่องทางไหน จึงอยากให้สังคมและชาวเน็ตที่มาต่อว่าตน ขอให้เข้าใจว่าตนไม่ได้เล่นดนตรีจนตื่นไม่ไหวแล้วไม่ได้ไปทำงานตามที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น