ไม่ปล่อยลอยนวล “สืบนครบาล” ตามรวบโจรลักสายไฟ ประวัติก่อคดีโชกโชน

ไม่ปล่อยลอยนวล "สืบนครบาล" ตามรวบโจรลักสายไฟ ประวัติก่อคดีโชกโชน

Top news รายงาน วันที่ 18 ก.ย.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) นำเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน 4 กองบบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) ร่วมกันจับกุมต นายทองใบ หรือแอร์ เนตรวงศ์ อายุ 41 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 หมายจับ ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.1339/2565 ลงวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ข้อหา “ ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืนฯ , หมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.478/2567 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า และยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และ หมายจับศาลอาญาพระโขนงที่ จ.493/2567 ลงวันที่ 25 ก.ค. 2567 ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า และยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยจับกุมได้ที่ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยเฉลิมพระเกียรติ 65 แยก 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ สืบเนื่อง จากเมื่อประมาณเดือน พ.ย. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลำผักชี ได้รับแจ้ง จากเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรชื่อดังย่านลำผักชี ว่าถูกคนร้ายลักลอบเข้ามาตัดสายไฟในโครงการหมู่บ้านจัดสรรของตนเอง นับ 10 หลัง ความเสียหายหลายแสนบาท ทำให้ไม่สามารถส่งมอบบ้านได้ทันกำหนด ซึ่งจากการสอบสวนรวบรวมพบานหลักฐานทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายทองใบ ซึ่งเป็นขี้ยาตระเวนลักเล็กขโมยน้อยละแวกดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่จึงขออนุมัติศาลอาญามีนบุรีเพื่ออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันจึงหลบหนีไปได้

 

 

 

กระทั่ง ต่อมาเดือน มิ.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเบาะแสว่า นายทองใบ ได้หลบหนีความผิดมาพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่า เลขที่ 204 ซอยอ่อนนุช 65 แยก 4 ถนน ถนนอ่อนนุช (ซอยสุขุมวิท 77) แขวง ประเวศ เขต ประเวศ โดยผันตัวเป็นเอเย่นต์ยาเสพติด ปล่อยยาให้วัยรุ่นย่านประเวศ จึงนำกำลังลงพื้นที่จับกุม แต่ผู้ต้องหาก็ไหวตัวทัน หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงจับกุม น.ส.มณทิรา แฟนสาว พร้อมของกลาง ยาบ้ารวม 812 เม็ดและยาไอซ์กว่า 6.18 กรัม โดย น.ส.มณทิราฯ แฟนสาว ให้การซัดทอดว่าของกลางทั้งหมดเป็นของ นายทองใบ พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นขอหมายจับต่อศาลอาญาพระโขนง เพื่อขอหมายจับ และทำการสืบสวนหาเบาะแส เพื่อจับกุมมาดำเนินคดี

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายทองใบ ได้รับบาดเจ็บบริเวณอวัยวะเพศชาย ขณะหลบหนีการจับกุมในคดียาเสพติด ทำให้ไม่สามารถปัสสาวะได้ ต้องเข้ารับการผ่าตัด สอดท่อเพื่อระบายปัสสาวะ และหนีไปกบดานกับแฟนใหม่อยู่ที่ซอยเฉลิมพระเกียรติ 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่ติดตามจับกุมไว้ได้ในที่สุด สอบสวนเบื้องต้น นายทองใบ รับสารภาพว่า ตนติดยาเสพติดอย่างหนัก แต่ไม่มีเงินซื้อ เมื่อผ่านบ้านจัดสรร โครงการใหม่ ย่านลำผักชี ไม่มีคนดูแล จึงเข้าไปก่อเหตุ ลักตัดสายไฟไปขายได้เงิน 4,000 กว่าบาท นำเงินมาซื้อยาเสพติดเพื่อเสพ เมื่อถูกตรวจติดตามจับกุม ก็หลบหนีความผิดมาตลอด โดยระหว่างนั้น ได้รับซื้อยาเสพติดจากเอเย่นต์รายหนึ่ง ในชุมชนแถวกองขยะ ไม่ทราบชื่อนาสกุลจริง ราคาเม็ดละ 30 บาท นำมาแบ่งขายให้วัยรุ่น ย่านประเวศราคา เม็ดละ 50 บาท จนถูกเจ้าหน้าที่นำกำลังบุกจับ เมื่อเดือนมิ.ย. 67 จนต้องกระโดดจากห้องพักชั้น 2 หลบหนี ได้รับบาดเจ็บปัสสาวะไม่ออก ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษา เจาะท้องระบายปัสสาวะ ต้องหิ้วถุงทิ้งปัสสาวะไปด้วยทุกที่ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบผู้ต้องหามีประวัติก่อคดี ลักทรัพย์ และ ยาเสพติด ในพื้นที่นครบาลและสมุทรปราการ รวม 8 คดี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำผักชี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น