“ชาวโพนพิสัย” หนองคาย เดือดร้อนหนัก หลังระดับน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทะลักท่วมกว่า 300 ครัวเรือน

ชาวบ้านกว่า 300 ครัวเรือนใน อ.โพนพิสัย เดือดร้อนหนัก หลังน้ำจากแม่โขง และน้ำจากลำห้วยหลวง ที่เอ่อล้นเข้าท่วมยังไม่คลี่คลาย

“ชาวโพนพิสัย” หนองคาย เดือดร้อนหนัก หลังระดับน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทะลักท่วมกว่า 300 ครัวเรือน – Top News รายงาน

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.หนองคาย ว่า ขณะนี้มีน้ำท่วมสูงในพื้นที่ อ.โพนพิสัย หลายแห่ง โดยเฉพาะ บ้านหนองปลาไหล หมู่ 20 ต.จุมพล ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยสายหลักโพนพิสัย-เฝ้าไร่ถูกน้ำท่วมสูงด้วยเช่นกัน ส่งผลให้รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ นอกจากนี้น้ำยังเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีกระสอบทรายกั้น โดยบ้านบางหลังเก็บสิ่งของขึ้นที่สูงไม่ทัน ทำให้ข้าวของถูกน้ำท่วมเสียหายเกือบทั้งหมด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบถาม นางลัดดาพร คำสากล ผู้ใหญ่บ้านหนองปลาไหล ให้ข้อมูลว่า น้ำที่เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ในขณะนี้ เป็นน้ำที่เอ่อล้นมาจาก ลำห้วยหลวง และแม่น้ำโขง ซึ่งไหลลงหนองปลาแดก ก่อนเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่มานานกว่า 3 วันแล้ว โดยระดับน้ำท่วมมีความสูงประมาณ 1.5-2 เมตร และมีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 300 หลังคาเรือน ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากนอกจากนี้น้ำยังเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลให้พืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะนาข้าว จมน้ำมาแล้วหลายวัน โดยมีแนวโน้มว่าข้าวจะเน่าตายทั้งหมด

อย่างไรก็ตามขณะนี้มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและจิตอาสา เข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว โดยนำข้าวกล่อง น้ำดื่ม และเครื่องใช้จำเป็นมาส่งมอบให้ผู้ประสบภัย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ที่สำคัญ คือ หากมีพายุลูกใหม่เข้ามา ก็จะยิ่งซ้ำเพิ่มเติมสถานการณ์น้ำท่วมมากขึ้นไปอีก จากการสำรวจพบว่าระดับน้ำท่วมยังคงเพิ่มสูงขึ้นเพราะไม่สามารถระบายได้ เนื่องจากพื้นที่รับน้ำที่เป็นหนองน้ำสาธารณะ ซึ่งคงต้องรอให้แม่น้ำโขง และลำน้ำหลวง มีระดับลดลง จึงจะสามารถระบายน้ำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น