“กองทัพเรือ” จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย

กองทัพเรือยังคงจัดกำลังช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย หนองคาย นครพนม และสตูลพร้อมจัดกำลังเฝ้าระวัง และรับมือสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่รับผิดชอบ

“กองทัพเรือ” จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย – Top News รายงาน

กองทัพเรือ

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 พลเรือตรี วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัย ที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ ส่งผลกระทบให้ประชาชน รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง กองทัพเรือ โดย พล.ร.อ.อะดุง พันธ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ จึงได้สั่งการ ให้หน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือ ในทุกพื้นที่ เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงทำการสำรวจและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดโดยมีผลการปฏิบัติที่สำคัญในวันนี้ดังนี้

ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ชุดค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง (USAR) ของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ร่วมกับ หน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ทำความสะอาดถนน เคลียร์ขยะและสิ่งกีดขวางเส้นทางสัญจรเข้าออก รวมถึงวางแผนแก้ไขฟื้นฟู สะพานสายหลัก ในพื้นที่บ้านเหมืองแดง อ.แม่สาย ต.แม่สาย จ.เชียงราย รวมถึงสำรวจพื้นที่ประสบภัยที่ขาดแคลนสิ่งของอุปโภคบริโภค ในขณะที่ และชุดผลักดันน้ำของหน่วยเฉพาะกิจผลักดันน้ำกองทัพเรือยังคงจัดเรือผลักดันน้ำ จำนวน 10 ลำ ปฏิบัติภารกิจผลักดันน้ำอยู่ที่ลำน้ำเทิง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในส่วนของการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันนี้ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามแม่น้ำโขง หรือ นรข.เขตหนองคายและ นรข. เขตนครพนม ได้จัดกำลังพลช่วยเหลือประชาชนบรรจุกระสอบ ทรายเพื่อนำไปปิดกั้นทางน้ำ และแจกถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงฟื้นฟูทำความสะอาด พื้นที่โรงเรียน วัด และสถานที่ต่างๆ ในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ

นอกจากนั้นในพื้นที่จังหวัดสตูล ซึ่งได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องและเกิดน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในการนี้ ทัพเรือภาคที่ 3 และ ศรชล.ภาค 3 (จ.สตูล) ได้จัดชุดปฏิบัติการพิเศษ เข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และแจกอาหารเครื่องดื่มให้กับประชาชน ในพื้นที่ ต.ควนโพธิ์ บ.โคกพิรา อ.ท่าแพ พร้อมทั้งสำรวจความเดือดร้อนของประชาชนและเตรียมการในส่วนของการฟื้นฟูสภาพภายหลังน้ำลดต่อไป

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ยังคงให้หน่วยงานของ กองทัพเรือ ในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ ดำรงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยเฉพาะกิจช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย กองทัพเรือ พื้นที่จังหวัดเชียงราย ได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0931763774 พื้นที่หนองคาย โทร. 042451075 พื้นที่นครพนม โทร. 042541205 พื้นที่อุบลราชธานี โทร. 045251578 และ ศูนย์ปฏิบัติการ ศรชล.ภาค3 (จ.สตูล) โทร.1465 หรือที่ สายด่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น