นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10

วันที่ 18 กันยายน 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยกิ่งกาขาดอำเภอบางละมุง, พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา,นายกฤษณะบุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา, นายชัยรัตน์ รักทอง ประธาน กกต.ตร.สภ.เมืองพัทยา ได้เดินทางมายังโรงรียนเมืองพัทยา 10 (บ้านเกาะล้าน ) เพื่อมอบทุนการศึกษา และให้ขวัญกำลังใจนักเรียน ตามโครงการ “มอบทุนการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมการเรียนรู้ของเยาวชน ในพื้นที่อำเภอบางละมุง” โดยมีว่าที่ร้อยเอกสุนกิจ กอมณี รองผู้อำนวยการ รักษาการโรงรียนเมืองพัทยา 10 คณะครู ให้การต้อนรับ

ในการนี้ นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนจำนวน 20 ทุน หลังจากนั้นได้เลี้ยงอาหารกลางวัน และแจกไอศครีม แก่เด็กนักเรียน เป็นอันเสร็จพิธี

 

 

นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า ด้วยอำเภอบางละมุงร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการเอกชน และภาคประชาสังคมในพื้นที่อำเภอบางละมุง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ จึงมุ่งหวังจะพัฒนา คุณภาพชีวิตของประชาชนผ่านการศึกษาอันถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญสูงสุดต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของ ประเทศ โดยมีเด็กและเยาวชนเป็นเป้าหมายหลักในการพัฒนา ซึ่งรัฐบาลได้มีการดำเนินการเพื่อ ตอบสนองต่อเจตนารมย์ ในพัฒนาและส่งเสริมเยาวชนตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พุทธศักราช 2545 หมวด 8 มาตรา 60 (1), (2) และจัด โครงการเรียนฟรี 15 ปี ให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง ปัจจุบัน ประเทศไทยมีนักเรียน จำนวนหนึ่งไม่สามารถสำเร็จการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือหลุดจากระบบการศึกษา โดยสาเหตุหลักมาจาก ปัญหาความยากจน เพราะผู้ปกครองมีรายได้ไม่เพียงพอ ทำให้เด็กขาดโอกาสทางการศึกษา นำมาสู่การ ขาดโอกาสในการประกอบอาชีพที่ดีและยกระดับคุณภาพชีวิต ทั้งนี้ เมื่อเยาวชนหลุดจากระบบการศึกษา มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่จะติดกับดับความยากจนอย่างถาวร เข้าสู่ปัญหาทางสังคม อื่นๆ เช่น ปัญหายาเสพ ติด ปัญหาครอบครัว เป็นต้น ทำให้ประเทศขาดบุคลากรที่มีประสิทธิภาพและศักยภาพมาเข้าร่วม ขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งเด็กและเยาวชนถือว่าเป็นกำลังหลักสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศในอนาคตให้ นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังที่ได้กล่าวเหตุผลข้างต้น อำเภอบางละมุง จึงได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญในการ ส่งเสริมและให้ความสำคัญเกี่ยวกับการศึกษาของนักเรียน เยาวชน ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จึงได้จัดทำ โครงการมอบทุนการศึกษา พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมการเรียนรู้ของเยาวนในพื้นที่อำเภอบางละมุง เพื่อให้ การช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสหรือยากไร้ให้เข้าถึงการศึกษา และเป็นการ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและติดตามการดำเนินการโครงการอาหารกลางวันของรัฐบาล ที่มุ่งแก้ไขปัญหาภาวะ ทุพโภชนาการในเด็ก ให้มีโภชนาการ สุขภาพและพัฒนาการของร่างกายที่ดีและเหมาะสมต่อภาวะการ เจริญเติบโตของเด็กตามช่วงวัย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนการเรียนรู้ของเด็ก อันเป็นการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่อำเภอบางละมุง

ทั้งนี้วัตถุประสงค์โครงการ เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์,เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เป็นต้น

 

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น