ฉาวอีก! “ไกด์เถื่อน” ทำร้าย “นทท.จีน” กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน

สะเทือนภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวอีกแล้ว หลังเพจดังเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ ไกด์เถื่อนต่างชาติ ทำร้ายนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง

ฉาวอีก! “ไกด์เถื่อน” ทำร้าย “นทท.จีน” กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน – Top News รายงาน

 

ไกด์เถื่อน

 

วันนี้ (18 ก.ย.67) มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กข่าววงการท่องเที่ยว ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ ที่ชายคนหนึ่ง ซึ่งระบุว่า เป็นไกด์เถื่อนชาวต่างชาติ ขณะกำลังโต้เถียงและตรงเข้าพยายามทำร้ายนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนรายหนึ่ง ก่อนที่จะมีการ์ดของทางร้านมาแยกตัวออกไป โดยไกด์เถื่อนรายนี้ ได้ต่อว่านักท่องเที่ยวว่า ทำไมไม่ซื้อสินค้าที่ร้าน ซึ่งถือเป็นการไม่ให้เกียรติตนเอง ก่อนที่ไกด์เถื่อนจะบุกเข้าไปผลักนักท่องเที่ยวสาว เพื่อไม่ให้ถ่ายคลิป จนนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ ร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้าน จะมาเอาตัวไกด์เถื่อนรายนี้ออกไป แล้วคลิปก็ถูกตัดไป ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่ร้านจิวเวลรี่ชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่าลาดกระบัง เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งร้านจิวเวลรี่แห่งนี้ เป็นที่รู้จักในวงการท่องเที่ยวว่า เป็นร้านที่รับทัวร์ศูนย์เหรียญโดยเฉพาะ ซึ่งผู้ที่ลักลอบเข้ามาประกอบอาชีพไกด์เถื่อนจะนำนักท่องเที่ยวมาซื้อสินค้าที่นี่ เพื่อรับค่าน้ำ หรือค่าหัว ในการพานักท่องเที่ยวมาซื้อสินค้า ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่า ที่ไกด์เถื่อนรายนี้ ไม่พอใจนักท่องเที่ยวจนถึงขั้นต่อว่าเนื่องจากนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน ตนจึงไม่ได้ส่วนแบ่งค่าหัว เนื่องจากนักท่องเที่ยวรายนี้ และขาดทุนค่าหัวที่ซื้อมาจากบริษัททัวร์นั่นเอง

 

หลังจากคลิปนี้ ถูกเผยแพร่ออกไปในโซเชียล ทำให้มัคคุเทศก์ชาวไทยส่วนใหญ่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพฤติกรรมของไกด์เถื่อนต่างชาติรายนี้ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นอย่างมาก

ซึ่งก่อนหน้านี้ กลุ่มมัคคุเทศก์ชาวไทย ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อให้เร่งปราบปรามไกด์เถื่อนต่างชาติ รวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ลักลอบเข้ามาแย่งอาชีพสงวนของคนไทย แต่ผ่านมาได้เพียง 2 วัน ก็เกิดเหตุฉาวสะเทือนวงการท่องเที่ยวขึ้นมาเสียแล้ว จึงได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกรมการท่องเที่ยว และตำรวจท่องเที่ยว เร่งปราบปรามไกด์เถื่อนต่างชาติให้หมดไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยกลับคืนมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น