“ภูมิธรรม” ชี้ 18 ปีรัฐประหาร ขออดีตเป็นบทเรียน

“ภูมิธรรม” ชี้ครบรอบ 18 ปีรัฐประหารปี 49 ไม่มีความหมายอะไรมาก เพราะต้องก้าวข้ามอดีต นึกถึงปัจจุบันและอนาคต ขอให้เป็นบทเรียนไม่เช่นนั้นประเทศเดินหน้าไม่ได้

“ภูมิธรรม” ชี้ 18 ปีรัฐประหาร ขออดีตเป็นบทเรียน – Top News รายงาน

ภูมิธรรม

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) นายภูมิธรรม เวชยยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงวันที่ 19 กย.ครบรอบ 18 ปีรัฐประหารปี 49 ว่า ตนคิดว่าทุกคนวันนี้อยู่กับปัจจุบันและอนาคตไม่ได้อยู่กับอดีต ถ้าเรามัวแต่ไปยุ่งกับอดีตมากจะทำงานไปข้างหน้ายาก อดีตให้เป็นบทเรียนไม่ว่าจะเป็นด้านบวกหรือด้านลบก็ไปเรียนรู้ แต่ปัจจุบันสำคัญที่สุดว่าเรามีปัญหามีภารกิจอะไรและข้างหน้าเราอยากจะเดินไปทางไหน ถ้าเราไม่คิดแบบนี้ประเทศเดินหน้าไปไม่ได้

“ผมคิดว่าเราต้องเริ่มต้นคิดจากปัจจุบันและก้าวไปอนาคตดีกว่า เพราะฉะนั้นตรงนี้ไม่มีปัญหาไม่มีความหมายอะไรมาก” นายภูมิธรรม กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์คณะที่ปรึกษานายกฯที่ตั้งขึ้นนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เขายังไม่ทำงานเลย รอให้เขาทำงานก่อน เขาเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เรื่องอายุไม่ใช่ประเด็น เพราะประเด็นคือยังมีศักยภาพและมีความรู้ความสามารถที่จะทำงานหรือไม่ ตนว่าให้เวลาท่านทั้งหลายดู เพราะท่านก็ไม่ได้มีอำนาจอะไร เป็นเหมือนหน่วยวิชาการที่เข้าใจความเป็นจริงและเสนอประเด็นให้นายกฯมีทางเลือกในการพิจารณาตัดสินใจมากขึ้น เมื่อถามว่าความแตกต่างช่วงวัยและความคิดไม่น่ามีปัญหาหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวยืนวันว่า ไม่มี เวลานี้ถ้าเราเอาเป้าหมายเป็นที่ตั้งไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็ไปสู่เป้าหมายนั้นได้ตามฐานานุรูปของแต่ละส่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด
"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย
เตือน 54 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก ระวังอันตราย "น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก" กทม.ก็ไม่รอด
"ผอ.กศน." โต้วุ่น ปัดเบี้ยวงาน-นอนกินเงินเดือน ยันทำงานตามปกติ ด้าน "อธิบดี กสร." ลั่นตั้งกก.สอบไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้ข้อสรุปแน่
ไอเดียเก๋  "ผู้ใหญ่บ้าน" นำลูกทีมสวมชุดฮีโร่ "ย่างบาร์บีคิวขาย" บริการส่งถึงบ้าน ยอดขายปังวันละ 400 ไม้
"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น