นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ

นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ ไปถึง 3 ธ.ค. 67 รักษาสิทธิเงินหมื่น ขณะที่พบว่าผู้พิการไม่มีบัตรสวัสติการแห่งรัฐกว่า 1ล้านคน ที่ตกหล่นหวังรัฐบาล เปิดโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐทั่วถึงทั่วหน้า

วันที่ 20 กันยายน 2567 ดร.ณรงค์ ไปวันเสาร์ นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 เห็นชอบเงินที่จะมอบให้พี่น้องประชาชนกลุ่ม เปราะบาง เป็นกลุ่มแรก รายละ 10,000 บาทนั้น รัฐบาลได้ขยายเวลาลงทะเบียนให้กับคนพิการทุกคนทั่วประเทศ ไป จนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2567 เพื่อที่จะได้รับสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท ตนในฐานนะ สมาคมคนพิการภาคตะวันออก และเป็นตัวแทนคนพิการทั่วประเทศ รู้สึกขอบคุณ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมของคนทุกกลุ่ม ให้มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีงาน มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม ด้วยสวัสดิการ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเปราะบาง คนพิการ ผู้สูงอายุ หวังว่ารัฐบาลให้ความสำคัญต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.ณรงค์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับคนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ ทั่วประเทศชาย 1,148,554 คน หญิง1,066.525คน รวมเป็น 2,215,079 คน มีบัตรประจำตัวคนพิการ มีบัตรสวัสติการแห่งรัฐ รวมทั้งสิ้น 1,081,785 คน และมีบัตรประจำตัวคนพิการ แต่ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกจำนวน 1,133,294 คน

จึงอยากให้ทางหน่วยงานรัฐบาลออกสำรวจคนพิการที่ตกหล่น หรือขึ้นทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งใหม่ทั้งหมด เพื่อให้คนพิการได้รับสิทธิ์จากโดยถ้วนหน้าและทั่วถึง เพราะยังมีคนพิการอีกจำนวนกว่าล้านคนที่ยังไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำให้เสียโอกาสที่จะได้สวัสดิการต่างๆ จากรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยความพิการที่เพิ่มเติมโดยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 200 บาท และจากรัฐบาล 800 บาท ทำให้คนพิการที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เบี้ยความพิการ 1,000 บาท
ฝากรัฐบาลเห็นใจกลุ่มคนพิการด้วยและวอนช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนเพื่อคุณภาพชีวิตของคนพิการและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สส.พรรคส้ม โผล่ขอโทษ หลังปราศรัยเอาขยะทิ้งค่ายทหาร ทำแพ้เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก
รมว.กต.คุยทูต 5 ประเทศลุ่มน้ำโขง พร้อมเป็นเจ้าภาพแก้น้ำท่วม
"เลขาฯสภา" ย้ำ สส.ลา ประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม ยัน "บิ๊กป้อม" ส่งใบลาทุกครั้ง
บราซิลขู่ปรับ X วันละเกือบล้านดอลฯ ฐานหลบเลี่ยงการแบน
เหตุเพจเจอร์ระเบิด ทำโลกหวั่นถูกโจมตี จากการพึ่งพาห่วงโซ่อุปทานต่างชาติ
อิสราเอลจับพลเมืองต้องสงสัย ถูกอิหร่านว่าจ้างลอบสังหารนายกฯ
อ่วม แก๊งเชื่อมจิต โดน 3 ข้อหาหนัก 'ทนายอนันต์ชัย' ย้ำติดตามคดีใกล้ชิด ลั่นอย่าทำอะไรนอกลู่นอกทาง
อิสราเอลสังหารนักรบปาเลสไตน์ในเวสต์แบงก์ 4 ราย
ศธ.เลื่อนแถลงข่าว "ครูเบญ" ปมสอบครูได้อันดับ 1 แต่ชื่อหายปริศนา
"พิชัย" เปิดเวที "ยกระดับร่วมมือศก.ไทย-สหราชอาณาจักร" มั่นใจการค้า ลงทุน 2 ปท.ขยายเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น