ซึ้งน้ำใจ “ทีมช่างอาสา” มหาสารคราม เปิดจุดรับซ่อม “รถจักรยานยนต์” น้ำท่วมแม่สายฟรี

กลุ่มช่างซ่อมรถยนต์ จาก 168 Shop จังหวัดมหาสารคราม ร่วมกับเครือข่ายช่างซ่อมรถจักรยานยนต์กว่า 20 คน เปิดจุดรับซ่อมรถจักรยานยนต์ ที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ฟรี

ซึ้งน้ำใจ “ทีมช่างอาสา” มหาสารคราม เปิดจุดรับซ่อม “รถจักรยานยนต์” น้ำท่วมแม่สายฟรี – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 “รถจักรยานยนต์” ที่จอดเรียงรายกว่า 100 คัน เป็นรถที่ถูกน้ำท่วม ที่ชาวอำเภอแม่สาย นำมาให้ช่างซ่อมรถช่วยซ่อมให้ หลังจากที่ทราบข่าวว่า กลุ่มช่างซ่อมรถยนต์ จาก 168 Shop จังหวัดมหาสารคราม ร่วมกับเครือข่ายช่างซ่อมรถจักรยานยนต์กว่า 20 คน เปิดจุดรับซ่อมรถจักรยานยนต์ ฟรี โดยบางคัน ช่างได้ประเมินราคาว่า หากนำไปซ่อมเอง อาจจะมีค่าซ่อมถึงคันละ 4-5 พันบาท หรือหากคันไหนเสียหายหนักก็อาจจะถึงหลักหมื่นบาท แต่หากนำมาซ่อมกับทางทีมช่างก็จะซ่อมให้ฟรี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรกช ชุมแสง อายุ 38 ปี ช่างยนต์กลุ่ม 168SHOP จากจังหวัดมหาสารคราม กล่าวว่า หลังจากได้ทราบว่าอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ถูกน้ำท่วมหนัก และ รถจักรยานยนต์หลายคันได้รับความเสียหาย จึงได้รวบรวมเพื่อนๆ เครือข่ายช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ มาตั้งศูนย์รับซ่อมรถจักรยานยนต์ให้ชาวแม่สาย ฟรี   โดยจะเน้นรถจักรยานยนต์แม่บ้านที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม และเป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน   เพื่อให้ผู้ประสบภัย ได้มีรถไปใช้ประกอบอาชีพ หรือใช้ในครัวเรือนเป็นการเร่งด่วนก่อน ส่วนรถสะสม หรือบิ๊กไบค์ จะซ่อมให้ทีหลัง

 

ทีมช่างอาสา

นายกรกช บอกด้วยว่า ตอนนี้ มีช่างประมาณ 20 คน มีเครื่องมือ และอุปรกรณ์พร้อม โดยรถจักรยานยนต์ 1 คันจะใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 วัน เพราะรถที่ถูกน้ำท่วมแต่ละคันอาการไม่เหมือนกัน ต้องรื้อระบบไฟ ระบบเครื่องยนต์ออกมาดู ซึ่งเป็นงานที่ต้องใช้เวลาพอสมควร   ทั้งนี้ ไม่มีค่าซ่อม หรือค่าอะไหล่แต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้มีรถมากกว่า 100 คันมารอซ่อม แต่ก็ได้หยุดรับก่อนเพราะไม่มีพื้นที่เก็บรถ หากมีพื้นที่เพิ่มจะแจ้งประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประสบภัยทราบอีกครั้งเพื่อจะได้นำรถจักรยานยนต์มาซ่อม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2
ผู้ว่าฯตราดเตือน ปชช. ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 20-23 ก.ย.67 ตั้งรับ 24 ชม. ชลประทานตราดพร่องน้ำเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำระวังระดับน้ำล้น
รวบ "ไอซ์" แบตเตอรี่แมน ขี่ จยย.ตระเวน "ขโมยแบตเตอรี่" รถซูบารุที่จอดในซอยเปลี่ยว
สระแก้ว ! บุกรวบพระวัดดัง เมืองสระแก้ว คากุฏิพร้อมของกลางยาบ้า
ย้อนแย้งขั้นสุด ขุดคลิป “ช่อ” บอกเอาขยะไปทิ้งค่ายทหารเป็นเฟกนิวส์ สวนทาง “เชตวัน” ออกมาขอโทษ รีบขอโอกาสปรับปรุงตัว
“พล.ท.นันทเดช” จี้รัฐบาลทำคดี “ทหารกับคนเสื้อแดง” ให้จบ อย่าปล่อยทิ้งค้างคา จนเกิดการบิดเบือนทางประวัติศาสตร์
"ผู้ว่าฯ มุกดาหาร" สั่งระดมกำลังเร่งพร่องน้ำ รับ"พายุซูลิก" ป้องกันน้ำท่วมสนามกีฬากลาง
ประชุม “บอร์ดไตรภาคี” เคาะค่าจ้าง 400 บาท รอบ 2 ล่ม อีก
กรมส่งเสริมสหกรณ์ คว้า 5 รางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 67 จากสำนักงาน ก.พ.ร. ยกผลงานขยายผลความสำเร็จสู่สหกรณ์ทั่วประเทศ
ตำรวจสภ.คลองหลวง เร่งไล่ล่าคนร้ายฆ่ารัดคอ "สาวใหญ่" ดับสยอง ก่อนหมกห้องพัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น