ขุนพล “พท.” รุมเจาะยาง “ลุงป้อม” หมายให้ล้มทั้งยืน

ขุนพล "พท." รุมเจาะยาง "ลุงป้อม" หมายให้ล้มทั้งยืน

TOP News ออกกันมาเป็นพรวน! ตั้งแต่ระดับหัวแถวยันปลายแถว  บอดี้การ์ด “นายใหญ่เพื่อไทย” ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  พาเหรดกันออกมาซัดเต็มข้อฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลเพื่อไทย ล็อคเป้านิ่งไปยัง “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  หมายให้ล้มทั้งยืนเปิดเกมรุกกลับที่ถูก “พรรคพลังประชารัฐ” ทำนิติสงครามโค่นรัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่มที่ “วิสุทธิ์ ไชยณรุณ” บิ๊กเนมพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล  อัดก็อปปี้ สส.ที่โดดร่มไม่เข้าประชุมสภาไล่ให้ลาออกไปเถอะ!  หมายกระแทกไปยัง “ลุงป้อม” เข้าเต็มเปา  เพราะ “ลุงป้อม” ควงบิ๊กเนมพรรคพลังประชารัฐ อาทิ “สันติ พร้อมพัฒน์” , “ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” , “ตรีนุช เทียนทอง” , “วราเทพ รัตนากร” และ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย  แจกถุงยังชีพซับน้ำตาประชาชนที่ต้องเผชิญปัญหาน้ำท่วม

สอดรับกับ “พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” ยื่นหนังสือถึง “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” ประธานสภาผู้แทนราษฎร  เด็ดปีก “ลุงป้อม” ตรวจสอบการทำหน้าที่ สส. เพราะ ไม่ได้มาลงมติประมาณ 13 ครั้ง จากทั้งหมด 16 ครั้ง คิดเป็นเปอร์เซ็นต์เท่ากับ 81% เข้าข่ายขัดจริยธรรมหรืออาจสิ้นสภาการเป็นสส.เพราะขาดประชุมเกิน 1 ใน 4 ของจำนวนวันประชุม

ขณะที่ท่าที “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” ประธานสภา  เปิดเผยถึงเผือกร้อน ปมจริยธรรม”ลุงป้อม” โดดร่มประชุมสภา  หากเสนอเข้ามาทางสภาพิจารณาแล้วว่าเนื้อหาตรงกับที่ยื่นจะส่งให้กับกรรมการจริยธรรมที่ประกอบด้วยประธานสภา  ผู้นำฝ่ายค้าน และ สส.ทุกภาคส่วน นัดประชุมต่อไปในเร็วๆ นี้

 

ไม่ต้องพูดถึงก่อนหน้านั้น “พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” เดินสายฟ้องดะ “ลุงป้อม” ทั้งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง.และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.  สอบเส้นทางเงินและจริยธรรม ของ “ลุงป้อม” กับ “เสี่ยโอ๋” และ “บิ๊กป๊อด” จากกรณีคลิปเสียงหลุด “เรียกรับเงิน”  เช่นเดียวกับ “วรชัย เหมะ” อดีตแกนนำคนเสื้อแดง บิ๊กเนมพรรคเพื่อไทย  ออกโรงซัดนักร้องไมค์ทองคำขาประจำ “พรรคพลังประชารัฐ” ที่จ้องล้มรัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี  โดยใช้กลไกตุลาการและองค์กรอิสระฉุดรั้งไม่ให้รัฐบาลเดินหน้าทำงานทำตัวเป็นพวกขวางความเจริญ  ฝ่ายเพื่อไทย แท็กทีมกันออกมา เปิดเกมรุกไล่ “ลุงป้อม” ให้จนแต้ม

ขณะที่กองเชียร์ฝ่าย “ลุงป้อม” ลุ้นกันระทึกว่า เมื่อไรทีมงาน “ลุงป้อม” จะแฉคลิปลับบ้านจันทร์ส่องหล้า หรือ คลิปลับ ชั้น 14 ป่วยจริงหรือป่วยทิพย์? ออกมาเสียที  ปล่อยให้บอดี้การ์ด “สามารถ เจนชัยจิตวณิช” รองโฆษกพรรค ออกมาตอบโต้ เน้นใช้วาทกรรมหรือคำพูดเสียดสีทางการเมืองเสียมากกว่า  งัดหลักฐานเด็ดหรือไม้ตาย ออกมาปิดเกมรัฐบาลเพื่อไทย หรือ โต้ตอบแบบมีหลักฐาน  เช่น “ลุงป้อม” ไม่ได้โดดร่มประชุมสภาจริงหรือไม่ หรือ หลักฐานเด็ดคลิปลับ “นายใหญ่” ครอบงำพรรคเพื่อไทยไปตั้งรัฐบาลกันใน “บ้านจันทร์ส่องหล้า” หรือ ไม้ตายคลิปลับ ชั้น 14 ที่เหล่าคอการเมืองตั้งตารอ

ขณะเดียวกันแนวรบฝั่งนิติสงครามของ “ลุงป้อม” “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เลขาธิการพรรคประชารัฐ  แฉผ่านสำนักข่าวแห่งหนึ่งว่า รู้ตัวแล้วใครเป็นไอ้โม่ง มีด้วยกัน 2 คน ที่ดักฟัง “ลุงป้อม”  โดยจะไปเรียกตัวกันในชั้นศาล รวมถึง “หมาแก่” ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ เจ้าของรายการข่าวการเมืองชื่อดังมาให้การด้วย  เพื่อคาดคั้นให้ได้ว่า เอาคลิปเสียงมาจากไหน ที่สำคัญของเน้นให้ใช้คำว่า “คลิปดักฟัง” ไม่ใช่ “คลิปลับ” เพราะ “คลิปดักฟัง” คือการลักลอบดักฟัง คือ เจ้าตัวไม่ได้ต้องการให้ใครรับรู้เรื่องที่สนทนา  ที่สำคัญ ต้องทำเรื่องนี้ให้เป็นบรรทัดฐานการใช้คลิปที่มาจากการลักลอบดักฟังผิดกฎหมาย  ส่วนกรณีที่มีการพูดกันว่า “พรรคพลังประชารัฐ” มีคลิปลับบ้านจันทร์ส่องหล้า และคลิปลับชั้น 14 ทำให้เป็นที่มาของการเผยแพร่คลิปเสียงคล้าย “ลุงป้อม” “ไพบูลย์ นิติตะวัน” กล่าวยืนยันว่า ไม่มีคลิปลับบ้านจันทร์ส่องหล้า

ขณะเดียวกันภายในพรรคพลังประชารัฐเองก็ระส่ำ  เพราะเลือดไหลออกไม่หยุด นับตั้งแต่ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้าน  ยิ่งมองกันไปถึงอนาคตการเลือกตั้งครั้งหน้าจะกลับมาเป็นฝ่ายรัฐบาลหนทางริบหรี่  จึงไม่แปลกหาก สส.หรือ แกนนำพรรคบางคนไหวตัวทันเริ่มตีจาก “ลุงป้อม”  ขณะที่เช็กแนวรบ “ลุงป้อม” ดูทรง! เพลี่ยงพล้ำไปหลายขุม  ทั้งการโต้ตอบประเด็นข้อกฎหมาย หรือ โต้กลับทางการเมือง  ที่สำคัญยังไม่งัดทีเด็ดหรือไม้ตายที่เคยขู่ไว้ว่า มีคลิปลับชั้น 14 และ บ้านจันทร์ส่องหล้า ออกมาปิดเกมฝ่ายตรงข้ามเสียที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สระแก้ว ! บุกรวบพระวัดดัง เมืองสระแก้ว คากุฏิพร้อมของกลางยาบ้า
ย้อนแย้งขั้นสุด ขุดคลิป “ช่อ” บอกเอาขยะไปทิ้งค่ายทหารเป็นเฟกนิวส์ สวนทาง “เชตวัน” ออกมาขอโทษ รีบขอโอกาสปรับปรุงตัว
“พล.ท.นันทเดช” จี้รัฐบาลทำคดี “ทหารกับคนเสื้อแดง” ให้จบ อย่าปล่อยทิ้งค้างคา จนเกิดการบิดเบือนทางประวัติศาสตร์
"ผู้ว่าฯ มุกดาหาร" สั่งระดมกำลังเร่งพร่องน้ำ รับ"พายุซูลิก" ป้องกันน้ำท่วมสนามกีฬากลาง
ประชุม “บอร์ดไตรภาคี” เคาะค่าจ้าง 400 บาท รอบ 2 ล่ม อีก
กรมส่งเสริมสหกรณ์ คว้า 5 รางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 67 จากสำนักงาน ก.พ.ร. ยกผลงานขยายผลความสำเร็จสู่สหกรณ์ทั่วประเทศ
ตำรวจสภ.คลองหลวง เร่งไล่ล่าคนร้ายฆ่ารัดคอ "สาวใหญ่" ดับสยอง ก่อนหมกห้องพัก
"มนัส โกศล" เครือข่ายแรงงานผนึก "สสส." ชง "บอร์ดประกันสังคม" ยกเครื่องสิทธิประโยชน์ดูแลผู้ประกันตนมาตรา 40
กพฐ.เปิดผลสอบ "ครูเบญ" ไม่ผ่านเกณฑ์บรรจุครู
เช็กด่วน วิธี "ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน" ทุกธนาคาร รับ เงิน 10,000

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น