“ผู้ว่าฯ มุกดาหาร” สั่งระดมกำลังเร่งพร่องน้ำ รับ”พายุซูลิก” ป้องกันน้ำท่วมสนามกีฬากลาง

"ผู้ว่าฯ มุกดาหาร" สั่งระดมกำลังเร่งพร่องน้ำลงคลองเพื่อรับมือกับ "พายุซูลิก" ป้องกันน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมสนามกีฬากลาง

“ผู้ว่าฯ มุกดาหาร” สั่งระดมกำลัง เร่งพร่องน้ำ รับ”พายุซูลิก” ป้องกันน้ำท่วม – Top News รายงาน

วันนี้ (20 ก.ย.67) นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการ จ.มุกดาหาร เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนซูลิก ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้ามีฝนตกหนักใน จ.มุกดาหาร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดย จ.มุกดาหาร ได้ดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุที่ได้มีการซักซ้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหากเกิดสถานการณ์อย่างทันท่วงที

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน นายภูมินทร์ สิเนหะวัฒนะ รองนายก อบจ.มุกดาหาร พร้อม นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดระบายน้ำ หรือจุดที่จะพร่องน้ำจากท้ายคลองหินอ่าง หลังโรงแรมพลอยพาเลช เพื่อไม่ให้น้ำเอ่อท่วมสนามกีฬากลาง จ.มุกดาหาร โดยก่อนหน้านี้ อบจ.มุกดาหาร ได้สนับสนุนเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้งเพื่อพร่องน้ำลงคลองหินอ่าง และคลองร่องปอ เพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่หลังได้รับอิทธิพลจากพายุซูริก

 

อย่างไรก็ตามฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงเช้า ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนชยางกูร 212 บ้านเตาถ่าน ต.หนองแวง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างบ้านโค้งสำราญ อ.เมืองมุกดาหาร โดยรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ส่วนสาเหตุเกิดจากท่อระบายน้ำใต้ถนนชยางกูร ระบายน้ำได้ช้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้รถไถเข้าปรับดินเพื่อระบายน้ำออก จนขณะนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ต่อมาในช่วงบ่ายพบว่าปริมาณฝนเริ่มลดลง ขณะที่ท้องฟ้าแจ่ม ไม่มีเมฆในแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2
ผู้ว่าฯตราดเตือน ปชช. ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 20-23 ก.ย.67 ตั้งรับ 24 ชม. ชลประทานตราดพร่องน้ำเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำระวังระดับน้ำล้น
รวบ "ไอซ์" แบตเตอรี่แมน ขี่ จยย.ตระเวน "ขโมยแบตเตอรี่" รถซูบารุที่จอดในซอยเปลี่ยว
สระแก้ว ! บุกรวบพระวัดดัง เมืองสระแก้ว คากุฏิพร้อมของกลางยาบ้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น