“สิงห์รถบรรทุก” ร้องถูก “อดีต ทพ.-สจ.” ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท

"สิงห์รถบรรทุก" ร้องกองปราบฯ โดนอดีตทหารพราน ลวงให้ออกรถบรรทุกและค้ำประกันการออกรถ อ้างได้งานโครงการใหญ่ของรัฐต้องการใช้รถบรรทุกและแม็คโครจำนวนมาก ก่อนจะยึดไปจำนำต่อ สจ. รายหนึ่งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แล้วลักลอบส่งข้ามพรมแดน ไปขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท

“สิงห์รถบรรทุก” ร้องถูก “อดีต ทพ.-สจ.” ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท – Top News รายงาน

สิงห์รถบรรทุก

วันนี้ ( 20 ก.ย.67) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ. พร้อม นายเจส นายณัฐปกรณ์ สุดชา พาผู้เสียหาย 10 คน ซึ่งประกอบอาชีพขับรถบรรทุก ขนาดใหญ่ เข้าพบ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กรณีถูกอดีตทหารพราน ใช้กลอุบายหลอกให้ทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ โดยจ่ายดาวน์ก่อน และบางรายให้ค้ำประกัน ออกรถบรรทุกหกล้อถึง 5 คัน , รถสิบล้อ 2 คัน และ รถแม็คโคร 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท โดยอดีตทหารพรานคนดังกล่าว อ้างว่า ได้รับงานก่อสร้างโครงการทำถนนสายต่างๆ รวมทั้งโครงการใหญ่จากรัฐ จึงต้องใช้รถบรรทุกและรถแม็คโคร ในการดำเนินการ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเคยทำงานกับอดีตทหารพรานรายนี้ ด้วยความสนิทสนมคุ้นเคย จึงรับเป็นผู้ค้ำประกัน การออกรถบรรทุก ให้ เรนื่องจากหลงเชื่อเรื่องทหารพรานรายนี้ อ้างว่าจะนำมารับจ้าง ในโครงการสาธารณูปโภคของรัฐ ที่ตนประมูลได้ แต่เมื่อได้รถมาแล้วก็ไม่รับผิดชอบ ไม่ผ่อนชำระค่างวด เมื่อทวงถามก็รับปากจะรับผิดชอบและเปลี่ยนสัญญาให้ กระทั่งมาทราบภายหลังว่า รถของตนถูกเอาไปจำนำในจังหวัดแถบภาคอีสาน ไม่สามารถติดตามรถคืนได้ เมื่อทวงถามก็โดนข่มขู่ อ้างมี สจ.เป็นผู้รับจำนำและรถบรรทุก เหล่านี้ถูกส่งออกไปขายต่อยังบประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

 

 

ผู้เสียหายเกรงว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรม และเกรงกลัวอิทธิพลของ สจ.จึงมาขอความช่วยเหลือจาก จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วยทนายเจส ได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามเพื่อให้ดำเนินคดีฐานยักยอกทรัพย์ และฉ้อโกง ต่อไป เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2
ผู้ว่าฯตราดเตือน ปชช. ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 20-23 ก.ย.67 ตั้งรับ 24 ชม. ชลประทานตราดพร่องน้ำเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำระวังระดับน้ำล้น
รวบ "ไอซ์" แบตเตอรี่แมน ขี่ จยย.ตระเวน "ขโมยแบตเตอรี่" รถซูบารุที่จอดในซอยเปลี่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น