“ผู้ว่าฯ สตูล” ร่วม “ทัพเรือภาค 3” นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ “ชาวเกาะบูโหลน” หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม

นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง ทัพเรือภาค 3 รอคลื่นสงบส่งให้ชาวเกาะบูโหลน ขณะชาวบ้าน ระบุ หนักสุดในรอบ 20 ปี

“ผู้ว่าฯ สตูล” ร่วม “ทัพเรือภาค 3” นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ “ชาวเกาะบูโหลน” หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม – Top News รายงาน

จากกรณีที่ ชาวเกาะบูโหลน หมู่ที่ 3 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมในทะเลพัดเข้าหาชายฝั่ง อย่างรุนแรง นานเกือบ 1 สัปดาห์ ทำให้เสบียงอาหารที่มีอยู่บนเกาะหมด ชาวบ้านต้องแบ่งปันอาหารกันเอง นั้น

 

 

ล่าสุดวันนี้ (20 ก.ย. 2567) นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย นาวาเอกแสนย์ไท บัวเนียม รอง ผอ.ศรชล , นายธีรพงษ์ คุ่มเคี่ยม นายอำเภอละงู  พร้อมกำลังทหารเรือจากสถานีเรือละงู ได้ทยอยนำถุงยังชีพจาก อบต.ปากน้ำ , เหล่ากาชาด จ.สตูล จำนวน 250 ชุด และน้ำ 680 แพค  นำไปช่วยเหลือชาวเกาะบูโหลนเล และบูโหลนดอน โดยลำเลียงใส่ในเรือรบหลวง ต.114 ซึ่งเป็นเรือตรวจการณ์ของทัพเรือภาค 3 เพื่อเตรียมพร้อมหากคลื่นลมสงบสามารถออกไปส่งได้ทันทีคาดไม่เกิน 3 วัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ความเดือดร้อนของชาวเกาะบูโหลน ทางจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการเตรียมเสบียงไว้พร้อมแล้ว รอแค่คลื่นลมสงบ หรือพอที่เรือของชาวบ้านจะฝ่าคลื่นลมมารับเสบียง จากเรือรบหลวง ที่จอดลอยลำรอได้  คาดว่า จะสามารถส่งเสบียงได้ ไม่เกินวันที่ 23 กันยายน 2567

ผู้ว่าฯ สตูล

ด้านนายไกรศร อาหมัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านเกาะบูโหลน ต.ปากน้ำ อ.ละงู ให้ข้อมูลผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ว่า ตอนนี้ชาวเกาะบูโหลนทั้ง 601 คนเดือดร้อนหนักมาก แม้ว่าจะเคยประสบปัญหาคลื่นลมมรสุมทุกปี และชาวบ้านมีการเตรียมความพร้อม แต่ครั้งนี้ถือว่าหนักสุดในรอบ 20 ปี โดยเฉพาะเกาะบูโหลนดอน เนื่องจากที่ผ่านมา ไม่เคยถูกคลื่นซัดเข้ามาถึงบ้านเรือนประชาชนขนาดนี้

    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2
ผู้ว่าฯตราดเตือน ปชช. ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 20-23 ก.ย.67 ตั้งรับ 24 ชม. ชลประทานตราดพร่องน้ำเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำระวังระดับน้ำล้น
รวบ "ไอซ์" แบตเตอรี่แมน ขี่ จยย.ตระเวน "ขโมยแบตเตอรี่" รถซูบารุที่จอดในซอยเปลี่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น