นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด

วันที่ 20 กัยายน 2567 ที่ บ้านป่าระกำ หมู่1 ต.ท่าแยก อ.เมือง จ.สระแก้ว ” นายสมพงษ์ ใต้คีรี อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 และชาวบ้าน ได้เร่งช่วยกันขนของและ อพยพชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ จากน้ำป่าไหลหลาก ออกจากพื้นที่ ให้ไปอยู่ในที่ ที่ปลอดภัย เนื่องจากกระแสน้ำ ค่อนข้างแรงและจำนวนน้ำค่อนข้างเยอะ ผู้ใหญ่สมพงษ์ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง อีกว่า เหตุการณ์ แบบนี้ไม่เคยเห็นก่อนเลย ครั้งนี้ยอมรับว่า หนักกว่าทุกๆปี ที่ผ่านมา กว่า 10 ปีแล้ว ที่ไม่เคยเห็น แต่เนื่องจาก ด้วยสภาพ แวดล้อม ตรงพื้นที่ ดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่ ติดกับ ขุนเขา อุทยานเขาใหญ่และอุทยานแห่งชาติปางสีดา ซึ่งมี รอยต่อกับ อุทยานแห่งชาติ เขาใหญ่ และช่วงนี้เกิดฝนตกหนัก ติดต่อกันทั้งคืน จึงทำให้เกิดมวลน้ำขนาดใหญ่ ไหลลงมาจากบนเขา แบบกระทันหัน จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ลงมาท่วมบ้านเรือน อย่างรวดเร็ว

จากการสำรวจ เบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนของชาวบ้านใน ม.1 จำนาน 2 หลังได้รับผล กระทบ จากน้ำป่าไหลบาก ในครั้งนี้ หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทาง ไปยังบ้านหลัง ที่ได้รับผลกระทบ หลังที่ 1 คือบ้านของ นางทุเรียน ดวงสันเทียะ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่1 เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ เพราะเจ้าตัวยังตกใจ กับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองและครอบครัว กำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน ขนาดนั้นฝนตก ทั้งคืน ตนเองได้ยินเสียง น้ำโครมใหญ่ จึงได้รีบวิ่งออกมาปรากฏว่า เห็นมวลน้ำขนาดใหญ่ ไหลหลาก ล้อมบ้าน ไว้ทั้งสองฝั่ง ตอนนั้นตนเอง ตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก จึงได้โทรหาผู้ใหญ่บ้าน ตนเอง ตกใจมาก จนไม่รู้ว่าจะหยิบจับอะไร ก่อนดีเพราะมันเร็วมาก น้ำทั้งแรงทั้งลึก โชคดี ที่ได้ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือ นำตนเองและครอบครัวออกมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากบ้าน และตอนนี้ ทำให้ปลาในบ่อและในกระชัง ที่ตนเองได้เลี้ยงไว้ หลุดไปกับสายน้ำทั้งหมดเลย ทีแรกตั้งใจว่า จะเอาไว้ จับขาย ตอนช่วงปีใหม่ แต่ตอนนี้ คงต้องหามาเลี้ยงใหม่แล้ว คาดว่าความเสียหายเบื่อต้นประมาณ10,000-20,000บาท ส่วนบ้านหลังที่ 2 คือบ้านของ นายยศ เก่งกล้า อายุ 59 ปี 189 หมู่ 1 บ้านป่าระกำ ต.ท่าแยก ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าว ฟังเช่นกันว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ตนเองตกใจจนทำอะไรไม่ถูก เช่นกันได้แต่ รีบยกรถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน ขึ้นไว้บนที่สูง หลังจากนั้นก็ได้นั่งภาวนา อยู่บนบ้านขอให้น้ำ อย่าไหล มาแรงมากกว่านี้เลย ขณะนั้นตนเองไม่สามารถ ที่จะออกจากบ้านมาได้เนื่องจากกระแสน้ำ ค่อนข้างพัดแรง ส่วนด้านความเสียหาย ตอนนี้ก็มีเพียงปลานิล ที่ตัวเองเลี้ยงไว้ ในบ่อจำนวน 3,000 ตัวพร้อมที่จะจับขาย แต่ตอนนี้หลุดไปกับน้ำหมดแล้ว “เหตุการณ์ในครั้งนี้ยังโชคดี ที่ไม่มีใครได้รับอันตราย ถึงแก่ชีวิต เบื้องต้นทางหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องได้ลงมาช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจาก น้ำป่าไหลหลากแล้ว ” ส่วนคุณยายผิน อายุ 82 ทั้งกลัวและตกใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เกิดมาจนอายุ ขนาดนี้ก็ไม่เคยเห็นเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อนเลย

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น