X

“อลิสา” ศิลปินเมืองรถม้า แท็คทีม “อั้ม-อธิชาติ” ช่วยชาวเชียงราย

“อลิสา” ศิลปินเมืองรถม้า แท็คทีม “อั้ม-อธิชาติ” ช่วยชาวเชียงราย

จากสถานการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบหลายปีของทางภาคเหนือ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน หรือที่พักอาศัย ทรัพย์สิน และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งก็มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมไปถึงเหล่าคนบันเทิง ที่ได้ช่วยเหลือโดยการร่วมบริจาคเงิน ข้าวของเครื่องใช้ อีกทั้งบางคนยังเดินทางเพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม และช่วยประสานงานให้กับหน่วยงานให้เข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วย

อย่าง เช่น น้องอลิสา จณิน โวลล์มันน์ ศิลปินนักแสดงจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นลูกหลานเมืองรถม้า บินลัดฟ้าลงพื้นที่ร่วมกับสมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน และ จนท.กู้ภัยสว่างนครลำปาง มอบถุงยังชีพเพื่อเยียวยาและให้กำลังใจชาวจังหวัดเชียงราย ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมอย่างหนัก

ทั้งนี้สมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน นำโดยคุณนพวรรณ ธนสุวัตน์ และทีมงาน พร้อมด้วยกู้ภัยสว่างเขต 9 ชมรมกู้ภัยสว่างทั่วประเทศ คุณอั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ ดารานักแสดง และคุณอลิสา จณิน นักร้องนักแสดง ได้ร่วมกันบริจาคอาหาร – น้ำดื่ม ยารักษาโรค เสื้อชูชีพ จำนวน 400 ชุด รับมอบเงินสนับสนุนจากสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวน 200,000 บาท สมภพเรือกู้ภัย 100,000 บาท กลุ่มเพื่อนทีมงานบริจาคเพิ่มเติมรวม 70,000 บาท โรงครัวร่วมจัดทำข้าวกล่องจำนวนร่วม 10,000 กล่อง ได้รับการสนับสนุนรถขนส่งจากหมูยอป้าปี๋ ฯลฯ

ทั้งนี้ มีการนำเข้าของเครื่องใช้ที่บริจาคแบ่งออกเป็น 2 แห่ง ได้แก่ ศูนย์บัญชาการเทศบาลนครเชียงราย และวัดร่องเสือเต้น เพื่อไปแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ถือโอกาสนี้ขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปาง และหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมการบริจาคเงิน อาหาร เครื่องดื่ม วัสดุอุปกรณ์ทำความสะอาดต่างๆ เพื่อให้สมาคมสว่างนครลำปาง ได้นำส่ง ตรงถึงมือพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

#บก.ข่าวทีวี #ข่าวภูมิภาค

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น