“ทัพเรือภาค 3” นำเรือรบ ฝ่าคลื่นส่งถุงยังชีพให้ชาวบ้าน 2 เกาะ กลางทะเลสตูล หลังเจอคลื่นลมมรสุมหนัก

กองทัพเรือภาค 3 นำเรือรบ ฝ่าคลื่นส่งถุงยังชีพให้ชาวบ้าน 2 เกาะ กลางทะเลสตูล หลังเจอคลื่นลมมรสุมหนัก

“ทัพเรือภาค 3” นำเรือรบ ฝ่าคลื่นส่งถุงยังชีพให้ชาวบ้าน 2 เกาะ กลางทะเลสตูล หลังเจอคลื่นลมมรสุมหนัก – Top News รายงาน

ทัพเรือภาค 3

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 ก.ย.67 )ที่ สถานีเรือละงู กองทัพเรือภาคที่ 3 ต.แหลมสน อ.ละงู จ.สตูล ร.อ.ทศพล พงศ์ไพศาลศรี ผู้บังคับการเรือ ต.114 พร้อมกำลังพลทหาร , ศรชล.สตูล และเจ้าหน้าที่ทางอบต.ปากน้ำ ลงเรือพร้อมถุงยังชีพจาก อบต.ปากน้ำ และสำนักงานกาชาดจังหวัดสตูล และน้ำดื่มทั้งสิ้นเกือบ 1,000 ชุด ลงเรือรบหลวง มุ่งหน้าฝ่าคลื่นลมทางทะเลสูงถึง 3 เมตร เพื่อไปช่วยชาวเกาะบุโหลนดอน และเกาะบุโหลนเล ที่ได้รับความเดือดร้อน จากคลื่นลมมรสุม จนไม่สามารถนำเรือมาขึ้นฝั่งได้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่ง ร.อ.ทศพล บอกว่า คลื่นสูงมาก หากนำเรือขนาดเล็กออกมาก็จะยากลำบากเสี่ยงเอาเรือขนาดเล็กออก แต่เรือ ต114 ลำนี้ขนาดใหญ่ สามารถฝ่าคลื่นไปได้ จึงต้องรีบลำเลียงสิ่งของไปช่วยชาวเกาะที่รอความหวัง รออาหาร รอน้ำดื่ม

สำหรับการขนเสบี้ยงลงไปช่วยเหลือในครั้งนี้ ได้มีทีมแพทย์ลงไปกับเรือหลวงด้วย เพื่อไปช่วยเหลือชาวเกาะบุโหลนดอน และเกาะบุโหลนเล ในพื้นที่ตำบลปากน้ำ อำเภอลละงู จังหวัดสตูล ที่รอความช่วยเหลือถึง 600 กว่าชีวิต

โดยเรือ ต.114 วิ่งฝ่าคลื่นลม ไปยังเกาะบุโหลนดอน และเกาะบุโหลนเล ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในระยะทาง 9 ไมล์ทะเล (ประมาณ 16 กิโลเมตร ) แต่เรือ ต.114 ต้องจอดลอยลำใกล้เกาะ และผู้นำชุมชนในพื้นที่บนเกาะนำเรือหัวโทง ( เรือหางยาว 2 ลำ ) วิ่งตรงมายังเรือ ต .114 เพื่อทยอยขนถุงยังชีพแลละน้ำดื่มลงไปยังที่เกาะเพื่อนำ-ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน

จากนั้นนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ที่ออกมารอรับเสบียง ถุงยังชีพที่ริมชายหาดหน้าโรงเรียนบ้านเกาะบุโหลน และยืนเรียงเป็นแถวยาวช่วยขนลำเลียงอาหารขึ้นฝั่งเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ทั่วถึงทุกครัวเรือน สำหรับ เกาะบุโหลนและเกาะบุโหลนเล ถูกคลื่นลมมรสุมหนักทำให้ชาวประมงไม่สามารถนำเรือมาขึ้นฝั่งหรือออกทะเลไปทำมาหากินเป็นหนึ่งสัปดาห์แล้ว ทำให้เดือดร้อนนับว่าความเดือดร้อน 1,000 กว่าครัวเรือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โผล่อีก หนุ่มร้องสอบติดผู้คุมเรือนจำ กลับถูก "กรมราชทัณฑ์" อ้างวุฒิการศึกษาไม่ผ่านเกณฑ์
พิสูจน์ Genetic 'ปลาหมอคางดำ' ต้นทางมาจากกานา-โกตดิวัวร์ อย่าด่วนฟันธง ปลามาจากที่เดียว
"ปิยบุตร" ชี้ "พรรคประชาชน" ไม่ใช่พรรคปฏิวัติ เดือดอย่าพูดเกินจริง ย้ำไปได้ไกลแค่ปฏิรูป
"สอบสวนกลาง" บุกจับ 7 หมอเถื่อน รับฉีดเสริมความงาม อ้างตัวเป็นแพทย์รักษาประชาชน
จังหวัดชัยภูมิ เตรียมจัดใหญ่งานบุญกระธูป 67 หนึ่งเดียวในโลก ระหว่างวันที่ 13-16 ตุลาคม 2567 ที่ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอหนองบัวแดง
มูซังคิง ชาวสวนมาเลเซียอยากลดขม คนรักทุเรียนพื้นเมืองไม่ปลื้ม
"สืบนครบาล"  บุกรวบ "พลอย" ดาวTikTok ลักทรัพย์อดีตแฟน หนีซุกแก๊งคอลเซ็นเตอร์
อิสราเอลส่งเครื่องบินรบหลายสิบลำถล่มเลบานอน
ทหารอิสราเอลพร้อมอาวุธบุกทีวีอัลจาซีร่า
เลือกตั้งสหรัฐ: ทรัมป์ปฏิเสธดีเบตรอบสองกับแฮร์ริส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น