ทหารอิสราเอลพร้อมอาวุธบุกทีวีอัลจาซีร่า

ทหารอิสราเอลนับสิบนายพร้อมอาวุธหนักบุกสถานีโทรทัศน์อัลจาซีร่าในเวสต์แบงค์ระหว่างการถ่ายทอดสดออกอากาศ พร้อมสั่งปิดภายใน 45 วัน

อัลจาซีร่า, RT และ BBC รายงานว่าทหารจากกองกำลังป้องกันอิสราเอลนับสิบนายพร้อมอาวุธหนักได้บุกเข้าไปในสตูดิโอของสถานีโทรทัศน์อัลจาซีร่า ที่เมืองรามาล่าห์ ในเขตเวสต์แบงค์ ระหว่างการถ่ายทอดสดออกรายการเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (อาทิตย์ที่ 22 กย.) โดยมีคำสั่งให้ปิดทำการภายใน 45 วัน ซึ่งนายวาลิด อัล-โอมารี ผู้อำนวยการโทรทัศน์อัลจาซีร่า สำนักงานเวสต์แบงค์ก็ได้อ่านหมายศาลออกอากาศแจ้งให้ผู้ชมรับทราบทันที

ทหารอิสราเอลยังได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ขนย้ายเอากล้องออกอากาศทั้งหมดออกจากสำนักงานทันที นอกจากนี้ก็ได้ยึดไมโครโฟนและกล้องของนักข่าว รวมทั้งบังคับโอมารีให้ออกจากสถานี

นักข่าวอัลจาซีร่ายังรายงานว่าทหารอิสราเอลได้ฉีกโปสเตอร์ภาพของชีรีน อาบู อักลา-อาน อดีตนักข่าวอัลจาซีร่าที่ถูกยิงเสียชีวิตขณะรายงานข่าวทหารอิสราเอลเปิดปฎิบัติการในเวสต์แบงค์ด้วย

รัฐบาลและศาลอิสราเอลมีคำสั่งให้อัลจาซีร่าซึ่งเป็นของกาตาร์ให้ยุติการออกอากาศในอิสราเอลเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาโดยกล่าวหาว่าช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มฮามาส ซึ่งอัจจาซีร่าปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมกล่าวหากลับว่าอิสราเอลพยายามที่จะปิดปากสื่อเพื่อปกปิดการกระทำของตนเองในกาซา ก่อนหน้านี้ในเดือนเดียวกัน ทหารอิสราเอลได้บุกสถานีโทรทัศน์อัลจาซีร่า ที่เมืองนาซาเร็ธและเยรูซาเล็มตะวันออกมาแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะพานเชื่อมห้างสรรพสินค้าจีนพังถล่ม
โผล่อีก! 2 พม่าตบตาจนท.เพิ่มชื่อในทะเบียนราษฎร์ นอภ.อุ้มผางสอบด่วน
หนุ่มน้อย อายุ 12 ชวนกันมา ตกปลา เล่นน้ำ พลัดตกฝายน้ำ เสียชีวิต 1 ราย
จังหวัดชลบุรี ชมรมชาวใต้ศรีราชา จัดงานบุญธรรมเนียมสารทเดือนสิบประจำปี 2567 โดยไฮไลท์ของงานชิงเปรตพร้อมชิมอาหารรสชาติปักษ์ใต้
"สรรเพชญ" จวกรัฐบาล ฝ่ายค้าน เดินหน้าแก้รธน. ตัดทิ้งซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ประจักษ์
อึ้ง พม่าคลอดลูกเป็นโขยง “เต้” ดึงสติคนไทย อัดยับ UN ไล่ไปโลกสวยไกล ๆ
เอาไม่อยู่แล้ว! ฝูงบินรบยิวดำทะมึนบุกเลบานอน มะกันสั่งพลเมืองเผ่นด่วนที่สุด
"พิชัย" หนุนร้าน Thai SELECT บุกห้างใหญ่ "กรุงลอนดอน" ฝรั่งเศส หวังปูทางเพิ่มส่งออกสินค้าไทย
ระทึก ! เพลิงไหม้ แพล้นผลิต VMC ควันไฟพวยพุ่ง เจ้าหน้าที่แจ้งอพยพ ปชช. รัศมีทิศทางควันไฟ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
โผล่อีก หนุ่มร้องสอบติดผู้คุมเรือนจำ กลับถูก "กรมราชทัณฑ์" อ้างวุฒิการศึกษาไม่ผ่านเกณฑ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น