“พิชัย” หนุนร้าน Thai SELECT บุกห้างใหญ่ “กรุงลอนดอน” ฝรั่งเศส หวังปูทางเพิ่มส่งออกสินค้าไทย

“พิชัย” หนุนร้าน Thai SELECT เจาะห้างใหญ่ กลางกรุงลอนดอน หวังปูทางเพิ่มตลาดส่งออกสินค้าอาหาร วัตถุดิบอาหาร และเครื่องปรุงรส นำรายได้เข้าประเทศ

“พิชัย” หนุนร้าน Thai SELECT บุกห้างใหญ่ “กรุงลอนดอน” หวังปูทางเพิ่มส่งออกสินค้าไทย – Top News รายงาน

 

 

พิชัย

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในงานเลี้ยงรับรอง Thai SELECT Night ร่วมกับ Celebrity Chef (หรือผู้ช่วยกุ๊ก) และอินฟลูเอนเซอร์ ณ โรงภาพยนตร์ ในห้าง Selfridges (เซลฟริดเจส) กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 20 กันยายนว่า การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากธุรกิจไทยที่อยู่ในต่างประเทศ มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกตามนโยบายรัฐบาล และผลักดัน Soft Power ของไทยผ่านอาหารไทย และร้าน Thai SELECT ซึ่งจะช่วยยกระดับภาพลักษณ์และขยายการรับรู้ในตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ของกลุ่มผู้บริโภคในตลาดสหราชอาณาจักร และส่งเสริมภาพลักษณ์อันดี สร้างกระแสความนิยมให้กับครัวไทยในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ระดับกลางถึงบน รวมทั้งสร้างและขยายการรับรู้เกี่ยวกับคุณลักษณะของอาหารไทย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ในการจัดงานกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เชิญร้านอาหาร Thai SELECT จำนวน 8 ร้าน มานำเสนอเมนูอาหารพิเศษร้านละ 1 เมนู (Signature Menu) ที่บริเวณพื้นที่จัดเลี้ยงหน้าโรงภาพยนตร์ และได้ใช้โอกาสนี้ แจกประกาศนียบัตรแก่ร้านอาหาร Thai SELECT จำนวน 18 ร้าน และจัดให้มีการฉายคลิปประชาสัมพันธ์ประเทศไทย “Think Thailand Next Level” และคลิปอาหารไทย และการท่องเที่ยวไทย โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 100 คน ประกอบด้วย ผู้ประกอบการร้านอาหารไทยเชฟ นักธุรกิจ และผู้นำเข้ารายใหญ่ ตลอดจนอินฟลูเอนเซอร์ และผู้สื่อข่าวท้องถิ่น

สำหรับเมนูพิเศษ ที่ได้นำมาเสนอ ประกอบด้วย ร้าน Farang นำเสนอเมนู Prawn Miang (เมี่ยงกุ้ง) ร้าน Patara นำเสนอเมนู Thai Mango with Sticky Rice (ข้าวเหนียมมะม่วง) ร้าน The Great Thai Restaurant นำเสนอเมนู Grilled chicken served with egg noodles, topped with soya sauce (บะหมี่หน้าไก่ราดซอส) ร้าน Supawan Thai นำเสนอเมนู Yum Hoa Plee (ยำหัวปลี) ร้าน Kin Deum นำเสนอเมนู Coconut Floral Jellies (เยลลี่มะพร้าว) ร้าน Monkey and Me นำเสนอเมนู Chicken Money Bags (ถุงทองไส้ไก่) ร้าน Thai Square นำเสนอเมนู Salmon Zaap Golden Cups (แซลม่อนแซ่บกระทงทอง) ร้าน Siam Niyom นำเสนอเมนู Som Tam (ส้มตำ)

“การจัดงานในครั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์มั่นใจว่าจะช่วยผลักดัน Soft Power ของไทยในส่วนร้านอาหาร Thai SELECT และอาหารไทย ให้เป็นที่รู้จัก เป็นที่ต้องการบริโภคชาวสหราชอาณาจักร และนักท่องเที่ยว และจะช่วยเพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าอาหาร วัตถุดิบอาหาร และเครื่องปรุงรส ได้เพิ่มขึ้น นำรายได้เข้าประเทศมากขึ้น” นายพิชัยกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กอ.รมน.ภาค 4 ขอปชช.แจ้งเบาะแส ตามล่าคนร้าย ลอบเผาบ้านพักป่าไม้
ศิลปินจีน ‘ปักผ้าด้วยเส้นผม’ ในเจียงซี
เปิดคลิป “นายกฯ” เล่าให้ลูกฟัง แม่ไปทำอะไรมาบ้าง พร้อมเลือกชุด มอบชาวบ้านน้ำท่วม
“วิสุทธิ์” ยันปมแก้รธน. ไม่ตัดจริยธรรมทิ้ง รอคุยพรรคร่วม ตัดสินใจร่วมกัน
“สุริยะใส” เตือนแก้รธน.ประเด็นจริยธรรม ระวังหักกระแสสังคม ล่อแหลมเสี่ยงเกิดความขัดแย้ง
สะพานเชื่อมห้างสรรพสินค้าจีนพังถล่ม
โผล่อีก! 2 พม่าตบตาจนท.เพิ่มชื่อในทะเบียนราษฎร์ นอภ.อุ้มผางสอบด่วน
หนุ่มน้อย อายุ 12 ชวนกันมา ตกปลา เล่นน้ำ พลัดตกฝายน้ำ เสียชีวิต 1 ราย
จังหวัดชลบุรี ชมรมชาวใต้ศรีราชา จัดงานบุญธรรมเนียมสารทเดือนสิบประจำปี 2567 โดยไฮไลท์ของงานชิงเปรตพร้อมชิมอาหารรสชาติปักษ์ใต้
"สรรเพชญ" จวกรัฐบาล ฝ่ายค้าน เดินหน้าแก้รธน. ตัดทิ้งซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ประจักษ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น