อึ้ง พม่าคลอดลูกเป็นโขยง “เต้” ดึงสติคนไทย อัดยับ UN ไล่ไปโลกสวยไกล ๆ

ยกนี้เพื่อชาติ! “เต้ อาชีวะ” ดึงสติคนไทย ถ้ายังเฉยลูกหลานลำบากแน่ แฉพม่าคลอดลูกทีเป็นโขยง แห่รับสวัสดิการฟรี อัด UN ไม่ใช่พ่อ(ง) ไล่ไปโลกสวยไกลๆ

อึ้ง พม่าคลอดลูกเป็นโขยง “เต้” ดึงสติคนไทย อัดยับ UN ไล่ไปโลกสวยไกล ๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

เป็นอีกหนึ่งคน ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องแรงงานต่างด้าว อย่างไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม สำหรับนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ ประธานกลุ่มอาชีวะราชภักดี ที่จับมือกับกลุ่มแนวร่วม ทั้งกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน กลุ่ม AWCC และกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. โดยเมื่อวันก่อนเพิ่งไปยื่นหนังสือที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอให้มีการกำหนดกฎระเบียบควบคุมแรงงานต่างด้าวเสียใหม่ เช่น พ่อแม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเรื่องการศึกษา และเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้กับลูกเอง ให้เข้ามาทำงานในไทยได้ครั้งละ 90 วัน โดยต้องขอใบอนุญาตทำงาน และวีซ่าทำงานใหม่ทุกครั้ง หากเป็นหญิง ห้ามตั้งท้องในไทย หากตรวจพบให้ส่งกลับประเทศต้นทางทันที หากทำผิดกฎหมาย ให้รับโทษเทียบเท่าคนไทย จากนั้นส่งกลับประเทศ และห้ามเข้าประเทศไทยอีกตลอดชีวิต

 

ล่าสุด เต้ อาชีวะ ไลฟ์สดพูดถึงเรื่องปัญหาแรงงานต่างด้าวอย่างดุเดือดเลยทีเดียว โดยชี้ให้เห็นชัดๆว่า ปัจจุบันคนไทยเรามีลูกกันน้อย อย่างมากก็ 1-2 คน ในขณะที่ต่างด้าวมีลูกมีหลานเป็นโขยง แล้วแห่กันมาใช้สวัสดิการของรัฐ ตามหลักสิทธิมนุษยชน ตามที่ UN บอกเอาไว้ โดยเต้มองว่า ไม่จำเป็นต้องทำตาม เพราะ UN ไม่ใช่พ่อ ในเมื่อเด็กไทยยังลำบาก การเข้าถึงสิทธิ์ต่างๆ ก็ยังไม่ทั่วถึง โดยเฉพาะในต่างจังหวัด บนดอย ในพื้นที่ห่างไกล นี่ยังไม่นับรวมถึงการแย่งอาชีพคนไทย ที่ต่างด้าวแทรกซึมเข้ามาทำงานอย่างอิสระ และที่สำคัญเชื่อว่า จะต้องมีเบื้องหลังสนับสนุนกลุ่มคนเหล่านี้ โดยเฉพาะต่างด้าวที่มักจะออกมาเคลื่อนทางการเมืองในวันสำคัญต่าง ๆ

 

อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่ 23 ก.ย.นี้ เวลา 13.00 น. กลุ่ม ปภส. กลุ่มอาชีวะราชภักดี กลุ่ม AWCC และกลุ่ม ศปปส. จะเดินทางไปเข้าพบอัครราชทูตพม่า ที่สถานทูต ถ.สีลม เพื่อสะสางประเด็นที่ชาวพม่าบางกลุ่ม ก่อปัญหาที่กระทบกับความมั่นคงในราชอาณาจักรไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ธารน้ำใจคนนครนายกส่งมอบถุงยังชีพผู้ประสพอุทกภัยเชียงราย
กอ.รมน.ภาค 4 ขอปชช.แจ้งเบาะแส ตามล่าคนร้าย ลอบเผาบ้านพักป่าไม้
ศิลปินจีน ‘ปักผ้าด้วยเส้นผม’ ในเจียงซี
เปิดคลิป “นายกฯ” เล่าให้ลูกฟัง แม่ไปทำอะไรมาบ้าง พร้อมเลือกชุด มอบชาวบ้านน้ำท่วม
“วิสุทธิ์” ยันปมแก้รธน. ไม่ตัดจริยธรรมทิ้ง รอคุยพรรคร่วม ตัดสินใจร่วมกัน
“สุริยะใส” เตือนแก้รธน.ประเด็นจริยธรรม ระวังหักกระแสสังคม ล่อแหลมเสี่ยงเกิดความขัดแย้ง
สะพานเชื่อมห้างสรรพสินค้าจีนพังถล่ม
โผล่อีก! 2 พม่าตบตาจนท.เพิ่มชื่อในทะเบียนราษฎร์ นอภ.อุ้มผางสอบด่วน
หนุ่มน้อย อายุ 12 ชวนกันมา ตกปลา เล่นน้ำ พลัดตกฝายน้ำ เสียชีวิต 1 ราย
จังหวัดชลบุรี ชมรมชาวใต้ศรีราชา จัดงานบุญธรรมเนียมสารทเดือนสิบประจำปี 2567 โดยไฮไลท์ของงานชิงเปรตพร้อมชิมอาหารรสชาติปักษ์ใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น