หนุ่มน้อย อายุ 12 ชวนกันมา ตกปลา เล่นน้ำ พลัดตกฝายน้ำ เสียชีวิต 1 ราย

วันที่ 22 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้วได้รับแจ้งว่า มีบุคคลสูญหายใต้น้ำ บริเวณที่เกิดเหตุ บ้านเนินสะอาดหมู่ 5 ตำบลสระแก้วอำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว ลักษณะเป็นฝ่ายน้ำ อยู่ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 200 เมตร ขนาดความลึก 7-8 เมตร ต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ช ชนะการณ์ พรหมกอง อายุ 12 ปี (หรือน้องกีต้าร์ 1) เรียนอยู่ชั้น ป. 6 โรงเรียนบ้านเนินสะอาด สอบถามเพื่อนที่ชวนกันมาคือ ด.ช. ธนวัฒน์ คำกำเนิด หรือน้อง(กีต้าร์ 2) อายุ 12 ปี ชั้นป. 6 น้องกีต้าร์ 2 เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเอง และเพื่อนๆได้ชวนกันมาเพื่อที่จะตกปลา งมหอย มาด้วยกันทั้งหมด 7 คน มีผู้หญิง 3 คนผู้ชาย 4 คน เนื่องจากเป็นวันหยุดเรียนเสาร์อาทิตย์ จึงได้นัดกลุ่มเพื่อนๆ ออกมาปกติแล้วตนเอง ก็จะมาเล่นที่ฝายแห่งนี้ บ่อยๆแต่ตนเองว่ายน้ำเป็น แต่กีต้าร์ 1( ผู้เสียชีวิต) ว่ายน้ำไม่เป็น ก่อนเกิดเหตุเพื่อนๆได้หยอกล้อเล่นกัน และรองเท้า ของเพื่อนผู้หญิงคนนึงได้หลุดและลอยไปกับน้ำ(กีต้าร์ 1) จึงอาสาที่จะลงไปเก็บ รองเท้าให้เพื่อน และได้ลื่นไถล ลงไปในฝาย ตรงที่น้ำลึกตนเองและเพื่อนๆทำอะไรไม่ถูก

จึงได้รีบวิ่งไปหาไม้ มายื่นให้ เพื่อนเกาะ แต่ไม้มันสั้น ทำให้ยื่นไม่ถึง หลังจากนั้น (กีต้าร์1) ก็ค่อยจมลงไปในน้ำ ตนเองก็เลยได้รีบวิ่งไปบอก ให้ผู้ใหญ่ ที่อยู่แถวนั้น มาช่วยหา จากนั้น ชาวบ้าน จึงได้แจ้ง กู้ภัย มูลนิธิสว่างสระแก้ว และทีมนักประดาน้ำ เข้าค้นหาร่าง ของ(น้องกีต้าร์ 1 )ในขณะที่ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ กำลังคนหา อยู่นั้นทางญาติของ(น้องกีต้าร์ 1) ก็ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ คือยายทองทิพย์ โครตระบือ หรือ(ยายแดง ) อายุ 67 ปี บ้านเลขที่30/2 ชุมชนย่อยที่ 4 ต.สระแก้ว (ยายแดง)เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเช้านี้เวลาประมาณ 8 โมง น้องกีต้าร์ ได้ขอยายออกไปหาเพื่อนๆ แต่ยายก็ไม่รู้ว่า จะแอบพากันมาตรงฝายน้ำนี้ ปกติแล้วน้องไม่ค่อย จะออกจากบ้านแต่เพิ่งจะมาขอยาย ออกจากบ้าน วันนี้เมื่อเช้า ยายยังซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งไว้ให้อยู่เลยหลังจากกินข้าวเหนียวหมูปิ้ง แล้วก็บอกว่าจะออกมาหาเพื่อนยายก็ไม่รู้ว่าจะไปไหน พอช่วง11.00.ก็มีคนมาบอกว่าหลาน จมน้ำยังหาไม่เจอ ยายตกใจ จึงได้รีบมา ยังฝายน้ำ ที่เกิดเหตุ ” หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ค้นหาร่างน้องอยู่สักระยะหนึ่ง แล้วแต่ก็ยังไม่พบกับ(น้องกีต้าร์ 1) ทางญาติๆจึงได้พากันไปจุดธูป บริเวณฝายน้ำ

ซึ่งอยู่ติดกันกับที่เกิดเหตุโดย(ยายวิไล) อายุ67 ปี ซึ่งเป็นผู้เฒ่าผู้แก่ ในหมู่บ้าน ได้จุดธูปเพื่อ ขอขมา เจ้าที่ เจ้าทาง และบอกกล่าว กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่คนในหมู่บ้านต่างพากันนับถือ นั่นก็คือ เจ้าพ่อจำปาและเจ้าแม่จำปี (หรือเจ้าพ่อวังเดือนห้า) หลังจากได้จุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ถึง 20 นาที ทางเจ้าหน้าที่ กู้ภัยชุดประดาน้ำก็ได้ตะโกนขึ้นมา จากฝาย บอกว่าพบร่างของ(น้องกีตาร์ 1 )แล้ว หลังจากนั้น ญาติๆต่างพากันร้องไห้โฮ ออกมา ด้วยความเสียใจ ” บริเวณที่เกิดเหตุยังมีชาวบ้านและผอ.โรงเรียนบ้านเนินสะอาด ซึ่งเป็นโรงเรียนที่น้องได้เรียนหนังสืออยู่ ได้เข้ามา ดูยังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งมาพูดคุยปลอบใจ กับเด็กๆ และคอยมาเฝ้าดู ให้กำลังใจญาติ ของน้อง( กีต้าร์ 1) หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ กู้ภัย สว่างสระแก้ว ได้นำร่างของน้อง ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาล สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต แล้วให้ญาติรับศพกลับไปเพื่อบำเพ็ญกุศลต่อไป

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ธารน้ำใจคนนครนายกส่งมอบถุงยังชีพผู้ประสพอุทกภัยเชียงราย
กอ.รมน.ภาค 4 ขอปชช.แจ้งเบาะแส ตามล่าคนร้าย ลอบเผาบ้านพักป่าไม้
ศิลปินจีน ‘ปักผ้าด้วยเส้นผม’ ในเจียงซี
เปิดคลิป “นายกฯ” เล่าให้ลูกฟัง แม่ไปทำอะไรมาบ้าง พร้อมเลือกชุด มอบชาวบ้านน้ำท่วม
“วิสุทธิ์” ยันปมแก้รธน. ไม่ตัดจริยธรรมทิ้ง รอคุยพรรคร่วม ตัดสินใจร่วมกัน
“สุริยะใส” เตือนแก้รธน.ประเด็นจริยธรรม ระวังหักกระแสสังคม ล่อแหลมเสี่ยงเกิดความขัดแย้ง
สะพานเชื่อมห้างสรรพสินค้าจีนพังถล่ม
โผล่อีก! 2 พม่าตบตาจนท.เพิ่มชื่อในทะเบียนราษฎร์ นอภ.อุ้มผางสอบด่วน
หนุ่มน้อย อายุ 12 ชวนกันมา ตกปลา เล่นน้ำ พลัดตกฝายน้ำ เสียชีวิต 1 ราย
จังหวัดชลบุรี ชมรมชาวใต้ศรีราชา จัดงานบุญธรรมเนียมสารทเดือนสิบประจำปี 2567 โดยไฮไลท์ของงานชิงเปรตพร้อมชิมอาหารรสชาติปักษ์ใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น