ระทึก เปิดนาที “รถพ่วง 22 ล้อ” เบรกแตกชนวินาศ 16 คัน บนทางด่วน เจ็บระนาว 17 ราย

เปิดจากกล้องท้ายรถนาที รถพ่วง 22 ล้อ เบรกแตกพุ่งชนวินาศสันตะโรบนทางด่วน รถเสียหาย 16 คัน บาดเจ็บระนาว 17 ราย

ระทึก เปิดนาที “รถพ่วง 22 ล้อ” เบรกแตกชนวินาศ 16 คัน บนทางด่วน เจ็บระนาว 17 ราย – Top News รายงาน

รถพ่วง 22 ล้อ

วันที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น.  ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บนด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี-สุขสวัสดิ์ หลักกิโลเมตร 18+600 ขามุ่งหน้าบางนา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ทางด่วน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และรถกู้ชีพโรงพยาบาลใกล้เคียง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบ รถเสียหาย ทั้ง รถนั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถบรรทุก รถแก๊ส รวมทั้งหมด 16 คัน ที่ถูกรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 17 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพและมูลนิธิเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะกระจายส่งคนเจ็บทั้งหมดไปโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยในที่เกิดเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรกว่าหนึ่งชั่วโมงเพื่อเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเร่งเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งระบายรถที่ติดสะสมหลายกิโลเมตรบนทางด่วนกาญจนาทิศทางมุ่งหน้าปากน้ำ และบางนา กรทั่งเวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถเปิดช่องทางการเดินรถได้บางส่วนแล้ว ขณะที่กู้ภัยทางด่วนต้องระดมรถยกเข้าเคลื่อนย้ายรถทั้งหมดลงจากทางด่วนเพื่อเปิดการจราจร

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ภาพจากกล้องหลังรถคันหนึ่งที่กำลังชะลอตัวต่อแถวอยู่บน ทางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ช่วงลงจากสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาลงมาไม่ไกล จังหวะที่รถกำลังใช้เส้นทางกันจำนวนมาก ปรากฏว่ามีรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ คันหนึ่ง ขับขี่ลงมาจากสะพานข้ามแม่น้ำ ด้วยความเร็วแล้วเบรกไม่อยู่พุ่งชนท้ายรถที่ชะลอตัวกันต่อแถวจำนวนมากจนกลายเป็นการชนกันชนิดที่เรียกว่าชนกันวินาศสันตะโร ทำให้รถหลายคันทั้ง รถนั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถบรรทุก รถแก๊ส รวมแล้วทั้งหมด 16 คัน ถูกชนกันกระเด็นชนต่อกันกระจัดกระจายกันเกลื่อนบนทางด่วนกาญจนา

 

จากการสอบถาม นายประเสริฐ เกสบุ้ง อายุ 51 ปี หนึ่งในคนขับรถที่ถูกชน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับขึ้นสะพานมาถึงตรงนี้รถมันไม่ติดเลย พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถค่อย ๆ ขยับ ๆ ตนก็ค่อยขยับตามมาปกติ แล้วตนก็ได้ยินเสียงเบรกมาจากด้านหลัง ก็มีรถมันก็ไถลมา พอตนหันไปดูรถข้าง ๆ ก็เห็นเขาพลิกคว่ำ ส่วนรถของตนโดนท้าย กับรถอีกคัน รถมันไหลชนต่อ ๆ กันมา ตนก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้ ยิ่งพอเห็นรถด้านขวายิ่งทำให้ตื่นตกใจ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่ารถเทรนเกิดจากสาเหตุอะไรต้องรอเจ้าหน้าที่เขาสรุปอีกที

ขณะที่ เจ้าของรถอีกคัน ซึ่งถูกเฉี่ยวชนก่อนถึงที่เกิดเหตุ ตนจอดช่วงรถติดอยู่ ทีนี้ตนหันไปมองกระจกข้าง ก็เห็นรถเทรลเลอร์เบียดปาดซ้ายรถตนมา ตนก็เลยจอดรถแล้วให้เพื่อนวิ่งตามรถเทรลเลอร์มา ตนก็มาเห็นว่าเขามาชนรถข้างหน้าอีกเป็น 10 คัน

อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้เข้าสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมดอีกครั้ง โดยเฉพาะคนขับรถคันก่อเหตุ ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กาแฟโรบัสต้าราคาพุ่งต่อ หลังเวียดนามเจอน้ำท่วม
ผวากลางดึก พระเดินถือดาบกลางถนน ระหว่าง จนท.ควบคุมตัว จู่ๆชักดาบออกจากฝัก วงเกือบแตก
อ่วม "พะเยา" ฝนตกทั้งวันทั้งคืน "น้ำป่าดอยหลวง" ไหลทะลักท่วม น้ำกว๊านเพิ่มขึ้น เร่งระบายออก
อ่วม "น้ำโขง" ล้นตลิ่ง ล้อมหมู่บ้านผาชัน จนกลายเป็นเกาะ ด้าน "ผู้ว่าฯ - นายอำเภอ" อุบลราชธานี รุดช่วยเหลือ พร้อมนำเรือไปช่วยชาวบ้าน
"ดร.เสรี" เตือนสภาพอากาศแปรปรวน เหนือ-อีสานตอนบน มีลมหนาวปกคลุม หลายพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังฝนหนัก
“สส.ส้ม” ยันลงพื้นที่น้ำท่วมจริง อึ้ง หิ้วข้าวกล่องของคนอื่นไปแจกชาวบ้าน
สุดรันทด อดีตช่างตัดผมเคราะห์ร้าย ประสบอุบัติเหตุกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ขณะที่ภรรยาป่วยเป็นโรคไตระยะสุดท้าย ส่วนลูกบุญธรรมสติไม่ดี ต้องเก็บของเก่าขายจุนเจือครอบครัว สุดอนาถ หลายคราอดอยากต้องขอข้าววัดกินเพื่อประทังความหิว
เหตุสลดใจ น้ำป่าทะลักท่วม "บ้านริมห้วยแม่ตาน" ลำปาง เสียชีวิต 1 สูญหาย 1 เจ็บ 3 ราย
ด่วน "โหลด app รัฐจ่าย" เช็กสิทธิรัฐจ่าย เงิน 10,000 บาท 24 ก.ย. 2567 คลิกที่นี่
ฝนตกหนัก ดินสไลด์ ปิด "อุโมงค์รถไฟขุนตาน" รถไฟสายเหนือหยุดเดินทุกขบวน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น