เหตุสลดใจ น้ำป่าทะลักท่วม “บ้านริมห้วยแม่ตาน” ลำปาง เสียชีวิต 1 สูญหาย 1 เจ็บ 3 ราย

เหตุสลดใจ น้ำป่าทะลักท่วม "บ้านริมห้วยแม่ตาน" ลำปาง เสียชีวิต 1 สูญหาย 1 เจ็บ 3 ราย

Top news วันที่ 23 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่บ้านเรือนอยู่ติดลำห้วยแม่ตาน บ้านห้วยเรียน หมู่ 6 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง สำรวจความเสียหาย หลังฝนตกหนักในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล และน้ำในลำห้วยเอ่อท่วมหมู่บ้านต้นน้ำ ที่บ้านปางปง-ปางทราย บ้านแม่ตาลน้อย และบ้านห้วยเรียน ทำให้น้ำท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร โดยน้ำพัดบ้านพังเสียหายหลายหลัง ขณะเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้านประกาศให้ลูกบ้านอพยพไปในที่ปลอดภัย

เบื้องต้นพบว่า บ้านเรือนถูกกระแสน้ำพัดพังเสียหาย 40 หลังคาเรือน และกำแพงบ้านพังเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ใกล้ลำห้วย นายนิวัฒน์ ประละมา อายุ 54 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีสูญหาย 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดยผู้สูญหายเป็นหญิง อยู่บ้านห้วยเรียน / ส่วนผู้เสียชีวิต เป็นหญิงสูงอายุ อยู่บ้านปางปง-ปางทราย ถูกน้ำไหลพัดไปพร้อมกับบ้าน ล่าสุดพบศพในเขตพื้นที่บ้านแม่ตาลน้อย ห่างจากบ้าน 1.5 กิโลเมตร ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลห้างฉัตรแล้ว นอกจากนี้ยังดินยังสไลด์ขวางทางรถไฟที่บริเวณ เขตดอยขุนตาลทำให้รถไฟไม่สามารถผ่านได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นางลัดา อุสาทำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านห้วยเรียน แจ้งว่า นางเทียม อายุ 48 ปี ลูกบ้านสูญหาย 1 คน ขณะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งนางเทียม อาศัยอยู่กับสามีและลูกที่บ้านพักชั้นเดียว ติดกับลำห้วยแม่ตาน แต่ขณะเกิดเหตุนางเทียมเดินฝ่ากระแสน้ำออกมาก่อน ส่วนสามีและลูกช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง และช่วยเหลือพ่อกับแม่ที่อยู่ติดอยู่บนหลังคาบ้าน กระทั่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือไปยังจุดปลอดภัย

 

 

 

 

ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนได้มีการออกตามหานางเทียม แต่ยังไม่พบตัว คาดว่าถูกกระแสน้ำพัดไป นอกจากนี้มีรายงานว่าหญิงชรา ชาวบ้านปางปง-ปางทราย ถูกกระแสน้ำพัดบ้านพังหายไป ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เร่งช่วยค้นหา ส่วนสถานการณ์ทั่วไป เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติหลังระดับน้ำเริ่มลดลง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงแรงงาน" รับปรับขึ้นค่าแรง 400 บาทไม่ทัน 1 ต.ค.นี้
"ผู้ว่าฯเชียงราย" ย้ำภารกิจฟื้นฟูอ.เมือง ต้องจบภายใน 29 ก.ย.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมไปฟื้นฟู อ.แม่สาย
โตเป็นสาวเต็มตัว "สวนสัตว์โคราช" เตรียมหาคู่ให้ฮิปโปแคระ "หมูมะนาว" ป้า "หมูเด้ง"
ดราม่าร้อน โซเชียลวิจารณ์ยับ "ลีน่าจัง" แซงคิวดู "หมูเด้ง" แถมตะโกนเสียงดัง จนจนท.ต้องเข้ามาห้าม
"นายกฯ" ขอบคุณขรก. ลูกจ้างพนง. ทุ่มเทเสียสละทำงานเพื่อประชาชน จนเกษียณ
"ศุภชัย" นำทีม "ซีพีอาสา" ลุยช่วยชาวเชียงราย เร่งบรรเทาทุกข์ ส่งรถแม็คโครขนทิ้งดินโคลน
เฒ่าต่างชาติ ฉกยาวิตามินซี หวังไปบำรุงสายตา ตามคำสั่งหมอ ดันถูกจับได้คาหนังคาเขา
ศึกนี้ "พท." ถอยกรูด ทิ้ง "ลุงชาญ" ชนักปักหลังเพียบ ปล่อย "บิ๊กแจ๊ส" ชนะน็อค
รุมต้านรัฐบาล "พท." แก้รัฐธรรมนูญสุดซอย ระวังล้มซ้ำรอยอดีต
ชิงเก้าอี้ "ผบ.ตร."  "เลขาฯสมช." วัดใจ "บิ๊กอ้วน"  จิ้มเลือกใคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น