“สืบนครบาล” บุกจับ “หนุ่มบัญชีม้า” แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อขายโทรศัพท์ผ่านเฟซบุ๊ก

ตำรวจรวบตามตัวหนุ่มชาวจังหวัดสุรินทร์ วัย 28 ปี บัญชีม้ามิจฉาชีพหลอกขายโทรศัพท์ในเฟซบุ๊ก อ้างมีคนใส่ชุดตำรวจวิดีโอคอลข่มขู่ขอเลขบัญชีธนาคาร และรหัสผ่าน

“สืบนครบาล” บุกจับ “หนุ่มบัญชีม้า” แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อขายโทรศัพท์ผ่านเฟซบุ๊ก – Top News รายงาน

สืบนครบาล

วันนี้ (23 ก.ย.67) ตำรวจสืบนครบาล นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายกัมพล ยานิวงค์ อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ได้ที่หน้าอพาร์ตเม้นต์แห่งหนึ่ง ภายในซอยพัฒนาการ 20 แยก 13 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ หลังพบพฤติการณ์กระทำความผิดคือ ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ขณะที่ผู้เสียหายกำลังนั่งเล่นเฟซบุ๊กอยู่ ได้เลื่อนไปเจอเพจโฆษณา ชื่อว่า “UP Phone ผ่อนง่ายราคาโดน ผ่อนมือถือ ใช้แค่บัตรประชาชาชนใบเดียว” มีเนื้อหาว่า “ขายโทรศัพท์ iPhone 15 pro max ผ่อนดาวน์ได้” ผู้เสียหายจึงสนใจ และได้ทักไปสอบถามข้อมูลตารางผ่อน และได้เพิ่มเพื่อนในไลน์โดยใช้ชื่อว่า “UP Phone” ทางผู้ใช้ไลน์ดังกล่าวได้ให้โอนเงินค่าผ่อนดาวน์โทรศัพท์ 3 ช่วงเวลา จำนวน 2,990 บาท , 3,912 บาท  และ 1,000 บาท ไปยังบัญชีธนาคารของนายกัมพล (ผู้ต้องหา) หลังจากที่โอนเงิน ผู้ใช้ไลน์ดังกล่าวได้แจ้งกับผู้เสียหายว่า จะส่งของให้ในเวลา 10.00 น. ของวันถัดไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาวันที่ 9 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 12.35 น. ผู้เสียหายจึงได้ทักไปสอบถามที่ผู้ใช้ไลน์ดังกล่าว แต่ไม่มีการตอบกลับใดๆ จึงทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นมิจฉาชีพหลอกลวงให้โอนเงิน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับคนร้าย จากนั้นตำรวจสืบนครบาล ได้สืบทราบว่าบัญชีดังกล่าวเป็นของนายกัมพล จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่หน้าอพาร์ตเม้นต์ดังกล่าว

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การว่า ไม่เคยเปิดบัญชีให้ใคร แต่เคยมีคนใส่ชุดตำรวจวิดีโอคอลมาหา ข่มขู่ว่าตนไปกระทำความผิด โดยขอเลขบัญชีธนาคาร พร้อมรหัสผ่าน และ OTP ตนเองจึงยอมให้ไป เพราะเข้าใจว่าเป็นตำรวจจริง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหา “รับจ้างเปิดบัญชีม้า” ก่อนนำตัวส่ง สน.บางกอกใหญ่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ทั้งนี้ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบนครบาล หรือ ผู้การจ๋อ ฝากเตือนภัยถึงการซื้อของออนไลน์ อย่าหลงเชื่อกับโปรโมชั่นที่เสนอขายราคาถูกกว่าความเป็นจริง ควรไปซื้อร้านในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เป็นทางการ หรือไปซื้อหน้าร้านที่มีตัวตนจริง และยังได้ตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อน ส่วนผู้ที่เปิดบัญชีม้า ให้ผู้อื่นใช้บัญชีตนเองนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อึ้ง "ครูต่างชาติ" สอนภาษาให้ "สามเณร" แอบแฝงสอนศาสนาอื่น ชาวเน็ตถามเหมาะสมหรือไม่
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" รับปรับขึ้นค่าแรง 400 บาทไม่ทัน 1 ต.ค.นี้
"ผู้ว่าฯเชียงราย" ย้ำภารกิจฟื้นฟูอ.เมือง ต้องจบภายใน 29 ก.ย.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมไปฟื้นฟู อ.แม่สาย
โตเป็นสาวเต็มตัว "สวนสัตว์โคราช" เตรียมหาคู่ให้ฮิปโปแคระ "หมูมะนาว" ป้า "หมูเด้ง"
ดราม่าร้อน โซเชียลวิจารณ์ยับ "ลีน่าจัง" แซงคิวดู "หมูเด้ง" แถมตะโกนเสียงดัง จนจนท.ต้องเข้ามาห้าม
"นายกฯ" ขอบคุณขรก. ลูกจ้างพนง. ทุ่มเทเสียสละทำงานเพื่อประชาชน จนเกษียณ
"ศุภชัย" นำทีม "ซีพีอาสา" ลุยช่วยชาวเชียงราย เร่งบรรเทาทุกข์ ส่งรถแม็คโครขนทิ้งดินโคลน
เฒ่าต่างชาติ ฉกยาวิตามินซี หวังไปบำรุงสายตา ตามคำสั่งหมอ ดันถูกจับได้คาหนังคาเขา
ศึกนี้ "พท." ถอยกรูด ทิ้ง "ลุงชาญ" ชนักปักหลังเพียบ ปล่อย "บิ๊กแจ๊ส" ชนะน็อค
รุมต้านรัฐบาล "พท." แก้รัฐธรรมนูญสุดซอย ระวังล้มซ้ำรอยอดีต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น