“อัจฉริยะ” ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ร้องสอบ อธิบดีกรมบัญชีกลาง ปล่อยข้อมูลให้แก๊งคอลฯ

"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ร้องสอบ อธิบดีกรมบัญชีกลาง ปล่อยข้อมูลให้แก๊งคอลฯ

Top news รายงาน เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา (23 ก.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำเอกสารหลักฐานที่อ้างว่าเกี่ยวกับกรณีกรมบัญชีกลางมีการปกปิดข้อมูลบัญชีรายชื่อของข้าราชการบำนาญ เช่น ตำรวจ ทหาร จำนวน 23,000 รายชื่อ ถูกนำไปขายให้กับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยมีเหยื่อที่โดนกระทำแล้ว 296 ราย และถูกดูดเงินไปจำนวน 48 ราย โดยไม่ยอมแจ้งเหยื่อที่รายชื่อหลุดไปให้ทราบ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนที่จะเดินทางมายื่นหนังสือถึงนางสาว แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักปลัดนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการปกปิดข้อมูลของอธิบดีกรมบัญชีกลาง หากพบการกระทำความผิด ขอให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ทั้งทางวินัย และอาญา โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับเรื่อง

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า คดีนี้ สืบเนื่องจาก กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 ได้จับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้ขยายผลตรวจยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ปรากฏว่ามีรายชื่อของข้าราชการระดับสูงจำนวน 296 ราย ที่ถูกนำข้อมูลไปขายให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งได้ไปแจ้งความไว้ทั่วราชอาณาจักรว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก ซึ่ง 48 ราย สูญเสียเงินกว่า 100 ล้านบาท พบรายที่สูญเสียเงินมากที่สุดกว่า 10 ล้านบาท

 

 

ซึ่งกรมบัญชีกลางมีหน้าที่ต้องจ่ายเงินให้กับข้าราชการ แต่ข้อมูลเหล่านี้กลับหลุดไปยังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมทั้งยังพบว่ามีข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.ด้วย ซึ่งกรมบัญชีกลางปกปิดเรื่องนี้ แต่ทางอธิบดีกรมบัญชีกลางอ้างว่า ข้อมูลหลุดไประหว่างที่มีการปรับปรุงระบบ และไม่ได้แจ้งให้กับประชาชนทราบ

นอกจากนี้ ทางกรมบัญชีกลาง ยังไม่ให้ความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPA ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการสืบสวนสอบสวนข้อมูล ปัจจุบันยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอธิบดีคนดังกล่าว จึงมาร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี ขอให้สอบสวนข้อเท็จจริงอธิบดีกรมบัญชีกลาง เนื่องจากเกิดความเสียหายต่อประชาชนจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์อาหารจากปลาหมอคางดำ หนุนแก้ปัญหายั่งยืน
พม่ากระเจิง “เต้” บุกสถานทูต ปักธงไล่ต่างด้าวถ่อย ตั้งแก๊งมาเฟีย อั้งยี่ซ่องโจร
กยศ.แจงชัด ประเด็นดราม่า ยึดทรัพย์สาว อบต. ชี้ขอให้มาปรับโครงสร้างหนี้
เปิดข้อความสุดซึ้ง "ดาเรีย" ภรรยา ฝากถึง "อ๋อม อรรคพันธ์" อาลัยในวันที่ต้องจากชั่วนิรันดร์
เพจดังแฉ “พรรคส้ม” ร้าวหนัก หลังประชุมจัดทัพใหญ่ “ไอติม” ไม่มีชื่อในกลุ่มบริหารพรรค แต่ "โตโต้” อดีตการ์ดวีโว่ ผงาดคุมกทม.-ปริมณฑล
จุฬาฯสั่งเบรก “พวงทอง” ขอใช้สถานที่ เปิดตัวหนังสือโจมตีกองทัพ
อึ้ง "ครูต่างชาติ" สอนภาษาให้ "สามเณร" แอบแฝงสอนศาสนาอื่น ชาวเน็ตถามเหมาะสมหรือไม่
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" รับปรับขึ้นค่าแรง 400 บาทไม่ทัน 1 ต.ค.นี้
"ผู้ว่าฯเชียงราย" ย้ำภารกิจฟื้นฟูอ.เมือง ต้องจบภายใน 29 ก.ย.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมไปฟื้นฟู อ.แม่สาย
โตเป็นสาวเต็มตัว "สวนสัตว์โคราช" เตรียมหาคู่ให้ฮิปโปแคระ "หมูมะนาว" ป้า "หมูเด้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น