ชิงเก้าอี้ “ผบ.ตร.”  “เลขาฯสมช.” วัดใจ “บิ๊กอ้วน”  จิ้มเลือกใคร

ชิงเก้าอี้ "ผบ.ตร."  "เลขาฯสมช." วัดใจ "บิ๊กอ้วน"  จิ้มเลือกใคร

TOP News ปิดจ็อบโผทหาร “บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เตรียมจัดทัพ 2 หน่วยงานหลักที่อยู่ใต้ปีกฝ่ายความมั่นคง นั่นคือตำแหน่ง  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร”. และ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ เลขาฯ สมช.ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า มี 3 ตัวเต็งชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.  กับ 2 ตัวเต็ง บิ๊กนายพลสีกากี กับ บิ๊กนายพลกองทัพ จ่อคว้าเก้าอี้เลขาธิการ สมช. มันสมองฝ่ายความมั่นคง วัดใจ “บิ๊กอ้วน”  จะเลือกใช้บริการใคร?

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่มที่ตำแหน่ง ผบ.ตร.แทน “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คนปัจจุบัน   บิ๊กนายพลสีกากีคนใดจะคว้าเก้าอี้อันทรงเกียรตินี้ไปครอบครอง เช็กลิสต์ตามหน้าสื่อ ติดโผด้วยกัน 3 คน ดังนี้  1.พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. 2.พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจ และ 3. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. วัดใจ “บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย จะเลือกใคร ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีคุมฝ่ายความมั่นคง

แต่ก่อนจะเคาะชื่อเลือกใคร แน่นอนต้องถาม “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” ในฐานะผู้นำสูงสุดรัฐบาลเพื่อไทย และในฐานะอดีตนายตำรวจเก่า ย่อมรู้ตื้นลึกหนาบางยุทธจักรสีกากีเป็นอย่างดี ที่สำคัญกฎหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดให้ผู้เสนอชื่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องเป็นนายกรัฐมนตรี นั้นคือ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.

ขณะที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. มันสมองนโยบายฝ่ายความมั่นคงของประเทศ ชิงดำกันระหว่าง บิ๊กนายพลตำรวจ กับ บิ๊กนายพลกองทัพ  ต้องวัดใจ “บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย ในฐานะรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และ “บิ๊กเล็ก” พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม จะจิ้มเลือกใคร?

เพราะอย่าลืมว่าในยุคการเมืองที่ผ่านมา ตำแหน่งเลขาธิการ “สมช.” ไม่ต่างจากเก้าอี้ปลอบใจผู้พลาดหวังในตำแหน่งสำคัญในกองทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จึงต้องจับตาดูว่า “บิ๊กนายพลสีกากี”  คนใดจะย้ายข้ามห้วยจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. มาเป็นเลขาธิการ สมช. แทน “บิ๊กรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์” เลขาธิการ สมช.คนปัจจุบัน  เพราะอย่าลืมในอดีต “บิ๊กรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์  เคยผ่านศึกชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. คนที่ 14 มาแล้วในฐานะผู้มีลำดับอาวุโสลำดับ 1 ท้าชิงเก้าอี้กับ “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เมื่อปี 2566  แต่สุดท้าย “บิ๊กรอย” ต้องยอมหมอบหลีกทางให้ “บิ๊กต่อ” เป็น ผบ.ตร.

หลังจากนั้น “บิ๊กรอย” จึงได้เก้าอี้ “เลขาธิการ สมช.” เป็นรางวัลปลอบใจ  ได้ทำงานใกล้ชิดกับ นายกรัฐมนตรี ในฐานะมันสมองฝ่ายความมั่นคง จนเกิดกระแสข่าว ว่า  บิ๊กนายพลสีกากีที่จะมาแทน “บิ๊กรอย” อาจเป็น “พล.ต.อ.ประจวบ วงศ์สุข”  หรือ อาจจะเป็น 1 ใน 3 ตัวเต็งชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. ที่อกหักพลาดหวังเก้าอี้ ผบ.ตร. ก็เป็นได้

หรือรัฐบาลอาจจะเรียกใช้บริการ “บิ๊กนายพล” จากกองทัพ  เพราะอย่าลืมว่า  “บิ๊กเล็ก” พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  อาจเลือกรุ่นน้องในกองทัพเข้ามาดำรงตำแหน่ง “มันสมองฝ่ายความมั่นคง” เข้ามาช่วยงานตัวเองก็เป็นได้  เพราะอย่าลืมว่า  ในอดีตยุค “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  “บิ๊กเล็ก” พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเคยเป็นเลขาธิการ สมช. มาก่อน  ยิ่งปัจจุบัน “บิ๊กเล็ก” พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลเพื่อไทย ให้เข้ามาเป็นมือทำงานฝ่ายความมั่นคงระหว่างกองทัพกับพลเรือน ในฐานะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  อาจเรียกใช้บริการ “บิ๊กนายพลกองทัพ”มาเป็น “เลขาธิการ สมช.” ก็เป็นได้ แต่สุดท้ายต้องวัดใจ “บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย จะเลือกใคร  จนกลายเป็นกระแสข่าวลือจากสำนักข่าวบางแห่ง ระบุว่า อาจเป็น “พล.อ.ไพบูลย์ วรวรรณปรีชา” ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม ที่อาจย้ายข้ามห้วยมาเป็นเลขาธิการ สมช.

วัดใจ “บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย จะจิ้มเลือกใคร ท่ามกลางกระแสข่าว ฝุ่นตลบ 3 ตัวเต็งชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.มีเพียง 1 เดียวเท่านั้นที่จะได้เข้าวิน  พร้อมกับลุ้นกันว่า “เลขาธิการ สมช.”  มันสมองฝ่ายความมั่นคง จะเป็น บิ๊กนายพลตำรวจ หรือ บิ๊กนายพลกองทัพ ไม่เกิน 1 ตุลาคมนี้รู้ผลแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์อาหารจากปลาหมอคางดำ หนุนแก้ปัญหายั่งยืน
พม่ากระเจิง “เต้” บุกสถานทูต ปักธงไล่ต่างด้าวถ่อย ตั้งแก๊งมาเฟีย อั้งยี่ซ่องโจร
กยศ.แจงชัด ประเด็นดราม่า ยึดทรัพย์สาว อบต. ชี้ขอให้มาปรับโครงสร้างหนี้
เปิดข้อความสุดซึ้ง "ดาเรีย" ภรรยา ฝากถึง "อ๋อม อรรคพันธ์" อาลัยในวันที่ต้องจากชั่วนิรันดร์
เพจดังแฉ “พรรคส้ม” ร้าวหนัก หลังประชุมจัดทัพใหญ่ “ไอติม” ไม่มีชื่อในกลุ่มบริหารพรรค แต่ "โตโต้” อดีตการ์ดวีโว่ ผงาดคุมกทม.-ปริมณฑล
จุฬาฯสั่งเบรก “พวงทอง” ขอใช้สถานที่ เปิดตัวหนังสือโจมตีกองทัพ
อึ้ง "ครูต่างชาติ" สอนภาษาให้ "สามเณร" แอบแฝงสอนศาสนาอื่น ชาวเน็ตถามเหมาะสมหรือไม่
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" รับปรับขึ้นค่าแรง 400 บาทไม่ทัน 1 ต.ค.นี้
"ผู้ว่าฯเชียงราย" ย้ำภารกิจฟื้นฟูอ.เมือง ต้องจบภายใน 29 ก.ย.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมไปฟื้นฟู อ.แม่สาย
โตเป็นสาวเต็มตัว "สวนสัตว์โคราช" เตรียมหาคู่ให้ฮิปโปแคระ "หมูมะนาว" ป้า "หมูเด้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น