พม่ากระเจิง “เต้” บุกสถานทูต ปักธงไล่ต่างด้าวถ่อย ตั้งแก๊งมาเฟีย อั้งยี่ซ่องโจร

“ภาคประชาชน” จ่อล่ารายชื่อยื่นแก้กม.คุมต่างด้าว เอาให้สำนึกไม่กล้ากร่าง ล่าสุด บุกสถานทูตพม่า จี้จัดการพวกตั้งแก๊งมาเฟีย ชี้เป็นภัยความมั่นคงของชาติ

พม่ากระเจิง “เต้” บุกสถานทูต ปักธงไล่ต่างด้าวถ่อย ตั้งแก๊งมาเฟีย อั้งยี่ซ่องโจร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

มาตามนัด สำหรับกลุ่มประชาภักพิทักษ์สถาบัน, กลุ่มอาชีวะราชภักดี, กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน, และกลุ่ม AWCC โดยก่อนหน้านี้มีการนัดหมายเข้าพบอัครราชทูตเมียนมา เพื่อขอให้แก้ไขปัญหาความวุ่นวายที่เกิดจากชาวพม่า ที่อพยพภัยสงคราม และเข้ามาทำงานในประเทศไทย ซึ่งบางกลุ่มมีพฤติกรรมที่ส่งผลกระทบกับ “ความมั่นคงในราชอาณาจักรไทย” โดยมีประชาชนเดินทางมารวมตัวที่บริเวณสถานทูตพม่า จำนวนมาก

 

 

หนึ่งในผู้ที่มาร่วมชุมนุม เชื่อว่ามีนักการเมืองคอยหนุนหลังให้ท้ายแรงงานพม่า สังเกตจากการเรียกร้องสิทธิต่างๆ ให้แรงงานพม่า ให้เทียบเท่าคนไทย ซึ่งมองว่าไม่ถูกต้อง จะมามีสิทธิ์เท่าเทียมกับคนไทยได้อย่างไร ตอนนี้ต้องแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ 1.พม่าที่หนีภัยสงครามเข้ามา ซึ่งทางรัฐต้องบริหารจัดการให้อยู่ในสถานที่กักกันตามระเบียบ ให้ความช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ไม่ใช่ปล่อยให้คนกลุ่มนี้ทะลักเข้ามายังพื้นที่ชั้นใน เพราะอาจจะสร้างปัญหาให้กับบ้านเราได้ ส่วนที่ 2 เป็นแรงงานที่เข้ามาถูกกฎหมาย ซึ่งอยากให้ภาครัฐเพิ่มความเข้นข้นในการคัดกรองคนพม่า ไม่ได้ต้องการจะปิดกั้น เพราะยังไงบ้านเราก็ยังต้องการแรงงานต่างด้าวอยู่

 

ขณะที่ผู้ร่วมชุมนุมอีกคนหนึ่ง เปิดเผยว่า การที่ชาวพม่าอพยพหนีภัยสงครามเข้ามาพักพิงในประเทศไทย ก็ควรจะมีจิตสำนึก ไม่ควรเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิจนเกินเหตุ มีการชูธงชาติของตนเอง มาลบหลู่สถาบันของเราไม่ได้เด็ดขาด เราจะไม่ยอมเด็ดขาด ฝากไปถึงคนต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทยด้วย และฝากไปยังคนไทยทุกคนว่า เราสมควรที่จะต้องปกป้องประเทศไทยของเรา เพราะถ้าเกิดเค้ามาไม่ดี ก็สมควรที่จะขับไล่ออกไป

 

ด้านเต้ อาชีวะ ประธานกลุ่มอาชีวะราชภักดี ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำที่มาในวันนี้ บอกว่า ตอนนี้อยากให้คนไทยสามัคคี ลืมเรื่องสีเสื้อ แล้วลุกขึ้นมาต่อสู้ด้วยกันก่อน เอาชาติเป็นหลัก ต้องบอกก่อนว่าตนไม่มีปัญหากับคนดี ต่างด้าวที่เข้ามาถูกต้อง ขอให้เดินหน้าทำงานต่อไป แต่พวกที่เข้ามาสร้างปัญหา ขอให้คนไทยช่วยกันผลักดันคนเลวๆ ออกไป ทั้งนี้ ทางกลุ่มเตรียมจะรวบรวมรายชื่อให้ได้ 5 หมื่นถึง 1 แสนรายชื่อ เพื่อยื่นเสนอแก้ไขกฎหมายจัดระเบียบแรงงงานต่างด้าวเสียใหม่ เช่นทบทวนเรื่องการให้สัญชาติ ระยะเวลาการทำงานในประเทศ และที่สำคัญห้ามมาตั้งท้องคลอดบุตรในไทย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชายต่างชาติเปลือยกายดิ่งคอนโด ร่างตกกระแทกเก๋งดับสยอง
ชาวบ้านนับร้อยแห่ให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านถูกหน่วยงานของรัฐแจ้งความหลังจัดกิจกรรมหารายได้ช่วยวัดและโรงเรียน
ฉะเชิงเทรา องคมนตรีเปิดโครงการ รวมใจภักดิ์ รักษ์ป่า ปล่อยสัตว์คืนสู่ธรรม
สวดคืนที่ 2 'อ๋อม อรรคพันธ์' ครอบครัวย้ายศาลา เพื่อนนักแสดง ร่วมอาลัยแน่น
ชัยภูมิอ่วม น้ำเซาะคันดินพัง ท่วมหนักแล้ว 2 อำเภอ ปชช.เดือดร้อนกว่า 20 หมู่บ้าน
PDPC เสริมเกราะป้องกัน “การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” จัดกิจกรรม “ PDPC Social Security for All คอนเทนต์ปลอดภัย เพื่อชีวิตติดโซเชียล” ชวนคนไทยดูแลข้อมูลส่วนตัวบนโลกออนไลน์ ประเดิมนำร่องที่จังหวัดนครราชสีมา
รองผู้ว่าโคราช ประสานหน่วยงาน คุมประพฤติ และครอบครัว ฟื้นฟูผู้กระทำความผิด พร้อมหาอาชีพ กลับมาเป็นคนดีสู่สังคมแบบยั่งยืน
หลวงปู่ศิลา เมตตาเป็นประธานมหาพุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ สีคิ้วโคราช พร้อมเปิดให้ประชาชนได้จองวัตถุมงคลหางบสร้างวิหารธรรมสำราญใจ ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้
“แม่ตั๊ก” ควงสามีโต้กลับ ปม “ขายทองปลอม” วอนเห็นใจร้านเสียเครดิต กระทบความรู้สึกครอบครัว
ฝนถล่มฝรั่งเศสทำคานส์จมบาดาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น