“แม่ตั๊ก” ควงสามีโต้กลับ ปม “ขายทองปลอม” วอนเห็นใจร้านเสียเครดิต กระทบความรู้สึกครอบครัว

“แม่ตั๊ก” แจงปมดราม่าขายทองไม่ได้ราคา อ้างราคาปี่เซี๊ยะเพิ่มตามความเชื่อ ยืนยันไม่ใช่ทองปลอม ขอสังคมเห็นใจ ด้านผู้เสียหายร้าน “แม่ตั๊ก” โวยทางร้านไม่มีการแจ้งเรื่องเปอร์เซ็นต์ทอง ชี้ค้าขายควรนึกถึงใจเค้าใจเรา ยันเอาเรื่องถึงที่สุด ด้านเจ้าของแอปฯ TiK Tok คนเปิดประเด็นชี้ ไม่ได้ใส่ร้าย แต่อยากให้เป็นอุทธาหรณ์ พร้อมสู้ทุกประเด็นหาถูกฟ้อง

,“แม่ตั๊ก” ควงสามีโต้กลับ ปม “ขายทองปลอม” วอนเห็นใจร้านเสียเครดิต กระทบความรู้สึกครอบครัว

 

จากกรณีกระแสดราม่า ลูกค้าซื้อทองร้านดังในโซเชียล แต่ปรากฎว่าเมื่อนำไปขายที่ร้านทอง กลับขายไม่ได้ราคา เนื่องจากมีเปอร์เซ็นต์ทองต่ำกว่าที่ซื้อขายกันทั่วไปในท้องตลาด โดยบางรายได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นลงแอปพลิเคชั่น TikTok เพื่อเตือนประชาชนไม่ให้หลงเชื่อ ทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง โดยบางรายก็สามารถระบุได้ว่าเป็นทองคำจากร้านใด เนื่องจากมีประสบการณ์เช่นเดียวกัน

 

ล่าสุดวันนี้ (23 ก.ย. 67) นางกรกชน สุวรรณบุตร หรือ “แม่ตั๊ก” และ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ “คุณเบียร์ ” สองสามีภรรยาเจ้าของร้านทองที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในสื่อโซเชียลฯ ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น โดยนางกรกชน ยืนยันว่า ห้างทองของตัวเองจำหน่ายทองคำแท้ ไม่มีทองปลอม โดยขณะนี้ทางร้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก เมื่อวานทางร้านได้มีการเปลี่ยนจอแอลอีดี แต่มีนักข่าวไปไลฟ์สดที่หน้าร้าน และนำเสนอข่าวในทำนองว่า ตนเองและสามี จะเดินทางออกนอกประเทศซึ่งไม่เป็นความจริง และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องทำเช่นนั้น เพราะไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ และอยากเตือนสื่อว่า ไม่ควรนำภาพของตนไปแขวนประกอบแคปชั่น ทองปลอม เพราะตอนนี้ ตัวเองและทางร้านเสียชื่อเป็นอย่างมาก

สำหรับประเด็นเรื่อง สคบ. ก็เป็นคนละเรื่องกัน วันนี้ได้แสดงความรับผิดชอบไปแล้ว ในรายการโหนกระแส ทั้งที่คุณสตางค์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายไม่ได้เรียกร้อง แต่เราอยากดูแล การที่คุณสตางค์ได้นำใบรับประกันของทางร้านมาเผนแพร่ และมีการ # ในTikTokว่า ทองปลอม มิจฉาชีพ นั่นก็ทำให้ตนเองตกเป็นจำเลยแล้ว ส่วนประเด็นเรื่องดอกไม้สีทอง อยากให้ดูด้วยว่า ขนาดใหญ่แค่ไหน ถ้าเป็นทองคำจริงดอกไม้แบบนี้ จะมูลค่ากี่แสน แต่บุคคลที่เอามาเผยแพร่ไม่รู้และไม่ได้ซื้อเอง และมีการเอาดอกกุหลาบไปขายที่ร้านทอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายกานต์พงษ์ หรือ คุณเบียร์ กล่าวว่า คนที่สร้างเรื่องคนแรกควรจะรับผิดชอบหรือไม่ วันนี้ที่ตัวเองมาออกรายการ เพราะบริสุทธิ์ใจและมั่นใจว่าทองของร้าน เป็นทองแท้ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้รู้จักกับผู้เสียหายหรือคุณสตางค์ เป็นการส่วนตัว

 

ส่วนปี่เซี๊ยะของทางร้าน มีผู้เสียหายบางคนเอาไปขายที่ร้าน ได้เพียง 17,000 บาท ต้องขอชี้แจงว่า มันเป็นการบวกความเชื่อ ความศรัทธาไปด้วย และทองคำ ในส่วนที่ตัวเองผิด ก็ยอมรับกับสคบ. ซึ่งก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย แต่ที่หลายคนซื้อไปแล้วเข้าใจว่า น้ำหนัก 1 บาท ตนเองก็จะคืนให้เต็มจำนวน เฉพาะกำไลปี่เซี๊ยะ 8 ตัว ซึ่งมีหลักฐานการโอน พร้อมของแถม ส่วนคนที่เข้าไปขายที่ร้านแล้วก่อนหน้านี้ และได้จำนวน 17,000 บาท ก็ให้กลับมาอีกรอบหนึ่ง ตัวเองจะให้เพิ่ม

คุณเบียร์ ยังยืนยันว่า เวลาไลฟ์สดทุกครั้ง จะบอกปริมาณทองชัดเจนอยู่แล้ว แต่บางทีไลฟ์สดความยาว 4 ชั่วโมง ผู้ซื้ออาจจะไม่ทันได้ฟังก็เป็นไปได้ ต่อไปนี้จะระบุรายละเอียดให้ชัดเจน ในฐานะผู้บริโภค และผู้ขาย

ส่วนกรณีที่หลายคนติดใจในคำพูดของแม่ตั๊ก อย่างกรณีที่บอกว่า เงินอยู่ในกระเป๋าเรา แม่ตั๊กแจ้งว่า ช่วงนั้นจะมีคนโอนเงินให้มิจฉาชีพ ก็จะย้ำตลอดว่า เงินอยู่ในบัญชีอย่าโอนให้ใครง่ายๆ เงินทุกบาททุกสตางค์มีค่า

ทั้งนี้ ผลกระทบที่เกิดขึ้นกระทบไปถึงลูก คนที่ทำลายความรู้สึกตัวเองมากที่สุดคือคุณสตางค์ ที่ทำให้ลูกสาว ถูกเพื่อนกล่าวหาว่า พ่อเปิดร้านทองปลอม ถ้าต้นผิดจริงให้กฎหมายลงโทษตนเองแต่ไม่ใช่ทำคลิปโดยไม่มีข้อมูลจริง ๆ

 

 

ขณะที่น.ส.วงศ์ผกา ชนะการ อายุ 35 ปี หรือ ฝ้าย ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองซื้อปี่เซียะ 8 ตัว เมื่อปี 2564 ราคา 33,332 บาท ซึ่งในปีนั้นราคาทองบาทละ 28,250 บาท จึงคิดว่าส่วนต่างอีก 4,000 บาท นั้นเป็นค่ากำเหน็จ โดยภายในไลฟ์การขายได้มีการแจ้งว่า ปี่เซียะดังกล่าวค่ากำเหน็จสูง แต่ไม่ได้บอกน้ำหนักทองจริงว่ากี่กรัม ทำให้ตนเข้าใจว่าได้เครื่องประดับที่ทำจากทองน้ำหนัก 1 บาทมา

เมื่อได้รับปี่เซียะจากทางร้าน ก็พบว่ามีร่องรอยบุบที่ก้น ตัวเองจึงพยายามติดต่อโทรหาทางร้าน แต่ปรากฏว่า ทางร้านไม่รับสาย จึงเดินทางไปที่ร้าน ถึง 2 ครั้ง แต่ก็พบว่า ปิดทั้ง 2 ครั้ง จึงมองข้ามไป ซึ่งตอนนั้นก็ยอมรับว่าวันนั้นไม่ได้ดูใบรับประกัน จนเมื่อปี 2565 ตัวเองมีปัญหาด้านการเงินจึงนำปี่เซียะไปขายกับร้านทอง 4 ร้าน แต่ไม่มีร้านใดรับซื้อ แต่ก็มีร้านทองบางร้านแนะนำให้นำไปขายคืนที่ร้านเดิม บางร้านก็ตกใจ ในราคาที่ซื้อเริ่มต้น และบางร้านก็รับซื้อแค่ 10,000 บาท ซึ่งสาเหตุที่ร้านทองหลายร้านไม่รับซื้อเพราะทองดังกล่าวไม่มีตราปั๊มเหมือนกับทองปกติที่ขายในร้านทองทั่วไป

แม้ว่าทางแม่ตั๊กจะอ้างว่ามีของแถมให้ แต่ตนก็ไม่ได้ต้องการของแถม ซึ่งเป็นเพียงของสมนาคุณเอง หรือต่อให้มีมูลค่ามากกว่าทอง ทางร้านก็ไม่สามารถนำมาบวกรวมเป็นราคาได้ และในมุมมองตัวเองที่เป็นแม่ค้าเหมือนกันมองว่า การค้าขายต้องสุจริต ยอมรับว่า ไม่มีใครขายของขาดทุน แต่ควรเอากำไลพอควรพองาม เค้าอยู่ได้เราอยู่ได้จะได้อยู่ยาว ไม่งั้นคงจบเหมือนเคสนี้

 

 

ส่วนตัวไม่กังวลหากอีกฝั่งจะฟ้องกลับ เพราะเป็นผู้เสียหาย แต่มองว่าอีกฝั่งสมควรมาขอโทษ และไม่ควรฟ้อง แต่เชื่อว่าหายังฝืนจะฟ้องจริงก็คงถูกคนทั้งประเทศตรีตราแน่นอน หรือแม้กระทั่งคุณสตางค์ที่ออกมาตีแผ่อีกฝั่งก็ควรขอโทษ เพราะถ้าหากคุณสตางค์ไม่ออกมา ก็ไม่มีใครกล้าออกมาเรียกร้อง พร้อมยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
สุดท้ายอยากฝากถึงทุกคนที่ชอบซื้อสินค้าออนไลน์ว่า อยากให้ใช้วิจารณญาณให้มากที่สุด  หรือไม่จำเป็นก็ไม่ควรซื้อสินค้าออนไลน์ เพราะอย่างกรณีดังกล่าว ขนาดร้านค้าที่มีหน้าร้านยังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นได้
นางสาวฝ้าย ทิ้งท้ายด้วยคำคมว่า “ทองแท้ยังไงก็คือทอง ขายที่ไหนก็ต้องขายได้” และ “วันนี้ได้เจอแม่ตั๊กแล้วไม่เห็นมั่นเหมือนในไลฟ์”
ด้านคุณอภินันท์ เดือนดาว อายุ 37 ปี หรือ สตางค์ เจ้าของคลิป TikTok เผยว่า กรณีที่อาจจะถูกทางฝ่ายแม่ตั๊กดำเนินคดี ส่วนตัวอธิบายว่า ในวันที่ไลฟ์สดตัวเองเมาด้วย ก็เลยมีการหยิบการ์ดของร้านออกมา ซึ่งตัวเองก็ไม่ทันได้เห็นเหมือนกัน แต่เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้ว ก็ไม่กังวลหากอีกฝ่ายจะฟ้องกลับ ไม่ว่าจะเป็นประเด็นไหนก็พร้อมจะสู้ในทุกประเด็น  ส่วนการชี้แจงในวันนี้ ตนเองว่า ก็เคลียร์ในระดับหนึ่ง แต่เค้าก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ขณะที่คุณกวาง ปิยธิดา สุกหน่าย จ.อยุธยา  บอกว่า ตัวเองน่าจะโดนหนักที่สุดเพราะซื้อจากความที่เห็นว่าโปรไฟล์เป็นคนใจบุญแล้วก็อยากที่จะอุดหนุนแต่สิ่งที่ตัวเองรู้สึกผิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีน้ำปิง ซัดตลิ่ง ทำบ้านทรุดจมหายต่อหน้า เจ้าของบ้าน ถ่ายคลิปไปร้องไห้ไป บอกหมดตัวแล้ว
ผกก.นาจอมเทียน เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด ทำให้เชื่อว่า “ปาดคอตัวเอง”
ชายต่างชาติเปลือยกายดิ่งคอนโด ร่างตกกระแทกเก๋งดับสยอง
ชาวบ้านนับร้อยแห่ให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านถูกหน่วยงานของรัฐแจ้งความหลังจัดกิจกรรมหารายได้ช่วยวัดและโรงเรียน
ฉะเชิงเทรา องคมนตรีเปิดโครงการ รวมใจภักดิ์ รักษ์ป่า ปล่อยสัตว์คืนสู่ธรรม
สวดคืนที่ 2 'อ๋อม อรรคพันธ์' ครอบครัวย้ายศาลา เพื่อนนักแสดง ร่วมอาลัยแน่น
ชัยภูมิอ่วม น้ำเซาะคันดินพัง ท่วมหนักแล้ว 2 อำเภอ ปชช.เดือดร้อนกว่า 20 หมู่บ้าน
PDPC เสริมเกราะป้องกัน “การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” จัดกิจกรรม “ PDPC Social Security for All คอนเทนต์ปลอดภัย เพื่อชีวิตติดโซเชียล” ชวนคนไทยดูแลข้อมูลส่วนตัวบนโลกออนไลน์ ประเดิมนำร่องที่จังหวัดนครราชสีมา
รองผู้ว่าโคราช ประสานหน่วยงาน คุมประพฤติ และครอบครัว ฟื้นฟูผู้กระทำความผิด พร้อมหาอาชีพ กลับมาเป็นคนดีสู่สังคมแบบยั่งยืน
หลวงปู่ศิลา เมตตาเป็นประธานมหาพุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ สีคิ้วโคราช พร้อมเปิดให้ประชาชนได้จองวัตถุมงคลหางบสร้างวิหารธรรมสำราญใจ ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น