ชาวบ้านนับร้อยแห่ให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านถูกหน่วยงานของรัฐแจ้งความหลังจัดกิจกรรมหารายได้ช่วยวัดและโรงเรียน

เมื่อเวลา 14:00น. วันนี้ (23 กันยายน 2567)
ที่บริเวณ สถานีตำรวจภูธรตกพรม อ.ขลุง
ชาวบ้านนับ100 คน ทั้งผู้ใหญ่และเด็กนักเรียน แห่เดินทางมามอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยอีก 2 คน
ประกอบด้วย

1.นายกรรชัย มีกระโดน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่3 ต.บ่อเวฬ อ.ขลุง
2.นายวินัย สุธาธรรม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่3 ต.บ่อเวฬ อ.ขลุง
3,นายศราวุธ สุวรรณังชาวบ้าน หมู่ 4 ต.บ่อเวฬุ อ.ขลุง

ที่ถูกหน่วยงานของรัฐ ( กระทรวงพลังงาน เขื่อนคีรีธาร ) แจ้งความกล่าวโทษ โดยมีข้อกล่าวหาบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ในพื้นที่ของพลังงาน จากกรณีกรณีผู้ใหญ่บ้านและทีมงาน จัดกิจกรรมการกุศล งานมิสติ้งวิบาก เพื่อหารายได้มอบให้วัด และโรงเรียนในพื้นที่ โดยถูกกล่าวหาว่าเข้าไปใช้พื้นที่ โดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับพื้นที่บริเวณดังกล่าวเคยใช้จัดกิจกรรมมาแล้วจำนวนหลายครั้ง แต่ไม่เคยมีปัญหาถูกร้องเรียนแต่อย่างใด

 

 

สำหรับการจัดกิจกรรมหารายได้มอบให้ชุมชนในครั้งนี้หลังหักค่าใช้จ่ายในการจัดงานทั้งหมดแล้ว นำเงินรายได้มอบให้กับ สำนักสงฆ์เชตะวัน เพื่อสร้างเจดีย์เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 240,000 บาท และมอบให้กับโรงเรียนบ้านบ่อเวฬ จำนวน 130,000 บาท
เพื่อใช้ในการก่อสร้างห้องน้ำของโรงเรียน และซ่อมแซมส่วนต่างๆของโรงเรียนที่ชำรุด
ซึ่งเป็นประโยชน์ให้กับคนในชุมชนเป็นอย่างมาก
ทางด้าน นางสาวนฤมล พุฒิฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบ่อเวฬ ได้ให้ข้อมูลว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นประโยชน์กับทางโรงเรียนและคนในชุมชนเป็นอย่างมาก หลังได้รับเงินจากการจัดงานในครั้งนี้จำนวน 130,000 บาท
เนื่องจากตนเองได้ทำเรื่องขอมานาน 5 ปี แล้ว ยังไม่ได้รับการอนุมัติ แต่ทางผู้ใหญ่บ้านและทีมงานสามารถจัดงานหาเงินเพื่อสร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียนได้ภายในเวลาเพียง 2 เดือนเท่านั่น สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวตนเองได้เสนอเรื่องให้กับทางสำนักงานเขตการศึกษาได้ทราบก่อนหน้านี้แล้ว จนได้มีการประชุมหารือเห็นพ้องต้องกัน จนเกิดเป็นงานนี้ขึ้นมา ตนเองจึงต้องการเป็นตัวแทนของนักเรียนและชาวบ้านเป็นกำลังใจขอบคุณคณะผู้จัดงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ตลอดจนนักเรียนจำนวนเกือบ 100 คนที่ร่วมให้กำลังใจทีมงานผู้จัดงานในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

เช่นเดียวกับตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่าตนเองมาเป็นกำลังใจให้กับผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากเป็นการจัดกิจกรรมหารายได้มอบทุกหมากทุกทุกสตางค์ให้กับวัดและโรงเรียน ไม่น่าเกิดเหตุการณ์ถูกร้องเรียนแจ้งความดำเนินคดีแบบนี้ โดยทุกคนที่มาในวันนี้มากันด้วยใจไม่มีใครจ้างมาทั้งสิ้น

โดยเบื้องต้น พันตำรวจโท หม่อมหลวง กษิภัท จรูญโรจน์ สารวัตรใหญ่ สภ. ตกพรม ได้เชิญทั้งหมดเข้าห้องประชุม เพื่อชี้แจงข้อกฎหมาย และสิทธิ์ของผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ว่ายังไม่ใช่ผู้ต้องหา ในขณะนี้เป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาเรื่องราวทั้งหมดต้องถูกสอบสวนและหาข้อเท็จจริง ก่อน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน ขอให้สบายใจ

หลังจากนั้น พนักงานสอบสวน พันตำรวจโท เสน่ห์ กล่าวสุนทร ได้เชิญตัวผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คน เข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม

ทางคณะผู้จัดงาน ยังฝากขอความเห็นใจจากผู้ใหญ่ที่ดูแลเรื่องนี้ ว่าให้ช่วยเห็นใจชาวบ้านเนื่องจากไม่ได้นำไปใช้ประโยชน์ส่วนตน แต่ใช้ทำประโยชน์ให้กับชุมชนวัดและโรงเรียน และจัดงานเพียงครั้งคราวเท่านั้น เป็นประเพณีในแต่ละปี จึงขอความเห็นใจหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย..

 

 

สมเศียรโชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีน้ำปิง ซัดตลิ่ง ทำบ้านทรุดจมหายต่อหน้า เจ้าของบ้าน ถ่ายคลิปไปร้องไห้ไป บอกหมดตัวแล้ว
ผกก.นาจอมเทียน เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด ทำให้เชื่อว่า “ปาดคอตัวเอง”
ชายต่างชาติเปลือยกายดิ่งคอนโด ร่างตกกระแทกเก๋งดับสยอง
ชาวบ้านนับร้อยแห่ให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านถูกหน่วยงานของรัฐแจ้งความหลังจัดกิจกรรมหารายได้ช่วยวัดและโรงเรียน
ฉะเชิงเทรา องคมนตรีเปิดโครงการ รวมใจภักดิ์ รักษ์ป่า ปล่อยสัตว์คืนสู่ธรรม
สวดคืนที่ 2 'อ๋อม อรรคพันธ์' ครอบครัวย้ายศาลา เพื่อนนักแสดง ร่วมอาลัยแน่น
ชัยภูมิอ่วม น้ำเซาะคันดินพัง ท่วมหนักแล้ว 2 อำเภอ ปชช.เดือดร้อนกว่า 20 หมู่บ้าน
PDPC เสริมเกราะป้องกัน “การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” จัดกิจกรรม “ PDPC Social Security for All คอนเทนต์ปลอดภัย เพื่อชีวิตติดโซเชียล” ชวนคนไทยดูแลข้อมูลส่วนตัวบนโลกออนไลน์ ประเดิมนำร่องที่จังหวัดนครราชสีมา
รองผู้ว่าโคราช ประสานหน่วยงาน คุมประพฤติ และครอบครัว ฟื้นฟูผู้กระทำความผิด พร้อมหาอาชีพ กลับมาเป็นคนดีสู่สังคมแบบยั่งยืน
หลวงปู่ศิลา เมตตาเป็นประธานมหาพุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ สีคิ้วโคราช พร้อมเปิดให้ประชาชนได้จองวัตถุมงคลหางบสร้างวิหารธรรมสำราญใจ ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น