ผกก.นาจอมเทียน เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด ทำให้เชื่อว่า “ปาดคอตัวเอง”

จากกรณี พบศพ นายอนุชา คงเครือ หรือเพชร อายุ 24 ปี หนุ่ม รปภ. กลายเป็นศพถูกปาดคอเสียชีวิต อยู่ภายในห้อง 169 ตึก 61 โครงการเคหะหมู่บ้านเอื้ออาทร นาจอมเทียน ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา 22 ก.ย.67 พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน เปิดเผยว่า จากการร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทั้งตำรวจชุดสืบสวน และ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 ชลบุรี เพื่อเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบเก็บลายนิ้วมือและเก็บดีเอ็นเอ จากวัตถุพยานอย่างละเอียด พร้อมทั้งมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้กับห้องที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้น พบว่า ห้องพักดังกล่าว มีผู้พักอาศัยเพียง 2 คน คือพ่อกับผู้ตาย โดยพ่อทำอาชีพ ขี่รถจักรยานรับจ้าง มีทั้งวินประจำ และขี่รถรับจ้างผ่านแอพพลิเคชั่น ส่วน ลูกชายเป็น รปภ.ประจำ ห้างชื่อดัง ในพื้นที่เมืองพัทยา

โดยกล้องวงจรปิด ใกล้กับห้องที่เกิดเหตุ พบว่า 2 พ่อลูกคู่นี้ จะใช้ประตูด้านหลังห้องในการ เข้า-ออก ห้องพัก ส่วนประตูหน้าห้องจะล็อกไว้ตลอดเวลา ก่อนเกิดเหตุพบว่า นายอนุชา คงเครือ หรือเพชร ผู้เสียชีวิต ได้กลับเข้ามาที่ห้องพัก เมื่อเวลา 13.04 น. ของวันที่ 20 ก.ย. จากนั้นผ่านไป 4 นาที ( 13.08 น. ) นายวิชัย คงเครือ พ่อของผู้ตาย ได้ออกจากห้องไป และไม่ได้กลับมาที่ห้องอีกเลย โดยปล่อยให้ผู้ตายอยู่ห้องเพียงลำพัง ระหว่างที่ผู้ตายอยู่ในห้อง ไม่พบว่ามีบุคคลอื่น เข้า-ออก จนกระทั่งมีผู้มาพบนายเพชร กลายเป็นศพอยู่ในห้องพัก
ส่วนการตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นทรัพย์สิน ส่วนอาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ พบว่าตกอยู่ตรงกองเลือดของผู้ตาย ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้เก็บนำไปตรวจสอบลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอ รวมถึงยังพบการนำอุปกรณ์เสพกัญชา พร้อมกันนี้ ยังมีการเก็บหลักฐาน และบันทึกภาพลักษณะของรอยเลือด รอยเท้า และรอยลากที่อยู่ภายในที่เกิดเหตุ อย่างละเอียด
ด้านการสอบสวนปากคำ ทางพนักงานสอบสวน มีการเรียกสอบปากคำไป แล้ว 3 ปาก ประกอบด้วย พ่อผู้ตาย เพื่อนคนตาย และพยานข้างห้องที่เกิดเหตุ โดยรวมในเบื้องต้น ตำรวจเชื่อว่าไม่ใช่เป็นการฆาตรกรรม แต่เป็นการทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ใช่เป็นการสรุปคดี เพียงเป็นการสันนิษฐานในเบื้องต้น เนื่องจากวัตถุพยาน และการสอบปากคำค่อนข้างมีความสอดคล้องกัน แต่อย่างไรก็ต้องรอผลชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ อีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณี เรื่องเพื่อนของผู้ตายที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าเพื่อน ตำรวจเรียกมาสอบปากคำทั้งคืน ก็ไม่พบข้อพิรุธ รวมถึง สอบปากคำพ่อของผู้ตาย ที่อยู่กับลูกเป็นคนสุดท้าย ก็ไม่พบข้อพิรุธเช่นกัน ตำรวจจึงปล่อยตัวไป
นอกจากนี้ จากการสอบถามข้อมูล ผู้คนในโครงการเคหะนาจอมเทียน พยานหลายคน ยืนยันว่า คนตายมีการเสพกัญชาดื่มกระท่อมเป็นประจำ จนทำให้เกิดอาการเพ้อเดินพูดคนเดียว และหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา
นาย สมหวัง นวลมูสิก อายุ 39 ปี รปภ.โครงการการเคหะนาจอมเทียน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ผู้ตายเป็นคนเงียบไม่สุงสิงกับใคร ก่อนหน้านี้ ผู้ตายได้วิ่งหนีพวกตนเพราะเข้าใจว่าพวกตนเป็นตำรวจ กลัวถูกจับเรื่องดื่มน้ำกระท่อม ส่วนเรื่องที่ นายเพชร กลายเป็นศพถูกฆ่าปาดคอจนตาย ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ใช่การฆ่าตัวตายเอง และเชื่อว่ามีคนทำให้เสียชีวิต

นิราช ทิพย์ศรี ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีน้ำปิง ซัดตลิ่ง ทำบ้านทรุดจมหายต่อหน้า เจ้าของบ้าน ถ่ายคลิปไปร้องไห้ไป บอกหมดตัวแล้ว
ผกก.นาจอมเทียน เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด ทำให้เชื่อว่า “ปาดคอตัวเอง”
ชายต่างชาติเปลือยกายดิ่งคอนโด ร่างตกกระแทกเก๋งดับสยอง
ชาวบ้านนับร้อยแห่ให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านถูกหน่วยงานของรัฐแจ้งความหลังจัดกิจกรรมหารายได้ช่วยวัดและโรงเรียน
ฉะเชิงเทรา องคมนตรีเปิดโครงการ รวมใจภักดิ์ รักษ์ป่า ปล่อยสัตว์คืนสู่ธรรม
สวดคืนที่ 2 'อ๋อม อรรคพันธ์' ครอบครัวย้ายศาลา เพื่อนนักแสดง ร่วมอาลัยแน่น
ชัยภูมิอ่วม น้ำเซาะคันดินพัง ท่วมหนักแล้ว 2 อำเภอ ปชช.เดือดร้อนกว่า 20 หมู่บ้าน
PDPC เสริมเกราะป้องกัน “การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” จัดกิจกรรม “ PDPC Social Security for All คอนเทนต์ปลอดภัย เพื่อชีวิตติดโซเชียล” ชวนคนไทยดูแลข้อมูลส่วนตัวบนโลกออนไลน์ ประเดิมนำร่องที่จังหวัดนครราชสีมา
รองผู้ว่าโคราช ประสานหน่วยงาน คุมประพฤติ และครอบครัว ฟื้นฟูผู้กระทำความผิด พร้อมหาอาชีพ กลับมาเป็นคนดีสู่สังคมแบบยั่งยืน
หลวงปู่ศิลา เมตตาเป็นประธานมหาพุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ สีคิ้วโคราช พร้อมเปิดให้ประชาชนได้จองวัตถุมงคลหางบสร้างวิหารธรรมสำราญใจ ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น