“อดีต สว.วันชัย” ออกโรงเตือน แก้รธน.รายมาตราประเด็นจริยธรรม ระวังเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ลามเป็นปัญหาใหญ่โต แนะเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม เศรษฐกิจปากท้อง

"อดีต สว.วันชัย" ออกโรงเตือน แก้รธน.รายมาตราประเด็นจริยธรรม ระวังเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ลามเป็นปัญหาใหญ่โต แนะเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม เศรษฐกิจปากท้อง

Top news รายงาน นายวันชัย สอนศิริ อดีต สว. แสดงความเห็นต่อการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ รายมาตรา โดยเฉพาะประเด็นจริยธรรมว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

เป็นการหาเรื่องปะทะกับคนที่ไม่เห็นด้วยโดยตรง ซึ่งการแก้รัฐธรรมนูญไม่จำเป็น ควรไปรอแก้ใหญ่ทั้งฉบับตอนมีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ก็ได้ หากทำเรื่องดังกล่าวในขณะนี้อาจกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว และลามไปเป็นปัญหาใหญ่โต ตนมองว่าการประมาท เผลอ ผยองในอำนาจ อาจทำให้เกิดการชุมนุมประท้วง หรือเหตุไม่คาดคิดได้ รวมถึงอาจทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ เหมือนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ​เคยเจอมาแล้ว

นายวันชัย ย้ำว่ารัฐบาล ควรแก้ปัญหาให้ประชาชน ทั้ง น้ำท่วม เศรษฐกิจ ปากท้อง แก้รัฐธรรมนูญ ไม่จำเป็น รอไปแก้ใหญ่ทั้งฉบับก็ได้ ผมอยากบอกพรรคเพื่อไทยว่า มีเรื่องหาเรื่องใส่ตัว ซึ่งการแก้รัฐธรรมนูญไม่ใช่เรื่องรีบร้อน เร่งด่วนตรงไหน แบบนี้ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ตนเตือนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ณัฐชา" จี้ประมงฯ ตรวจ 11 บ. ส่งออกปลาหมอคางดำ
"วันนวมินทรมหาราช" 13 ตุลาคม รำลึก 8 ปี วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9
นายกฯสั่งศปช.เร่งเคาะงบเยียวยา ​น้ำท่วมรอบ​ 2 คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน
กลุ่มเปราะบางเฮ “โฆษกคลัง” ย้ำดีเดย์พรุ่งนี้ 9 โมงเช้า “นายกฯ” กดปุ่มแจกเงินหมื่น
จีนประกาศหนุนอธิปไตยเลบานอน
สลด ! พบศพ จนท.ป่าไม้ ลอยริมชายหาดทะเลระยอง คาดวูบตกน้ำทะเล แต่อย่างไรก็ตามจะสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป
อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบปริญญาชีวิตให้แก่ผู้สูงอายุที่สำเร็จการศึกษาในปี พ.ศ.2567 ของโรงเรียนผู้สูงอายุบ้านไร่หนึ่ง อำเภอศรีราชา
“ชาญยุทธ” นั่งหัวโต๊ะ ระดมสมอง คณะกรรมการฝ่ายจัดหารายได้เมืองพัทยา เพื่อสนับสนุนการ จัดงานงานประชุมโอซิล ฟอรั่ม ครั้งที่ 61
“วราวุธ" ยืนยัน "คนพิการ" ได้เงินหมื่นตามสิทธิ รัฐบาลคลิกออฟ โอนพรุ่งนี้
"กระเทียมบ่มดำ" ดำ...แต่ดี นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ สู่มูลค่าเพิ่มที่ยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น