“เชียงใหม่” ผวาหนัก หลังบ้านที่ปลูกติดลำน้ำแม่สา ทรุดลงน้ำเพิ่มอีก 1 หลัง

"เชียงใหม่" ผวาหนัก หลังบ้านที่ปลูกติดลำน้ำแม่สา ทรุดลงน้ำเพิ่มอีก 1 หลัง

Top news รายงาน วันที่ 24 กันยายน 2567 ความคืบหน้ากรณีบ้านเลขที่ 8 หมู่ 8 ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ถูกน้ำในลำน้ำแม่สาที่เพิ่มสูงขึ้น และมวลน้ำได้กัดเซาะตลิ่งทำให้บ้านทรุดพังถล่มลงไปในน้ำทั้งหลังเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 กันยายน 2567 นั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า เวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา มีบ้านอีกหนึ่งหลัง ที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นบ้านของ นางคำ วงนาค อายุ 72 ปี ได้พังถล่มลงไปในน้ำ สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านในบริเวณนี้ เป็นอย่างมาก ส่วน นางคำ เจ้าของบ้านได้ย้ายออกไปอยู่บ้านญาติ ก่อนที่จะเกิดเหตุ เนื่องจากเห็น ว่า สถานการณ์ไม่ดี จึงทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่เช้าวันนี้ นางมุกดา วงนาค อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านหลังแรกที่พังถล่มเมื่อช่วงเย็น วันที่ 23 กันยายน 2567 และ นางคำ วงนาค อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านหลังที่ 2 ที่พังถล่ม ได้กลับมาดูสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านของตนเอง โดย นางคำ ถึงกับร้องไห้เสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น ซึ่งญาติ ๆ ต่างมาให้กำลังใจ ขณะที่ชาวบ้านพากันมาติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

นางคำ บอกว่า บ้านหลังนี้สร้างมาประมาณ 10 ปี ในฤดูฝนระดับน้ำในแม่น้ำแม่สา ก็จะเพิ่มสูงขึ้น และไหลแรงตามฤดูกาล ที่ผ่านมาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มาช่วยเสริมความมั่นคงแข็งแรงให้กับตลิ่ง โดยใช้ท่อนไม้มาปัก และวางแนวกระสอบทราย แต่ปีนี้กระแสน้ำมาแรงมาก จนซัดกระสอบทรายหายไป และไม่ถึงครึ่งวัน น้ำได้กัดเซาะดินขอบตลิ่งจนทำให้บ้านทรุดตัวดังกล่าว หลังจากนี้ไปก็คงจะไม่ซ่อมแซมหรือสร้างบ้านใหม่ตรงจุดเดิม เพราะกลัวจะเกิดอันตรายในปีต่อ ๆไป พร้อมกับขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้การช่วยเหลือ

ขณะที่นางมุกดา เจ้าของบ้านหลังแรก บอกว่า บ้านหลังนี้กู้เงินธนาคารประมาณ 500,000 บาท มาสร้าง แต่อาศัยอยู่ได้ประมาณ 4 ปี ก็มาพังเสียหายไปทั้งหมด ซึ่งวินาทีที่บ้านพังถล่มต่อหน้าต่อตาทำให้ถึงกับเข่าทรุดทำอะไรไม่ได้ และหลังจากนี้ก็คงจะหาเงินไปสร้างบ้านที่ใหม่ที่ไม่อยู่ติดแม่น้ำอีก

 

 

ด้าน นายวัชระ เทพกัน นายอำเภอแม่ริมบอกว่า ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว ตามระเบียบราชการกรณีบ้านได้รับเสียหายทั้งหลัง ในเบื้องต้นจะสามารถให้เงินเยียวยาช่วยเหลือได้หลังละสูงสุด 49,500 บาท แต่ยอมรับว่า ก็คงจะไม่เพียงพอกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งหลังจากนี้ทางอำเภอจะได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจนถึงขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำแม่สาซึ่งล้นท่วมบ้านเรือน ในอำเภอแม่ริม ยังทรงตัวเนื่องจากมีฝนตกเมื่อคืนที่ผ่านมาเพิ่มเติม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวหนึ่งในลูกค้า ร้านทอง “แม่ตั๊ก” สุดทน นำมาขายคืนได้ราคาต่ำ-แถมให้เซ็นเอกสาร พีคสุดซื้อไปใส่ไม่นาน ทองลอกแถมเขียว
แรงเกินต้าน "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระ ทุบสถิติ "ยอดขายบัตร" สูงสุดเป็นประวัติการณ์
รฟฟท. ลงนามความร่วมมือกับ HO CHI MINH CITY URBAN RAILWAYS NO.1 พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการเดินรถไฟฟ้า ส่งเสริมความร่วมมือในการพัฒนาระบบขนส่งทางรางอย่างยั่งยืน
กัมพูชาผลักดัน 24 คนไทย ถูกจับในกัมพูชา กลับประเทศ พบสาวไทย 2 คนหนีหมายจับ ร่วมแก๊งคอลฯ
เปิดปฏิบัติการ ตร.ภาค1 และ ภาค 2 สนธิกำลัง บุกจับแก๊งค้าอาวุธสงครามได้ปืนอาก้า 5 กระบอกพร้อมแม็กกาซีน
“บิ๊กป้อม” ส่ายหัว ปัดตอบ “พร้อมพงศ์” ร้องสอบจริยธรรม มูลนิธิบ้านป่าฯ
"จิราพร" สั่งสคบ.ลงพื้นที่ตรวจ "ร้านทองแม่ตั๊ก" เตรียมเชิญทุกฝ่ายหารือ
เพจดังเปิดเส้นทาง "แม่น้ำปิง" โซนเมืองเชียงใหม่ หากล้นตลิ่งจะไหลไปทางไหนบ้าง
มติครม.ไฟเขียว พักหนี้เกษตรกรเฟส 2-3 วงเงิน 2.3 หมื่นล้าน เริ่ม 1 ต.ค.นี้
โซเชียลถล่มยับ “สว.นันทนา” ด้อยค่า “สว.แดง” เป็นแม่ค้าขายหมู แต่ได้นั่ง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ ซ้ำตอบสื่อปัดบูลลี่ เมินขอโทษ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น