กลายเป็นเรื่อง ตร.จ่อเอาผิด “พ่อแม่-ครู” ปล่อยเด็กนร.เล่นพิเรนทร์วางหินบนรางรถไฟ

กลายเป็นเรื่อง ตำรวจเรียกผู้ปกครอง และ ครู เข้ารับทราบข้อหา และทำทัณฑ์บน กรณีกลุ่มนักเรียน คึกคะนอง ฝ่าแนวกั้น และ สัญญาณเตือน เข้าไปวางหินบนรางรถไฟ ย้ำหากเกิดกรณีซ้ำ ทั้งครูและผู้ปกครอง ต้องถูกดำเนินคดีผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

กลายเป็นเรื่อง ตร.จ่อเอาผิด “พ่อแม่-ครู” ปล่อยเด็กนร.เล่นพิเรนทร์วางหินบนรางรถไฟ – Top News รายงาน

จากกรณีผู้ใช้บัญชีแอปพลิเคชั่น X ชื่อบัญชี Mr.Hap โพสต์คลิปวินาทีเด็กชายสวมชุดลูกเสื้อสามัญ พากันนำหินมาวางบนรางรถไฟ ขณะที่เครื่องกั้นและสัญญาณเตือนดังขึ้น พร้อมระบุข้อความว่า “จุดทางตัดเครื่องกั้นตรงนี้ค้างบ่อยๆเป็นเวลาหลายปีแล้ว เด็กนักเรียนไม่มีอะไรจะเล่นเอาก้อนหินไปวางรางรถไฟ อันตรายมากๆ” ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่และแชร์ต่อๆกันไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างถึงความไม่ปลอดภัย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้(24 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ซอยเอกชัย 23 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง บริเวณชาญชาลาวัดไทร ซึ่งเป็นจุดที่รางรถไฟตัดกับถนนเอกชัย 23 ซึ่งใกล้กับชุมชน และโรงเรียน จากการสอบถามชาวบ้านได้ข้อมูลว่า ช่วงเย็นบริเวณนี้จะเงียบและไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน ส่วนกลุ่มเด็กที่ปรากฏในคลิป เป็นเด็กจะกลับบ้านหลังเลิกเรียนเป็นประจำ และเกิดนึกสนุกและคึกคะนอง จึงนำหินไปเรียงบนรางรถไฟ ขณะที่รถเคลื่อนขบวนเข้ามาใกล้ลานชาลา โดยไม่มีใครเข้าไปว่ากล่าวตักเตือน โดยไม้กั้นที่จุดนี้จะเป็นระบบ อัตโนมัตินานๆ จะมีเจ้าหน้าที่มาดูแล จึงมักจะขัดข้องและค้างบ่อยๆ นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่า แนวไม้กั้นยังมีความยาวเพียงครึ่งของความกว้างถนนเอกชัย จึงเป็นช่องให้รถจยย. หรือคนฝ่าแนวกั้นเข้าไปได้

ด้าน นาวสาวทรงพร อายุ 44 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ซึ่งเป็นเจ้าของกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้ เล่าว่า เมื่อวันพฤหัสที่ 19 กันยายน ช่วงเวลาประมาณ 16:00-17:00 น. ตัวเองนั่งอยู่ในร้านและได้ยินเสียงรถไฟทับบดก้อนหินเสียงดังมาก และได้ยินเสียงเด็กๆเล่นกัน จึงไปย้อนกล้องวงจรปิดนอกร้านดู ก็พบว่า มีเด็กนำก้อนหินมาวางบนรางรถไฟ

ขณะนั้นหากตัวเองเห็นเหตุการณ์จะรีบเข้าไปเตือนเพราะรู้สึกว่าอันตรายมากเพราะจากภาพวงจรปิดจะเห็นว่า เด็กๆวิ่งเข้าไปในรางรถไฟเพื่อวางหินโดยที่ไม่มองรถไฟเลย ซึ่งยังโชคดีที่ตอนนั้นรถไฟวิ่งมากจากทางสถานีตลาดพลู ซึ่งเป็นขาส่งผู้โดยสารจึงขับช้า ส่วนตัวมองว่าไม่ว่าใครเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ไม่ควรเล่นหรือเข้าไปในรางรถไฟ จึงอยากให้ทางผู้ปกครองเด็กๆ รวมถึงโรงเรียนคอยเตือนเด็กๆให้ระวัง

ด้านคุณ อุดร ภัสสรวุฒิเลิศ ที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียงบริเวณนั้นเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองก็เห็นเหตุการณ์ ขณะเด็กๆวิ่งเอาก้อนหินมาวางตรงรางรถไฟเพื่อให้รถไฟเหยียบ แต่ก็ไม่อยากให้ทำครับ หากเกิดอันตรายต่อประชาชนที่สัญจรไปมาหรือ ทำให้รถไฟล้ม ก็อาจจะเป็นอันตรายได้ เลยอยากฝากบอกผู้ปกครองหรือโรงเรียนช่วยเข้มงวดกวดขันและห้ามปรามเด็กๆไม่ให้ทำอย่างนี้อีกเพราะอันตรายมาก

โดยวันนี้ อาจารย์ ประจำโรงเรียน ของกลุ่มเด็ก และผู้ปกครอง ได้เดินทาง เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเบื้องต้น และให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพ.ต.ต. กฤษฏ์ นพเดชกุลจิรา สารวัตรปราบปราม สน.บางขุนเทียน ให้ลงบันทึกประจำวันและทำทัณฑ์บนกับผู้ปกครองและอาจารย์ ซึ่งหากปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำอีก ถือว่า ยุยงส่งเสริมซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 64 และ 85 ต้องระวังระวังโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับไม่เกิน 30,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ โดยอาจารย์และผู้ปกครองได้รับทราบข้อหาและลงชื่อไว้เป็นหลักฐานพร้อมรับปากจะดูแลกลุ่มนักเรียนไม่ให้กระทำเช่นนี้อีก

 

ตร.จ่อเอาผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รทสช." แถลงจุดยืนยึดความซื่อสัตย์สุจริต ไม่แก้มาตรฐานจริยธรรม
สาวอ้างเป็นหมอUN หลอกเหยื่อให้รัก โอนเงินสูญนับล้าน
"ภูมิใจไทย" แถลงจุดยืน ไม่แก้รธน.รายมาตรา หนุนทำทั้งฉบับผ่านสสร.​ ​มอง​จริยธรรม เป็นคุณสมบัติจำเป็นนักการเมือง
เจ้าของฟาร์มจระเข้ชื่อดังลำพูน จำใจเชือดจระเข้พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์นับร้อยตัว เพื่อป้องกันหลุดจากบ่อ
กลุ่มศปปส.-เต้ อาชีวะ ไม่ทน บุกตึกพรรคส้ม ยื่นหนังสือปมอุ้มแรงงานพม่า
CPF เพิ่มขีดความสามารถคู่ค้าธุรกิจ เตรียมความพร้อมสร้างโอกาสเติบโตสู่เวทีการค้าโลก
คณะแพทย์ จุฬาฯ จับมือ มาเทรีย เมดดิคัล พัฒนานวัตกรรมการแพทย์เพื่อสุขภาพยั่งยืน
เปิดรายชื่อ ประธานกมธ.สามัญ วุฒิสภา 21 คณะ สว.สายสีน้ำเงินครอง 20 คณะ ปล่อย “อังคณา” สายอิสระ นั่งกมธ.พัฒนาการเมืองฯ
สาวหนึ่งในลูกค้า ร้านทอง “แม่ตั๊ก” สุดทน นำมาขายคืนได้ราคาต่ำ-แถมให้เซ็นเอกสาร พีคสุดซื้อไปใส่ไม่นาน ทองลอกแถมเขียว
แรงเกินต้าน "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระ ทุบสถิติ "ยอดขายบัตร" สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น