โซเชียลถล่มยับ “สว.นันทนา” ด้อยค่า “สว.แดง” เป็นแม่ค้าขายหมู แต่ได้นั่ง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ ซ้ำตอบสื่อปัดบูลลี่ เมินขอโทษ

โซเชียลถล่มยับ “สว.นันทนา” ด้อยค่า “สว.แดง” เป็นแม่ค้าขายหมู แต่ได้นั่ง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ ซ้ำตอบสื่อปัดบูลลี่ เมินขอโทษ

โซเชียลถล่มยับ “สว.นันทนา” ด้อยค่า “สว.แดง” เป็นแม่ค้าขายหมู แต่ได้นั่ง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ ซ้ำตอบสื่อปัดบูลลี่ เมินขอโทษ

ข่าวที่น่าสนใจ

กลายเป็นดราม่าร้อนขึ้นมาทันที เมื่อมีวิวาทะหลุดออกมาจากปากของ นางสาวนันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ว่า ได้คนขายหมูเป็นกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ แต่ตัวเองที่ทำงานด้านการพัฒนาเมืองมาตลอด กลับถูกเสียงข้างมากโหวตออกจากกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ ทำให้ถูกวิจารณ์ว่าเป็นการบูลลี่และด้อยค่าคนขายหมู

 

 

หลังข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาถล่มคอมเมนต์กันสนั่น เช่น

-ขายหมูดีกว่าขายชาติ
-คุณนันทนาด้อยค่าคนขายหมู เขาเป็นตัวแทนของอาชีพสุจริต แล้วไม่เหมาะตรงไหน
-คนขายหมูแล้วไง เก่งกว่า จบ Dr. เสียอีก มีความรู้ไม่ได้หมายความว่าเก่งจริง
-ทุกอาชีพมีเกียรติ์ มีศักดิ์ศรื ไม่มีใครมีสิทธิ์ดูถูกกันได้ คุณนันทนาเสียมารยาทมากที่พูดดูถูกอาชีพเขา เสียแรงที่มีการศึกษาแต่ขาดจริยธรรมสามัญสำนึกช่วยทบทวนตัวเอง อย่าทำแบบนี้อีก

 

ล่าสุดน.ส.นันทนา ให้สัมภาษณ์ถึงดราม่าดังกล่าวว่า เมื่อวานที่ให้สัมภาษณ์ไป จะอธิบายชัดเจนว่า กรรมาธิการต่างๆ ที่บรรจุอยู่ อย่างแรกควรจะเลือกสรรตามคุณลักษณะกลุ่มวิชาชีพที่แต่ละคนเข้ามา ซึ่ง สว.แตกต่างจากฝั่ง สส. เพราะมาจากกลุ่มอาชีพ 20 กลุ่ม ฉะนั้นควรพิจารณาตามกลุ่มอาชีพที่เข้ามา คนที่ควรจะเข้ามาอยู่ในกรรมาธิการชุดนี้ ควรจะมีประสบการณ์ในเรื่องการทำงานด้านการเมือง สิทธิมนุษยชน และการสื่อสารทางการเมือง ซึ่งคนที่มีคุณลักษณะที่แตกต่างเราไม่ได้ด้อยค่า แต่เขาควรไปอยู่ในกรรมาธิการอื่น ที่สอดคล้องกับวิชาชีพ ยืนยันไม่ใช่เป็นการบูลลี่ พร้อมย้ำว่า ถ้าผิดฝาผิดตัวตั้งแต่ต้น โอกาสที่จะผลักดันวาระจนประสบความสำเร็จ ก็จะเป็นไปได้น้อย หรือแทบไม่มีเลย

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องขอโทษสังคมที่พูดแรงไปหรือไม่ นางสาวนันทนา กล่าวว่า ถ้าฟังการสัมภาษณ์ทั้งหมดจะเข้าใจบริบท ตนยกตัวอย่างเพื่อที่จะบอกว่า การจัดสรรแบบนี้ไม่เป็นธรรม ตนไม่ได้มีเจตนาบูลลี่ รวมถึงด้อยค่าใด ๆ

ทั้งนี้ขณะที่นางสาวนันทนาให้สัมภาษณ์อยู่นั้น ปรากฎว่านางแดง กองมา สว.ที่ถูกพาดพิงว่าเป็นแม่ค้าขายหมูเดินผ่านมาพอดี โดยเข้าไปลงชื่อเข้าประชุมหน้ากรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ ซึ่งสื่อมวลชนได้เข้าไปทักทายและขอสัมภาษณ์ แต่นางแดงยิ้มเจื่อน ๆ ก่อนเข้าห้องประชุมไปทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ชูศักดิ์” ยอมถอย เลิกผลักดันแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรม ย้ำเพื่อไทยไม่ได้เป็นคนริเริ่ม
กองทัพเรือ โดย สอ.รฝ.ส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ รักษาความสงบพื้นที่ภาคใต้
"ศุภมาส" หนุน สกสว. ขับเคลื่อนผลงานวิจัยและนวัตกรรม งาน “TRIUP FAIR 2024” ดึงภาครัฐ-เอกชน ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างเศรษฐกิจไทยยั่งยืน
ต้านไม่อยู่ พนังกันน้ำช่วงสะพานสิริปัญญารัตน์ จ.สุโขทัย พังรอบ 2
นอนคุกต่อ ศาลไม่อนุญาตประกันตัว "ทิวากร" ผู้ต้องขัง คดี 112 โพสต์หมิ่นสถาบันฯ
"รมว.คลัง" เผยนัด "ผู้ว่าฯธปท." หารือสถานการณ์ค่าเงินบาท-ดอกเบี้ย พร้อมถกกรอบเป้าหมาย "เงินเฟ้อ" สัปดาห์หน้า
"รทสช." แถลงจุดยืนยึดความซื่อสัตย์สุจริต ไม่แก้มาตรฐานจริยธรรม
สาวอ้างเป็นหมอUN หลอกเหยื่อให้รัก โอนเงินสูญนับล้าน
"ภูมิใจไทย" แถลงจุดยืน ไม่แก้รธน.รายมาตรา หนุนทำทั้งฉบับผ่านสสร.​ ​มอง​จริยธรรม เป็นคุณสมบัติจำเป็นนักการเมือง
เจ้าของฟาร์มจระเข้ชื่อดังลำพูน จำใจเชือดจระเข้พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์นับร้อยตัว เพื่อป้องกันหลุดจากบ่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น