กลุ่มศปปส.-เต้ อาชีวะ ไม่ทน บุกตึกพรรคส้ม ยื่นหนังสือปมอุ้มแรงงานพม่า

ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันฯ พร้อมกลุ่มอาชีวะราชภักดี ทนไม่ไหว นำรถปราศรัยไปหน้าอาคารอนาคตใหม่ บุกยื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรคประชาชน ให้ห้ามปรามสมาชิกพรรค หลังอภิปรายโอบอุ้มชาวเมียนมากลางสภา

กลุ่มศปปส.-เต้ อาชีวะ ไม่ทน บุกตึกพรรคส้ม ยื่นหนังสือปมอุ้มแรงงานพม่า

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

24 ก.ย. 67 นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันฯ และนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ ประธานกลุ่มอาชีวะราชภักดี นำทีม พร้อมรถปราศรัยบรรทุกเครื่องขยายเสียง เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ที่อาคารอนาคตใหม่ ซอยรามคำแหง 42 จากกรณีที่ นางสาว แก้วตา ธิษะณา ชุณหะวัน ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาชน อภิปรายในรัฐสภา แสดงความเห็นอกเห็นใจชาวเมียนมา โดยไม่คำนึงถึงรัฐสภามาจากภาษีของคนไทย และมีไว้ใช้เป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชนคนไทย โดยมีตัวแทนของพรรคประชาชน เป็นผู้มารับเรื่อง เพื่อนำส่งให้กับหัวหน้าพรรค

 

 

โดยนายอานนท์ กล่าวถึงการอภิปรายของ ส.ส.คนดังกล่าวในสภาที่มีประเด็นโอบอุ้มชาวเมียนมาว่า รู้สึกได้ถึงความเหยียบย่ำน้ำใจคนไทย ที่รัฐสภาของไทยไปเห็นใจชาวเมียนมาที่อพยพเข้ามาตามแนวชายแดนด้วยภัยสงคราม แทนที่จะแก้ปัญหาปากท้องให้พี่น้องคนไทย แต่กลับทำตัวเป็นตัวแทนของชาวเมียนมาเปิดประตูเมืองให้ต่างด้าวเข้ามาในประเทศไทยได้โดยง่าย และกำลังให้สิทธิเท่าเทียมกับคนไทย

ซึ่งชาวเน็ตได้กล่าวถึงการให้สิทธิเลข 13 หลัก แก่ชาวเมียนมา หารู้ไม่ว่าชาวเมียนมาบางคน หรือบางกลุ่มที่เข้ามาอาศัยในแผ่นดินไทยนั้น เข้ามาก่อความวุ่นวาย ชุมนุมประท้วงเรียกร้องสิทธิเท่าเทียมคนไทย เรียกร้องให้ขึ้นค่าแรงให้ยกเลิก มาตรา 112 และ 116 สร้างความวุ่นวายตั้งตัวเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร ขูดรีดไถชาวเมียนมาด้วยกัน เชื่อว่ามีคนไทย หรือ ส.ส.คนไทย ชักใยอยู่เบื้องหลัง ในการออกมาเรียกร้องแต่ละครั้ง

ตนเองในฐานะคนไทยฟังแล้วยอมไม่ได้ เราจึงนำหนังสือมายื่นให้กับทางหัวหน้าพรรคได้ห้ามปราม สส.ในพรรค ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว และช่วยรัฐบาลทำงานตรวจสอบผู้ลักลอบเข้าประเทศไทยอย่างผิดกฎหมาย

 

ด้านนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ ประธานกลุ่มอาชีวะราชภักดี หรือ เต้ อาชีวะ กล่าวภายหลังจากยื่นหนังสือว่า อยากฝากให้ตัวแทนของพรรคประชาชน ในฐานะที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ อยากให้คิดเรื่องใหม่ ๆ โดยเอาผลประโยชน์ของคนในชาติเป็นหลัก ตนเองจะนำรายชื่อไปยื่นขอให้ช่วยสนับสนุนในการร่างกฎหมายแก้ พ.ร.บ.ต่างด้าว ซึ่งตนเองขอยืนยันว่า ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง แต่ต้องการออกมาสู้เพื่อชาติ วันนี้ไทยไม่ทน ตนเองจะเดินหน้าระงับเรื่องการได้มาซึ่งสัญชาติไม่ถูกต้องของชาวเมียนมา พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่มีการแบ่งสีใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ให้รักษาไว้ซึ่งผลประโยชน์ของชาติ

 

ทั้งนี้เต้ อาชีวะ จะไปยื่นหนังสือให้ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด กับแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สามารถ" นำทัพคนรุ่นใหม่พลังประชารัฐ นำถุงยังชีพ มอบให้ชาวเชียงรายประสบอุทกภัย 800 ครอบครัว
สยอง "พิทบูล" ขย้ำป้า วัย 67 ปี เป็นแผลฉกรรจ์ก่อนดับสลด
โปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม อีก 120 วันมีผลบังคับใช้
พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัด เฮ หลังรัฐบาลเดินหน้าแจกเงินสด 10,000 บาท หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจ กำลังซื้อสินค้าไปบริโภค
“ชูศักดิ์” ยอมถอย เลิกผลักดันแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรม ย้ำเพื่อไทยไม่ได้เป็นคนริเริ่ม
กองทัพเรือ โดย สอ.รฝ.ส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ รักษาความสงบพื้นที่ภาคใต้
"ศุภมาส" หนุน สกสว. ขับเคลื่อนผลงานวิจัยและนวัตกรรม งาน “TRIUP FAIR 2024” ดึงภาครัฐ-เอกชน ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างเศรษฐกิจไทยยั่งยืน
ต้านไม่อยู่ พนังกันน้ำช่วงสะพานสิริปัญญารัตน์ จ.สุโขทัย พังรอบ 2
นอนคุกต่อ ศาลไม่อนุญาตประกันตัว "ทิวากร" ผู้ต้องขัง คดี 112 โพสต์หมิ่นสถาบันฯ
"รมว.คลัง" เผยนัด "ผู้ว่าฯธปท." หารือสถานการณ์ค่าเงินบาท-ดอกเบี้ย พร้อมถกกรอบเป้าหมาย "เงินเฟ้อ" สัปดาห์หน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น