เวียงป่าเป้าอ่วม น้ำป่าหลาก ดินถล่มทับบ้าน ถนนถูกตัดขาด

ชาวบ้านเวียงป่าเป้า ถูกน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนทับถมที่พักอาศัยเกือบมิดบ้าน ทำให้ถนนถูกตัดขาด ทั้งไฟฟ้า และน้ำไม่มีใช้ ขณะที่หน่วยงานภาครัฐเร่งนำถุงยังชีพ และรถแบกโฮเกลี่ยดินบรรเทาความเดือดร้อน

เวียงป่าเป้าอ่วม น้ำป่าหลาก ดินถล่มทับบ้าน ถนนถูกตัดขาด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากเหตุการณ์มรสุมพาดผ่านทางภาคเหนือ และภาคอีสาน ทำให้ความกดอากาศต่ำมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนเกิดน้ำป่าไหลหลากซัดดินโคลนไหลใส่ที่พักอาศัยของชาวบ้านห้วยไม้เดื่อย ตำบลเวียง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ถนนถูกตัดขาด ไม่มีไฟฟ้า และน้ำใช้ ทำให้ชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือน ได้รับเดือดร้อน ก่อนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน ซึ่งในวันนี้ (24 ก.ย.67) ทีมข่าว Top news เดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว พบว่า เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเวียงป่าเป้า ได้กำลังนำถุงยังชีพมามอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้

โดยนายสุรพล มิกา อายุ 42 ปี ผู้ช่วยรักษาความสงบ บ้านห้วยไม้เดื่อย เปิดเผยว่า ปกติในพื้นที่จะไม่มีเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก เพิ่งจะมีเป็นครั้งแรก เนื่องจากสภาพอากาศนั้นมีฝนตกลงมาต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ในช่วงเวลา 08:00 น. วานนี้ (23 ก.ย.67) มีน้ำป่าไหลลงมาจากภูเขาอย่างรวดเร็ว พร้อมกับดินโคลน ทำให้ไปลงทับถมใส่ที่พักอาศัยของชาวบ้าน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดอำนวยการมากกว่า 5 จุด ในอำเภอ หรือในพื้นที่ได้รับผลกระทบ เพื่อนำถุงยังชีพ และน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ส่วนดินโคลน จะเริ่มทยอยนำรถแบกโฮขึ้นมาเกลี่ยดินออก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้าน ส่วนเรื่องไฟฟ้า และน้ำ ก็จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลอีกครั้ง

 

 

ด้านนายสันติ มะตะโก อายุ 37 ปี ชาวบ้านห้วยไม้เดื่อย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า บ้านของตนอยู่ตรงตีนเขา ในช่วงเช้าตอน 07:30 น. เริ่มมีน้ำป่า สีแดงขุ่น ไหลลงมายังแถวบ้าน ทำให้ตนเองต้องรีบแจ้งเตือนเพื่อนบ้าน และช่วยกันขุดร่องน้ำ เพื่อเปลี่ยนทางน้ำให้ไปยังที่อื่น แต่ด้วยเวลาที่จำกัด และน้ำไหลลงมาเร็ว จึงทำให้ขุดร่องน้ำไม่ทัน ดินโคลนที่ไหลตามมามีทั้งกอไผ่ และกิ่งไม้ ต้นไม้ลงมาทับบ้านหลายหลัง แถมยังพัดเสาไฟฟ้าหักด้วย ทำให้ไม่มีทั้งไฟฟ้า ส่วนน้ำประปาก็ใช้ไม่ได้ เคราะห์ดีที่ได้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือรวดเร็ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอ จึงอยากได้ถุงยังชีพเข้ามาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในตอนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พปชร.ค้านแก้รธน.ทุกมิติ ยันชัดไม่เห็นด้วยนิรโทษกรรม-แก้ไขม.112
"พิชัย รมว.พาณิชย์" ยินดี 70 ปี เจโทร กรุงเทพฯ ชวนเพิ่มการค้า-ลงทุน อุตสาหกรรมใหม่ PCB ในไทย รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวก
ชาวบ้านเขัาไปหาปลา ผวาเจอศพคนแก่นอนตายข้างกองดิน
เวียงป่าเป้าอ่วม น้ำป่าหลาก ดินถล่มทับบ้าน ถนนถูกตัดขาด
"สามารถ" นำทัพคนรุ่นใหม่พลังประชารัฐ นำถุงยังชีพ มอบให้ชาวเชียงรายประสบอุทกภัย 800 ครอบครัว
สยอง "พิทบูล" ขย้ำป้า วัย 67 ปี เป็นแผลฉกรรจ์ก่อนดับสลด
โปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม อีก 120 วันมีผลบังคับใช้
พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัด เฮ หลังรัฐบาลเดินหน้าแจกเงินสด 10,000 บาท หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจ กำลังซื้อสินค้าไปบริโภค
“ชูศักดิ์” ยอมถอย เลิกผลักดันแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรม ย้ำเพื่อไทยไม่ได้เป็นคนริเริ่ม
กองทัพเรือ โดย สอ.รฝ.ส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ รักษาความสงบพื้นที่ภาคใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น