พปชร.ค้านแก้รธน.ทุกมิติ ยันชัดไม่เห็นด้วยนิรโทษกรรม-แก้ไขม.112

พปชร.ค้านแก้รธน.ทุกมิติ ยันชัดไม่เห็นด้วยนิรโทษกรรม-แก้ไขม.112

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงภายหลังการประชุม คณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) พปชร. โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานว่า ในวันนี้ที่ประชุมได้มีการหารือ และมีมติคัดค้านการนิรโทษกรรมและการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดย พล.อ.ประวิตรฯ หน.พรรคฯ, กรรมการบริหารพรรค และ สส.พปชร.ที่แท้จริง ทุกท่าน ยืนยันชัดเจนว่า ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 ไม่ว่าจะเกิดประโยชน์กับบุคคลหนึ่ง หรือบุคคลหนึ่งบุคคลใด พรรคพลังประชารัฐจะคัดค้านและไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมตามความผิดมาตรา 112 หรือ แก้ไข มาตรา 112 เพื่อประโยชน์ของคนบางคน และในทุกมิติ

สำหรับความคิดเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะเรื่องจริยธรรมนักการเมือง หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคทุกคนไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ว่าจะเป็นรายมาตราหรือทั้งฉบับ โดยเฉพาะเรื่องการลดมาตรฐานจริยธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวต่อว่า มาตรฐานทางจริยธรรมของพรรคการเมืองตามรัฐธรรมนูญปี 2560 เป็นมาตรฐานที่ทำที่นักการเมืองพึงมี ตามลำดับชั้นไม่ว่าจะเป็น สส. หรือรัฐมนตรีจะมีมาตรฐานทางจริยธรรมที่เข้มข้นแตกต่างกัน ถ้าบุคคลหนึ่งบุคคลใดมีความบกพร่องทางจริยธรรมก็ไม่ควรจะมาเป็นรัฐมนตรี ไม่ใช่อยากเอาคนที่มีความบกพร่องทางจริยธรรม มาเป็นตัวตั้งแล้วลดมาตรฐานลง ทำอย่างนี้ประเทศก็อยู่ไม่ได้

พล.ต.ท.ปิยะ ฯ กล่าวว่า ที่ประชุมยังพูดคุยถึงถึงวางแนวทางในทำงานร่วมกันของศูนย์วิชาการและนโยบายพรรคพลังประชารัฐ เพื่อ รับข้อมูลจากพี่น้องประชาชน นำไปสู่การตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล โดยจะทำหน้าที่เป็นรัฐบาลเงา รวบรวมข้อมูลวิเคราะห์ กฎหมายที่เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร การหาข้อมูลให้ สส. ที่จะนำไปสู่การอภิปราย โดยเฉพาะเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่เป็นเรื่องเร่งด่วน และยังไม่ได้รับการดูแลรัฐบาลเท่าที่ควร อย่างเช่น การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบ อุทกภัย เคยได้รับความเดือดร้อน 57 จังหวัด แต่ยังขาดการดูแล และเยียวยาจากรัฐบาล แม้ว่าจะมีการจัดสรรงบประมาณ​แล้วกว่า 3,000 ล้านบาท แต่ยังไม่มีเม็ดเงินลงไปถึงมือประชาชน และความเดือดร้อนของประชาชนเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องช่วยกันอย่างเร่งด่วนไม่ใช่รอไว้ก่อนหรือรอไปวันวัน

พล.ต.ท.ปิยะฯ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ต้องการให้การทำงานของศูนย์ดังกล่าง สามารถนำไปกำหนดแนวทางการทำงานของพรรค และยุทธศาสตร์ รวมทั้ง สส.ของพรรค จะได้นำข้อมูลต่าง ๆ ไปปรับใช้การทำงานให้มีประสิทธิภาพ และเป็นเสียงสะท้อนให้พี่น้องประชาชนได้อย่างเข้มแข็ง ทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในพรรค มีแนวทางการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง โดยศูนย์ฯดังกล่าว ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่สำคัญเช่น นายอุตตม สาวนายน,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์, นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล และบุคคลอื่นๆที่สำคัญ ของพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการพูดคุยถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีของพรรค เพื่อรองรับการรับสมัครสมาชิกพรรคแบบออนไลน์ ที่กำลังพัฒนาผ่านกฎและกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พปชร.ค้านแก้รธน.ทุกมิติ ยันชัดไม่เห็นด้วยนิรโทษกรรม-แก้ไขม.112
"พิชัย รมว.พาณิชย์" ยินดี 70 ปี เจโทร กรุงเทพฯ ชวนเพิ่มการค้า-ลงทุน อุตสาหกรรมใหม่ PCB ในไทย รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวก
ชาวบ้านเขัาไปหาปลา ผวาเจอศพคนแก่นอนตายข้างกองดิน
เวียงป่าเป้าอ่วม น้ำป่าหลาก ดินถล่มทับบ้าน ถนนถูกตัดขาด
"สามารถ" นำทัพคนรุ่นใหม่พลังประชารัฐ นำถุงยังชีพ มอบให้ชาวเชียงรายประสบอุทกภัย 800 ครอบครัว
สยอง "พิทบูล" ขย้ำป้า วัย 67 ปี เป็นแผลฉกรรจ์ก่อนดับสลด
โปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม อีก 120 วันมีผลบังคับใช้
พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัด เฮ หลังรัฐบาลเดินหน้าแจกเงินสด 10,000 บาท หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจ กำลังซื้อสินค้าไปบริโภค
“ชูศักดิ์” ยอมถอย เลิกผลักดันแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรม ย้ำเพื่อไทยไม่ได้เป็นคนริเริ่ม
กองทัพเรือ โดย สอ.รฝ.ส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ รักษาความสงบพื้นที่ภาคใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น