“พ่อค้าแม่ค้า” ตลาดนัดชลบุรี มั่นใจ “เงิน 1 หมื่น” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดเฮ หลังรัฐบาลเดินหน้าแจกเงินสด 10,000 บาท เชื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ประชาชนกำลังซื้อสินค้ามากขึ้น

“พ่อค้าแม่ค้า” ตลาดนัดชลบุรี มั่นใจ “เงิน 1 หมื่น” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น – Top News รายงาน

พ่อค้าแม่ค้า

ช่วงเย็นวานนี้ (24 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดนัด อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อสอบถามความคิดเห็นของพ่อค้าแม่ค้า ถึง โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ที่รัฐบาลแจกเงิน 1 หมื่นบาท ให้กับกลุ่มเปราะบางและผู้พิการ ซึ่งจะมีการแบ่งทยอยโอน 4 วัน เข้าบัญชีพร้อมเพย์ และบัญชีธนาคารที่แจ้งไว้ ระหว่างวันที่ 25-30 กันยายน 2567 นี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางเทวารัตน์ อ่อนน้อม แม่ค้าขายไก่ทอด บอกว่า เชื่อว่าการแจกเงินสดให้ประชาชนเป็นเรื่องที่ดี เพราะช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการใช้จ่ายเงินได้สะดวกมากกว่า อีกทั้งยังทำให้ชาวบ้านรากหญ้าเข้าถึงง่าย ช่วยกระจายการใช้จ่ายเงินได้ทั่วถึงมากขึ้นแล้วพ่อค้าแม่ค้าจะได้มีทุนมาหมุนเวียนประกอบอาชีพ เพราะทุกวันนี้ ชาวบ้านไม่มีกำลังซื้อสินค้าไปบริโภค ขาดกำลังซื้อ ผลกระทบเกิดทุกด้าน เชื่อว่าเงินส่วนนี้ทำให้ทุกคนมีความหวังกำลังใจ เท่าที่ดูข่าวก็เป็นผลงานของรัฐบาลขณะนี้ สำหรับโครงการแจกเงินให้ประชาชนถ้ามีขึ้นมาบ้างก็ดี เพราะเห็นว่าขณะนี้ชาวบ้านจำนวนมากกำลังรอเงินนี้อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"น้ำปิง" ล้นตลิ่ง ทำท่วมหลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่ จับตาน้ำเหนือหนุนเพิ่ม
อิสราเอลสังหารผบ.หน่วยมิสไซล์ฮิซบอลเลาะห์
เลือกตั้งสหรัฐ: ทรัมป์ชูนโยบายศก. ดึงดูดตั้งโรงงานในประเทศ
วุ่นแล้ว "เด็กจุฬาฯ" 3 นิ้ว ติดป้ายป่วนมหาลัยฯ เจอรปภ.บุกขวางหวิดปะทะ หลังสั่งห้าม "จัดงานเปิดตัวหนังสือ" โจมตี "กองทัพ" ในมหาลัยฯ
เรื่องราวประทับใจ เด็ก 10 ขวบ ละเมอเดินออกจากบ้าน หายนานกว่า 24 ชม. สุดท้ายจนท.ใช้โดรนถ่ายภาพจับความร้อน จนเจอตัว ช่วยสำเร็จ
อังกฤษสั่งพลเมืองอพยพจากเลบานอนทันที ขณะชาวบ้านหนีตายวุ่น
ยูเครนชี้ รัสเซียต้องถูกบังคับถึงจะยอมจบศึก
รัสเซีย-ยูเครนโจมตีกันต่อเนื่อง
หญิงสหรัฐฯลาโลกด้วยแคปซูลการุณยฆาต ตร.จับผู้เกี่ยวข้อง
จีนทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปสำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น