สุดดีใจ “ชาวอุทัยฯ” กลุ่มเปราะบาง แห่ต่อคิวเบิกเงินหมื่น เผยนำไปใช้จ่ายในครอบครัว ขอบคุณทางรัฐบาลที่ช่วยเหลือ

ป้าวัย 64 สุดดีใจหลังรู้ว่าเงินหมื่นถึงมือแล้ว เผยจะนำไปใช้จ่ายในครอบครัว ขอบคุณทางรัฐบาลที่ช่วยเหลือคนยากจน ขอให้มีโครงการดีๆ แบบนี้อีกต่อไป

สุดดีใจ “ชาวอุทัยฯ” กลุ่มเปราะบาง แห่ต่อคิวเบิกเงินหมื่น เผยนำไปใช้จ่ายในครอบครัว ขอบคุณทางรัฐบาลที่ช่วยเหลือ – Top News รายงาน

ชาวอุทัยฯ

 

วันนี้ (25 กันยายน 2567) เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้สำรวจบรรยากาศที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาอำเภอเมือง อุทัยธานี พบว่า บรรดาประชาชนกลุ่มเปราะบางต่างก็มารอคิวเพื่อเบิกเงินกันเป็นจำนวนมาก แต่แต่ธนาคารยังไม่เปิด นางอำพัน ชัยปัด อายุ 64 ปี เปิดเผยว่า หลังรู้ว่าทางรัฐบาลโอนเงินหนึ่งหมื่นบาทให้ประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ ก็รู้สึกดีใจมากพอเช้ามาก็อาบน้ำแต่งตัวมาหน้าธนาคารตั้งแต่เช้ามารอจับบัตรคิว เพื่อเบิกเงินดังกล่าว รู้สึกดีใจมากที่ทางรัฐบาลโอนเงินมาเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ หรือ คนยากจน โดยเงินนี้จะนำไปใช้จ่ายไว้ซื้อกับข้าวและดูแลครอบครัวหรือลูกหลานต่อไป เงิน 1 หมื่น บาทสำหรับคนจนนั้นมีค่ามากๆ และอยากให้มีโครงการดีแบบนี้ต่อไป พร้อมยังโชว์สมุทรบัญชีธนาคารที่ปรับแล้วว่ามีเงินหหนึ่งหมื่นเข้าให้ผู้สื่อข่าวดูอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาอำเภอเมืองอุทัยธานี พบว่า ประชาชนต่างนำสมุดบัญชีธนาคารมาเช็คยอดเงินในบัญชีว่ามีเงินเข้าหรือยัง ส่วนคนที่มีเงินเข้าบัญชีแล้วก็รับบัตรคิวรอเบิกเงิน 1 หมื่นบาท ซึ่งแต่ละคนบอกว่าตื่นเต้นมากที่ทางรัฐบาลทำโครงการนี้สำเร็จ ซึ่งนับว่าทำตามที่พูดไว้ได้จริงถึงแม้จะมีการเลื่อนอยู่บ่อยครั้งก็ตาม

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า ทั้งสองธนาคารนั้นเต็มไปด้วยประชาชนกลุ่มเปราะบางที่มารอด้วยรอยยิ้ม แม้จะต้องรอต่อคิวนานเพื่อเบิกเงินแต่ก็ไม่มีใครท้อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นฤมล” สั่งหารือสำนักงบฯแจกเงินสดแทนปัจจัยการผลิต – เร่งช่วยเหลืออย่าให้ดราม่าลดขั้นตอน ด้านกรมชลเร่งระบายเจ้าพระยารับน้ำเหนือ
“สลากเสมอภาคเพื่ออนาคตของเด็กและเยาวชนฉบับแรกของประเทศไทย” ที่รัฐบาลสนับสนุนให้กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)
วันที่ 2 ยังแน่น ลูกค้าแห่ขายทองคืนร้านดัง ต่อคิวยาวกว่า 300 ราย
บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ EnCo ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดกิจกรรม “วังจันทร์วัลเลย์ ทไวไลท์ รัน 2024”
Better Regulation for Better Life ปกรณ์ นิลประพันธ์
"ลงทะเบียนน้ำท่วมออนไลน์" รับ เงินเยียวยาน้ำท่วม 2567 เช็กเงื่อนไขด่วน
"พร้อมพงศ์" หอบหลักฐาน "บิ๊กป้อม" ลาประชุม 84 ครั้ง จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบต่อ หลังพบโฉบมาสภาฯ ใช้คนเสียบบัตรเข้าประชุมแทน ตะเพิดแรงให้ลาออก
ยำใหญ่ประเด็นร้อน "พรรคส้ม" ลุยสุดซอย จะไปแคร์เพื่อ?
2 พรรคกอดคอร่วง ไปไม่รอด แก้ "รธน." ลดมาตรฐานจริยธรรม
"บิ๊กแดง" ตั้งพรรค คานอำนาจ "ทักษิณ" งัดข้อ "พรรคส้ม"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น