แม่ฮ่องสอนอ่วม “แม่น้ำปาย” ล้นตลิ่ง ทะลักท่วมรีสอร์ต จนท.เร่งช่วยนทท.ติดค้าง

เกิดเหตุน้ำป่าทะลักท่วมที่อ.ปาย จ .แม่ฮ่องสอน รับแจ้งนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ติดในรีสอร์ท 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปช่วยเหลือด่วนแล้ว

แม่ฮ่องสอนอ่วม “แม่น้ำปาย” ล้นตลิ่ง ทะลักท่วมรีสอร์ต จนท.เร่งช่วยนทท.ติดค้าง – Top News รายงาน

 

แม่ฮ่องสอนอ่วม

 

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 เพจ Nonthawat Wisutthipat ได้โพสต์ข้อความระบุว่า #แม่ฮ่องสอน ด่วน น้ำปายทะลัก ล้นตลิ่งท่วมรีสอร์ต นักท่องเที่ยวติดน้ำป่า กู้ภัยรุดช่วย เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้เกิดน้ำในแม่น้ำปายไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมรีสอร์ท ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ติดในรีสอร์ท 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปช่วยเหลือด่วนแล้ว
หลังเมื่อช่วงเวลา 06.00 น. นายอเนก ปันทะยม นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานเหตุมีนักท่องเที่ยวติดอยู่ในรีสอร์ต ปายริเวอร์ไซด์ golden hut คันนารี่เกสท์เฮ้าส์ ปายในฝัน ซึ่ง ล่าสุด สามารถให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยได้แล้ว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอปายได้เฝ้าติดตามปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ต้นน้ำ น้ำปาย และน้ำของตั้งแต่เวลา 24.00 น.จนถึง 03.00 น.จนทำให้น้ำในแม่น้ำปายและแม่น้ำของเพิ่มปริมาณสูงจนล้นตลิ่งหลากเข้าท่วม บริเวณพื้นที่ตำบลเวียงเหนือ และตำบลเวียงใต้และตำบลแม่ฮี้ หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้
1.บ้านโป่งหมู่ที่ 1 ตำบลเวียงเหนือ
2.บ้านโฮ่งหมู่ที่ 5 ตำบลเวียงเหนือ
3.บ้านแม่เย็นหมู่ที่ 1 ตำบลแม่ฮี้
4.บ้านทรายขาวหมู่ที่ 2 ตำบลแม่ฮี้
5.บ้านป่าขามหมู่ที่ 3 ตำบลเวียงใต้
6.บ้านเมืองแพร่หมู่ที่ 2 ตำบลเวียงใต้

เบื้องต้น นายอำเภอปาย ได้เข้าไปบัญชาการเหตุการณ์และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือราษฎร และนักท่องเที่ยวโดยการอพยพมายังพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งได้เตรียมการไว้ในส่วนของวัดป่าขาม และหอประชุมที่ว่าการอำเภอปาย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ณ เวลานี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีบุคคลใดได้รับบาดเจ็บสูญหายหรือเสียชีวิต ในส่วนสถานการณ์ปริมาณน้ำของแม่น้ำปาย และแม่น้ำของถึงเวลา 06.00 น.ได้ลดปริมาณลงแล้วและคาดว่าถ้าไม่มีปริมาณน้ำฝนที่ตกเพิ่มเติมลงมาเสริมอีกสถานการณ์ก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในช่วงวันนี้

 

        

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นฤมล” สั่งหารือสำนักงบฯแจกเงินสดแทนปัจจัยการผลิต – เร่งช่วยเหลืออย่าให้ดราม่าลดขั้นตอน ด้านกรมชลเร่งระบายเจ้าพระยารับน้ำเหนือ
“สลากเสมอภาคเพื่ออนาคตของเด็กและเยาวชนฉบับแรกของประเทศไทย” ที่รัฐบาลสนับสนุนให้กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)
วันที่ 2 ยังแน่น ลูกค้าแห่ขายทองคืนร้านดัง ต่อคิวยาวกว่า 300 ราย
บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ EnCo ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดกิจกรรม “วังจันทร์วัลเลย์ ทไวไลท์ รัน 2024”
Better Regulation for Better Life ปกรณ์ นิลประพันธ์
"ลงทะเบียนน้ำท่วมออนไลน์" รับ เงินเยียวยาน้ำท่วม 2567 เช็กเงื่อนไขด่วน
"พร้อมพงศ์" หอบหลักฐาน "บิ๊กป้อม" ลาประชุม 84 ครั้ง จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบต่อ หลังพบโฉบมาสภาฯ ใช้คนเสียบบัตรเข้าประชุมแทน ตะเพิดแรงให้ลาออก
ยำใหญ่ประเด็นร้อน "พรรคส้ม" ลุยสุดซอย จะไปแคร์เพื่อ?
2 พรรคกอดคอร่วง ไปไม่รอด แก้ "รธน." ลดมาตรฐานจริยธรรม
"บิ๊กแดง" ตั้งพรรค คานอำนาจ "ทักษิณ" งัดข้อ "พรรคส้ม"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น