“ชัยภูมิ-ชัยนาท” ปชช.แห่กดเงินหมื่นวันแรกคึกคัก แน่นธนาคาร พร้อมขอบคุณรัฐบาล

"ชัยภูมิ-ชัยนาท" ปชช.แห่กดเงินหมื่นวันแรกคึกคัก แน่นธนาคาร พร้อมขอบคุณรัฐบาล

Top news รายงาน ล่าสุดเช้าวันที่ 25 ก.ย.67 ที่บริเวณด้านหน้า ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขานายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ มีประชาชนนับ 100 คน เดินทางจากบ้านตั้งเช้าเพื่อออกมาเช็คยอดเงินที่เข้าบัญชี พร้อมกับกดเงินตามที่รัฐบาลจะโอนเงินเข้าบัญชีให้สำหรับผู้ที่ขึ้นทะเบียนไว้ จนทำให้บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตร ธ.ก.ส. สาขานายางกลัก แน่นไปด้วยประชาชน

 

 

 

 

นางหนูเพียร ลาภเกิด อายุ 71 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งว่า รัฐบาลจะเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีให้ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตนรู้สึกดีใจและนอนไม่หลับพอถึง 06:00 น. จึงรีบออกจากบ้านเพราะเกรงว่าผู้คนจะมารอแน่นต่อคิวกันยาวที่ธนาคาร หลังจากตนเองได้มาถึงธนคาร ก็ได้เช็คยอดเงินในระบบปรากฏว่ามีเงินโอนเข้าบัญชี จำนวน 10,000 บาท ก็ยิ่งดีใจมาก โดยตนจะนำเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายในครอบครัวซื้อสิ่งของที่จำเป็น ขอขอบคุณทางรัฐบาลเป็นอย่างยิ่งที่มองเห็นความลำบากของพี่น้องประชาชนและจะนำเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นและเกิดประโยชน์ต่อครอบครัวให้มากที่สุดต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยบรรยากาศที่หน้าธนาคารหลายแห่งในพื้นที่ อำเภอเมืองชัยนาท ประชาชนเดินทางมาที่ตู้กดเงินเพื่อทำการกดเงิน 10,000 เป็นไปอย่างคึกคัก อย่างเช่น ที่บริเวณตู้กดเงิน ธนาคารกรุงไทย สาขาชัยนาท ประชาชนกลุ่มแรก ที่ได้รับเงิน โครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ได้เดินทางมากดเงินกันอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ ประชาชนที่ได้รับเงินบางส่วนที่ไม่มีบัตร ATM ได้เดินทางมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อทำการถอนเงินไปใช้จ่าย โดยปัญหาส่วนใหญ่ที่พบในวันนี้ จะเป็นในเรื่องที่ประชาชนนั้นสับสนว่า ผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้กับธนาคารไหน

 

 

นางอำนวย ประภานนท์ อายุ 76 ปี เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งตนเองจะนำเงินเก็บไว้ในบัญชีธนาคารและจะเบิกมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันทีละหน่อยเมื่อจำเป็น ทั้งนี้ก็อยากจะขอบคุณ นายกอุ๊งอิ๊ง ที่ทำให้ประชาชนได้รับเงิน 10,000 บาท

น.ส.ธนพร ฟักขาว ผู้มีรายได้น้อย เปิดเผยว่า สำหรับเงิน 10,000 บาท ของตนจะเข้าในวันที่ 27 กันยายน 2567 ซึ่งหากได้เงินมาตนก็จะนำไปให้จ่ายในชีวิตประจำวัน จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ รวมไปถึงซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค แต่สิ่งที่สำคัญเลยคือเรื่องของใช้จ่ายดูแลแม่ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ ในส่วนของคุณยายเองก็ได้รับเงินเช่นกัน ทั้งนี้ก็อยากจะขอบคุณทางรัฐบาลที่ช่วยเหลือประชาชน ทำให้มีเงินใช้จ่ายหมุนเวียน อย่างเช่นคุณยาย ที่มีเงินใช้จ่ายเพียงแค่เดือนละ 800 บาท ที่ได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และตัวน้าเองก็ไม่มีรายได้ ไว้มาเป็นเงินจุนเจือสำหรับเลี้ยงครอบครัว

 

นอกจากนี้ ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ ส่วนใหญ่มองว่า เงิน 10,000 บาท เป็นการช่วยเหลือประชาชนได้ในเบื้องต้น ทั้งนี้ก็อยากจะฝากถึงรัฐบาล ควรมีมาตรการแนวทางระยะยาวในการช่วยเหลือ กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ รวมไปถึงผู้ที่มีรายได้น้อย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายตั้ม" บุกอสส. จี้เอาผิด "รองอธิบดี" ตีท้ายครัวนักธุรกิจจีน
"ผู้พิการ" บุรีรัมย์เฮ 2 ต่อ ได้เงินหมื่นแถม "ขาเทียม-รถวีลแชร์" ฟรี
"วิสาหกิจชุมชนกลุ่มคลองน้ำเค็มทันใจ" ที่เที่ยวเชิงเกษตร แหล่งเรียนรู้ ตั้งเป้าหมายต่อยอดผลิตภัณฑ์สร้างรายได้แก่ชุมชน
“นฤมล” สั่งหารือสำนักงบฯแจกเงินสดแทนปัจจัยการผลิต – เร่งช่วยเหลืออย่าให้ดราม่าลดขั้นตอน ด้านกรมชลเร่งระบายเจ้าพระยารับน้ำเหนือ
“สลากเสมอภาคเพื่ออนาคตของเด็กและเยาวชนฉบับแรกของประเทศไทย” ที่รัฐบาลสนับสนุนให้กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)
วันที่ 2 ยังแน่น ลูกค้าแห่ขายทองคืนร้านดัง ต่อคิวยาวกว่า 300 ราย
บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ EnCo ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดกิจกรรม “วังจันทร์วัลเลย์ ทไวไลท์ รัน 2024”
Better Regulation for Better Life ปกรณ์ นิลประพันธ์
"ลงทะเบียนน้ำท่วมออนไลน์" รับ เงินเยียวยาน้ำท่วม 2567 เช็กเงื่อนไขด่วน
"พร้อมพงศ์" หอบหลักฐาน "บิ๊กป้อม" ลาประชุม 84 ครั้ง จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบต่อ หลังพบโฉบมาสภาฯ ใช้คนเสียบบัตรเข้าประชุมแทน ตะเพิดแรงให้ลาออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น