“นายกฯ อิ๊งค์” เผยส่งเงินหมื่นถึงมือประชาชนกลุ่มแรกแล้ววันนี้

"นายกฯ อิ๊งค์" เผยส่งเงินหมื่นถึงมือประชาชนกลุ่มแรกแล้ววันนี้

Top newsรายงาน วันที่ 25 ก.ย.2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ จะสร้างการหมุนเวียนเงินในระบบกว่า 145,552.40 ล้านบาท เป็นนโยบายที่นำเงินไปถึงมือของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริงค่ะ เราจะสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจในภาพใหญ่ ต่อลมหายใจให้พี่น้องประชาชนรายเล็กรายย่อยที่กำลังเดือดร้อน

ข่าวที่น่าสนใจ

พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบางจำนวน 14.55 ล้านคน ประกอบไปด้วยผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 12.40 ล้านคน และกลุ่มคนพิการจำนวน 2.15 ล้านคน จะได้รับเงินสดคนละ 10,000 บาท ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ของผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผ่านช่องทางการรับเบี้ยเดิมของผู้พิการ ไม่ว่าจะเคยได้รับเงินผ่านบัญชีธนาคาร หรือได้รับเงินสดผ่านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็จะได้รับเงินในวิธีการเดิมค่ะ เงินจำนวนนี้ไม่มีเงื่อนไขในการใช้จ่ายแต่อย่างใด เมื่อเงินเข้าบัญชีสามารถนำไปใช้จ่ายได้ทันทีค่ะ ซึ่งเงินจะทยอยโอนให้ถึงมือพี่น้องประชาชนภายใน 4 วันโดย เริ่มที่วันนี้เป็นวันแรก

 

 

เงินหนึ่งหมื่นบาท เป็นจำนวนที่จะทำให้พี่น้องประชาชนหลายคนมีโอกาสสร้างชีวิตใหม่ มากพอที่เมื่อรวมกันหลายคน สามารถนำไปลงทุนทำมาค้าขาย สร้างหรือต่อยอดธุรกิจพร้อมรับโอกาสดีๆ ที่จะเข้ามา รัฐบาลเราเชื่อในศักยภาพของพี่น้องคนไทยเสมอ เมื่อมีโอกาสมาถึงมือจะไม่ปล่อยโอกาสนี้ให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์อย่างแน่นอนค่ะ

 

พี่น้องประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลของโครงการได้ที่แอปพลิเคชัน ‘ทางรัฐ’  และทุกช่องทางของกระทรวงการคลัง และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

รัฐบาลขอเน้นย้ำว่ายังมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอีกหลายรูปแบบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงโครงการ Digital Wallet เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2568 อย่างแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนกลุ่มอาหารพื้นบ้านสารอาหารครบถ้วน สูตรไทยใหญ่และชนเผ่า อ.ปาย (กะปิเจ)
วิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ส้มโอขาวแตงกวา จ.ชัยนาท โลชั่นดอกส้มโอขาวแตงกวา
วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปสมุนไพรทับทิมสยาม 05 ครีมอาบน้ำขมิ้นผสมสมุนไพร
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก เผย โทรศัพท์แทบไหม้ หลังสมาชิกคนพิการโทรแจ้งรับเงินหมื่นเข้าบัญชี รู้สึกดีใจมากที่ได้เงินจากรัฐบาลก้อนนี้ หวังนำเงินใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด
ปตท. ผนึก กสิกรไทย - ออร์บิกซ์ เทค ออกหุ้นกู้ Q-Bond ครั้งแรกในไทย ชูนวัตกรรมบริหารจัดการหุ้นกู้ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน
อธิบดีกรมเจ้าท่าสั่งการให้เจ้าท่าตราดเร่งดูแลเรือน้ำมันที่อัปปางที่เกาะกูด ขณะเจ้าท่าตราดระบุเรือจมครึ่งลำ,รอเคลื่อนย้ายพร้อมล้อมป้องกันน้ำมันรั่ว
"กลุ่มผู้เสียหาย" ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกมิจฉาชีพหลอกขาย "ประกันทิพย์" เสียหายกว่า 5,000 คน
“AI-ความเท่าเทียมสุขภาพ”: เยาวชนไทยนำเสนอแนวคิดสร้างสรรค์ในเวทีโลก เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน
CPF คว้า 6 รางวัลสุดยอดการตลาดระดับภูมิภาคเอเชีย Marketing Excellence Awards 2024
"พะเยาอ่วม" น้ำกว๊านเอ่อล้น ท่วมพื้นที่ศก.รอบ 2 "ชลประทาน" เร่งการระบายน้ำเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น