“บิ๊กแดง” ตั้งพรรค คานอำนาจ “ทักษิณ” งัดข้อ “พรรคส้ม”

"บิ๊กแดง" ตั้งพรรค คานอำนาจ "ทักษิณ" งัดข้อ "พรรคส้ม"

TOP News ลือกันสนั่นในยุทธจักรการเมือง  อดีตข้าราชการ 3 บิ๊ก ตั้งพรรคฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่ นั่นก็คือ “บิ๊กแดง” พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์  “ฉัตรชัย พรหมเลิศ” หรือ “ปลัดฉิ่ง” อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวแห่งชาติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จนถูกนักการเมือง ดูแคลนว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ ที่ อดีตนายพลทหาร อดีตปลัดกระทรวง และอดีตนายพลตำรวจ จะมีน้ำยาตั้งพรรคสำเร็จ … ขึ้นมาคานอำนาจ “ทักษิณ ชินวัตร”  ผู้มากบารมีเหนือรัฐบาลเพื่อไทย หรือจะมาทดแทนพรรคฝ่ายอนุรักษ์นิยมด้วยกัน เช่น “พรรครวมไทยสร้างชาติ” , “พรรคประชาธิปัตย์” และ “พรรภูมิใจไทย” ที่เป็นพรรคฝ่ายอนุรักษ์นิยมเหมือนกัน  มิต้องพูดถึงงัดข้อกับ “พรรคส้ม” พรรคก้าวไกลเดิม หรือ พรรคประชาชน ของ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” เจ้าของพรรคตัวจริง … ที่ตั้งตนเป็นฝ่ายเสรีนิยม ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามฝ่ายอนุรักษ์นิยม …. สมรภูมิรบทางการเมือง จึงมีการแข่งขันสูง

ฟันธงได้เลยว่า พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ ที่มี “บิ๊กแดง” เป็นผู้นำ จะสร้างความระส่ำระสายให้กับ “พรรคเพื่อไทย” คานอำนาจ”ทักษิณ” และงัดข้อกับ “พรรคส้ม” ได้แน่ ไม่มากก็น้อย

เหตุใดที่เป็นเช่นนั้น ทั้ง 3 บิ๊ก ต้องโฟกัสไปที่ “บิ๊กแดง” จะเป็นตัวแทนผู้นำฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่ เฉกเช่น “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้วางรากฐานพรรค ดีเอ็นเอ”บิ๊กตู่” พรรครวมไทยสร้างชาติ  เพราะอย่าลืมว่า เฉพาะตัว “บิ๊กแดง” แม้จะเป็นอดีตข้าราชการกองทัพ แต่มีอำนาจบารมีเหลือล้น ตั้งแต่ได้รับความไว้วางใจให้เป็น “ผู้บัญชการกองทัพบก” สเปคความเป็นผู้นำที่มีความเข้มแข็ง โดนใจแฟนคลับฝ่ายอนุรักษ์นิยม เชียร์ให้ลงการเมือง เป็นผู้นำฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่มาโดยตลอด  ชื่อชั้นอำนาจบารมีของ “บิ๊กแดง” สูสี “บิ๊กตู่” ก็ว่าได้  จึงทำให้ชื่อ “บิ๊กแดง” ติดลมบนข่าวการเมืองมาโดยตลอด

ลือกันหนักอยู่ช่วงหนึ่ง ว่า “บิ๊กแดง” อยู่เบื้องหลัง ดีลลับลังกาวี  เป็นตัแทนขั้วอนุรักษ์นิยม ดีลกับ “พรรคเพื่อไทย” ไฟเขียวให้ “ทักษิณ” กลับบ้าน ได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ  ได้กลับมาเรืองอำนาจอีกครั้ง  แต่มีเงื่อนไข ไม่จับมือตั้ง รัฐบาลกับ”พรรคส้ม” เพราะไม่ไว้วางใจในแนวคิด เสรีนิยมสุดโต่ง ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข

 

ในทางการเมือง หากเป็นไปตามกระแสข่าวดังกล่าว ก็ถือว่า “ฝ่ายอนุรักษ์นิยม” สูญเสียรังวัด และต้นทุนทางการเมืองไปจำนวนมหาศาล  ด้วยการเปิดทางให้ “ทักษิณ”  ทั้ง ๆ มีคดีทุจริตหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ และยังมีชนัปักหลัง คดี 112 ได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ โดยไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว กลับมาเรืองอำนาจ ดัน”พรรคเพื่อไทย” เป็นรัฐบาล

ยิ่งมองไปโดยรอบ ยังไม่มีพรรคการเมืองใด หรือ “ผู้นำสูงสุด” ฝ่ายอนุรักษ์นิยมคนใด ที่จะมีอำนาจบารมี คานอำนาจ “ทักษิณ” ได้ ยกเว้น “บิ๊กแดง” เท่านั้น ที่ทาบรัศมีติด  จึงทำให้เหล่าทุนทางการเมือง พร้อมที่ควักกระเป๋าสนับสนุน โดยเฉพาะ “ทุนพลังงาน” เพราะมีสายสัมพันธ์แนบแน่นกับทหารมาอย่างยาวนาน  จึงไม่แปลกเหตุใด “ปลัดฉิ่ง” ฉัตรชัย พรหมเลิศ 1 ใน 3 บิ๊กผู้นำพรรคฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่  ได้เป็นถึง “ประธานบอร์ดพลังงาน”

ขณะเดียวกัน “นายใหญ่เพื่อไทย” ยังมีคดีติดตัว คดี 112 กับคดีที่เหล่านักร้อง ฝ่ายตรงข้าม”พรรคเพื่อไทย” ร้องให้ยุบพรรค ฐาน “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” ครอบงำพรรคเพื่อไทย และครอบครองรัฐบาล ในระยะสั้นนับจากนี้ คดีร้องยุบพรรคเพื่อไทย จะยังไม่แผลงฤทธิ์ ปล่อยให้รัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐนตรี ตายใจไปพลางก่อน

แต่ระวัง ช่วงปลายเทอมของรัฐบาล “แพทองธาร” ราว ปี 2569 อาจเจอ “เกมโหด” โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งใหม่  “พรรคเพื่อไทย” อาจโดนเช็กบิล ถูกยุบพรรค  ประจวบเหมาะกับ พรรค”บิ๊กแดง” แจ้งเกิดขึ้นในช่วงนั้น  เชื่อได้ว่า การเมืองบ้านใหญ่พรรคเพื่อไทย จะเหมือนผึ้งแตกรัง อีกครั้ง

เหมือนกับช่วงหนึ่ง ที่ “บ้านใหญ่” ย้ายมาซบ “พรรคพลังประชารัฐ” ในยุค “บิ๊กตู่” เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร่วมรัฐบาลกับ พรรคฝ่ายอนุรักษ์นิยม โดยมี “พรรคภูมิใจไทย” เป็นฐานกำลังสนับสนุน ประวัติศาสร์การเมือง อาจย้อนรอยมาได้เสมอ หากช่วงปลายเทอมรัฐบาล “แพทองธาร ” โดนเล่นเกมโหด ยุบพรรคเพื่อไทย บ้านใหญ่เพื่อไทย ย่อมหนีตาย มาอยู่กับ “พรรคบิ๊กแดง” ที่ ณ นาทีนี้ ตัวแทน “ผู้นำสูงสุดฝ่ายอนรักษ์นิยมใหม่” มีเพียง “บิ๊กแดง” เท่านั้น ที่มีบารมีทางการเมือง , ทุนทางการเมือง และ ฐานมวลชนฝ่ายอนุรักษ์นิยม  3 ปัจจัยหลัก สร้างพรรคการเมือง

เฉกเช่นยุค “นายใหญ่ บ้านจันทร์ส่องหล้า” สร้างพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน หรือ แม้แต่พรรคเพื่อไทยปัจจุบัน เจ้าของพรรคตัวจริงคือ “ตระกูลชินวัตร” เป็นท่อน้ำเลี้ยง ไม่ต่างจาก “พรรคส้ม” ของ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า  ต่างกันตรงที่ “พรรคเพื่อไทย” “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” เป็นเจ้าของพรรค  ขณะที่ “พรรคส้ม” ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล หรือ พรรคประชาชนปัจจุบัน “ธนาธร” บริหารผ่าน “คณะโปลิตบูโร” ที่มีตัวเองเป็น ผู้นำสูงสุด คอยชักใยอยู่เบื้องหลัง

ข่าวลือ 3 บิ๊ก ตั้งพรรคฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่ มีความเป็นไปได้สูง ด้วย 3 ปัจจัย คือ 1.”บิ๊กแดง” มีอำนาจบารมีทางการเมืองพร้อมสรรพ  2. ทุนทางการเมืองพร้อมแบ็คอัพ  และ 3. ฐานมวลชนฝ่ายอนุรักษ์นิยมหนุน “บิ๊กแดง”  เป็นผู้นำสูงสุดฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่  ทั้ง 3 ปัจจัย ย่อมสร้างความระส่ำระส่ายให้กับ “พรรคเพื่อไทย” อาจถึงขั้น เขี่ย “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” พ้นสมการการเมืองไปเสียด้วยซ้ำ  ดังนั้น หาก “บิ๊กแดง” ตั้งพรรค “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” และ “พรรคส้ม”เตรียมรับแรงกระแทก ได้เลย !

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮิซบอลเลาะห์ยิงขีปนาวุธโจมตีสนง. มอซซาด
ปภ.ขอปชช.เชื่อมั่น SMS แจ้งเตือนภัย-ปฏิบัติตามคำแนะนำ ยืนยันระบบปลอดภัย 
สาว สุดช้ำ จยย. ป้ายแดง ถูกโจรขโมยไม่พอ ไป แจ้งความ ตร. บอกทำใจ วิ่งหาหลักฐานกันเอง คนในพื้นที่หนองปรือผวารถหายกันรายวัน
"ชัยภูมิ" น้ำป่าเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วมหลายพื้นที่ "ชุมชน-ป่าช้า-เมรุเผาศพ " ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ
"กสร.สมุทรปราการ" เรียกบริษัทนายจ้าง สอบข้อเท็จจริง ปมบังคับสาวโรงงานป่วยทำโอทีเสียชีวิต
จ่าทหารเรือ ขับเก๋งตกร่องกลางถนน รถหัวทิ่มทับร่างดับสลด
เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนกลุ่มอาหารพื้นบ้านสารอาหารครบถ้วน สูตรไทยใหญ่และชนเผ่า อ.ปาย (กะปิเจ)
วิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ส้มโอขาวแตงกวา จ.ชัยนาท โลชั่นดอกส้มโอขาวแตงกวา
วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปสมุนไพรทับทิมสยาม 05 ครีมอาบน้ำขมิ้นผสมสมุนไพร
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก เผย โทรศัพท์แทบไหม้ หลังสมาชิกคนพิการโทรแจ้งรับเงินหมื่นเข้าบัญชี รู้สึกดีใจมากที่ได้เงินจากรัฐบาลก้อนนี้ หวังนำเงินใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น