“ผู้พิการ” บุรีรัมย์เฮ 2 ต่อ ได้เงินหมื่นแถม “ขาเทียม-รถวีลแชร์” ฟรี

"ผู้พิการ" เฮรับเงินหมื่นจากรัฐบาล พ่วงรับ "ขาเทียม-รถวีลแชร์" ฟรี จากกรมการขนส่งทางบก

“ผู้พิการ” บุรีรัมย์เฮ 2 ต่อ ได้เงินหมื่นแถม “ขาเทียม-รถวีลแชร์” ฟรี – Top News รายงาน

ผู้พิการ

 

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 มีรายงานจากโดมกีฬาเอนกประสงค์ 70 ปี จ.บุรีรัมย์ ว่า นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการ จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปเป็นประธานส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมการขนส่งทางบก โดยกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. หลังมีรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยในแต่ละปี โดย นายนฤชา ผู้ว่าราชการ จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า วันนี้มีผู้พิการมารับมอบขาเทียม จำนวน 73 ราย และรับรถวีลแชร์อีก 5 ราย ถือเป็นความร่วมมือของกรมขนส่งทางบกกระทรวงคมนาคม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นายแสวง สัตย์รัมย์ อายุ 54 ปี ชาว ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พิการที่เดินทางมารับมอบอุปกรณ์ เล่าด้วยความดีใจว่า วันนี้ถือเป็นวันโชคดีของผู้พิการใน จ.บุรีรัมย์ เพราะนอกจากจะได้รับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการแล้ว เช้ามืดวันนี้ยังได้รับข้อความมีเงินเข้าบัญชีอีก 10,000 บาท ถือว่าวันนี้โชคดี 2 ต่อ ต้องขอขอบคุณกรมการขนส่งทางบก ที่เล็งเห็นความลำบากของผู้พิการ และขอขอบคุณรัฐบาลที่จัดสรรเงินจำนวน 10,000 บาทมาให้

“ต้องขอขอบคุณนะครับ วันนี้ได้รับแล้วประมาณตอนตี 5 ของกลุ่มเปราะบาง ได้ใช้งานแล้ว คือ วันนี้ได้มารับอุปกรณ์จากขนส่ง จากโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ก็ได้เติมน้ำมัน ก็จะใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง และประหยัด เพื่อให้คุ้มค่ากับการได้รับมอบจากรัฐบาลครับ ต้องกราบขอบพระคุณมากครับ”

นายแสวง กล่าวอีกว่า เงินจำนวน 1 หมื่นบาทที่รัฐบาลมอบให้ถือเป็นเงินก้อนโตสำหรับผู้ขาดโอกาส ตนในฐานะที่เป็น อสม.ในพื้นที่ จะใช้รถวีลแชร์ที่ได้รับจากกรมขนส่งทางบก ออกไปช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ
ประมงนครฯ และสุราษฎร์ฯ ยันปลาหมอคางดำเบาบางลง หลังมาตรการได้ผล เดินหน้าต่อ จับมือ CPF ปล่อยปลาผู้ล่าลดปริมาณปลาในระยาว
ศุลกากรแหลมฉบัง สกัดจับกัญชาน้ำหนักกว่า 1.4 ตัน พยายามหลีกเลี่ยงศุลกากรส่งออกไปสหราชอาณาจักรมูลค่าของกลางกว่า 25 ล้าน
"ภูมิธรรม" แถลงผลการศึกษานักศึกษาหลักสูตรวปอ.บอ.รุ่นที่ 1 ภายใต้หัวข้อ "Level Up ยกระดับกองทัพไทยให้ไกลกว่าเดิม"
"ชลประทาน" แจ้งชาวเมืองเชียงใหม่ คืนนี้เตรียมรับมือมวลน้ำจาก "อ.แม่แตง"
ฮิซบอลเลาะห์ยิงขีปนาวุธโจมตีสนง. มอซซาด
ปภ.ขอปชช.เชื่อมั่น SMS แจ้งเตือนภัย-ปฏิบัติตามคำแนะนำ ยืนยันระบบปลอดภัย 
สาว สุดช้ำ จยย. ป้ายแดง ถูกโจรขโมยไม่พอ ไป แจ้งความ ตร. บอกทำใจ วิ่งหาหลักฐานกันเอง คนในพื้นที่หนองปรือผวารถหายกันรายวัน
"ชัยภูมิ" น้ำป่าเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วมหลายพื้นที่ "ชุมชน-ป่าช้า-เมรุเผาศพ " ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น