“กลุ่มผู้เสียหาย” ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกมิจฉาชีพหลอกขาย “ประกันทิพย์” เสียหายกว่า 5,000 คน

"กลุ่มผู้เสียหาย" ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกมิจฉาชีพหลอกขาย "ประกันทิพย์" เสียหายกว่า 5,000 คน

ววันที่ 25 ก.ย.2567เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด น.ส.นปภา นพรัตน์วชิรา พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลชื่อดัง อายุ 38 ปี , น.ส.ศศิธร จำนงค์ภักดิ์ นักธุรกิจ , น.ส.กมลลักษณ์ เฟื่องอารมย์ ครูวิชาชีพ , นายเลิศพินิจ พงษ์อนันท์โชค วิศวกร , น.ส.นภัสวรรณ ชมทวี เซลขายรถยนต์ พร้อมตัวแทนผู้เสียหาย 20 คน หลากหลายอาชีพ ทั้ง ครู หมอ วิศวะกร นักกฎหมาย จากผู้เสียหายทั้งหมดกว่า 5,000 คน เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีที่ถูกกลุ่มบุคคลอ้างตัวว่า

 

 

เป็นตัวแทนบริษัทประกันชื่อดัง ขึ้นต้นด้วยตัว R ชื่อมี 3 พยางค์ (Regency For Expat) ตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ สร้างเพจเฟสบุ๊ค และลงโฆษณาตามสื่อออนไลน์ต่างๆ ชักชวนให้พ่อแม่ซื้อประกันให้กับลูก โดยเบี้ยประกันเริ่มต้น 27,000 บาท/ปี ซึ่งได้รับความสนใจจากพ่อแม่จำนวนมาก เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีในกลุ่มพ่อแม่ว่า ประกันสุขภาพสำหรับเด็กในประเทศไทย หลายบริษัทได้ยกเลิกไปแล้ว บริษัทที่ยังรับอยู่เบี้ยประกันก็จะสูงมาก จึงเป็นช่องว่างที่มิจฉาชีพกลุ่มนี้ อาศัยเป็นช่องทางในการหลอกลวงประชาชน ทำให้คนหลงเชื่อและตัดสินใจซื้อประกันกว่า 5,000 คน มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.นปภา กล่าวว่า ตนตัดสินใจซื้อประกันในราคา 27,000 บาท/ปี เพื่อเป็นหลักประกันให้ลูกชายวัย 2 ขวบ เวลาเจ็บป่วยจะได้ไม่ต้องกังวลใจเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา กระทั่งต่อมาลูกไม่สบาย จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ถูกบริษัทประกันดังกล่าว เบี้ยวจ่ายเงินค่ารักษา ทำให้ตนต้องเป็นหนี้โรงพยาบาล จึงเริ่มเข้าไปค้นหาข้อมูลในออนไลน์จนทราบว่า มีผู้ประสบชะตากรรมเดียวกับครอบครัวของตนจำนวนมาก ซึ่งถูกบริษัทประกันรายนี้ เบี้ยวจ่ายเงิน จนต้องเป็นหนี้โรงพยาบาล ซึ่งสามารถรวบรวมได้กว่า 200 ราย จากทั้งหมดกว่า 5,000 ราย

 

 

 

น.ส.นปภา กล่าวต่อว่า พวกตนเคยนำเรื่องดังกล่าวเข้าไปแจ้งกับทาง คปภ.แล้วเมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งขณะนั้นมีผู้เสียหายที่หลงเชื่อซื้อประกันกับทางบริษัทนี้เพียง 2,000 ราย แต่ตอนนั้นทาง คปภ. ขอให้เงียบ ห้ามไปร้อง #เพจสายไหมต้องรอด ห้ามไปร้องสื่อ เพื่อทาง คปภ. จะได้ทำงานง่าย พวกตนก็หลงเชื่อ สุดท้ายเวลาผ่านไปเป็นเดือนเรื่องไม่มีความคืบหน้าอะไร ตัวแทนบริษัทยังคงขายประกันอย่างต่อเนื่อง ผู้เสียหายจาก 2,000 คน เพิ่มเป็น 5,000 คน อย่างรวดเร็ว พวกตนจึงเข้าไปสอบถาม คปภ. อีกครั้ง คปภ. ให้คำตอบเพียงสั้นๆว่า “บริษัทประกันดังกล่าว ไม่มีชื้อจดทะเบียนในประเทศไทย คปภ. จึงไม่สามารถทำอะไรได้” พวกตนหมดหนทาง ไร้ที่พึ่ง จึงตัดสินใจเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ #เพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า ประเด็นดงกล่าวตนมองว่า พฤติกรรมคล้ายกับการหลอกลงทุน คือ ชักชวนคนมาซื้อประกัน (ระดมทุน) ระยะแรกจะเคลมประกันได้เพื่อให้คนหลงเชื่อ (สร้างความน่าเชื่อถือ) จากนั้นเหยื่อก็จะไปแนะนำคนใกล้ตัวให้มาซื้อประกัน พอมีคนมาซื้อประกันเยอะมากขึ้นๆ ก็เริ่มมีปัญหา อ้างโน้น อ้างนี้ สุดท้ายผู้เสียหายก็ไม่ได้เงินคืน ส่วนใครที่โวยวาย ทางบริษัทก็จะเรียกไปคุยส่วนตัว ยอมคืนเงินเพื่อให้จบเรื่อง เคสนี้เจ้าภาพหลักในการตรวจสอบช่วยเหลือประชาชน จะต้องเป็น สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ. ) หากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ อาจเข้าข่ายหลอกลวง หรือ ฉ้อโกงประชนชนหรือไม่ คปภ.ก็ต้องดำเนินคดีเอาผิดให้ถึงที่สุด โดยในระหว่างนี้ ได้แนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ ในท้องที่ โดยมอบหมายให้ ทนายนุ๊ก ณัชชามณฑ์ ณัฏฐะพิชาญ์ ทนายเพจสายไหมต้องรอด ติดตามความคืบหน้าทางคดีอย่างใกล้ชิด.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงานทั่วภาคเหนือ ลุยซ่อมระบบไฟฟ้า-จยย.-อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยชาวเชียงรายฟรี
นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร
"ป.ป.ส." รวบสาวจีนแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีความผิดซุกไทย
ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว
จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน
ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ
ประมงนครฯ และสุราษฎร์ฯ ยันปลาหมอคางดำเบาบางลง หลังมาตรการได้ผล เดินหน้าต่อ จับมือ CPF ปล่อยปลาผู้ล่าลดปริมาณปลาในระยาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น