นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก เผย โทรศัพท์แทบไหม้ หลังสมาชิกคนพิการโทรแจ้งรับเงินหมื่นเข้าบัญชี รู้สึกดีใจมากที่ได้เงินจากรัฐบาลก้อนนี้ หวังนำเงินใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด

(วันที่ 25 กันยายน 2567 ) ดร.ณรงค์ ไปวันเสาร์ นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก เปิดเผยกับผู้ส่อข่าว ว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่าน รับโทรศัพท์แทบไหม้เนื่องจากสมาชิกคนพิการภาคตะวันออก ต่างโทรมาเล่าให้ว่า ตามโครงการเงินดิจิทัล หรือ เติมเงิน 10,000 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ กลุ่มเปราะบาง อย่างกลุ่มคนพิการได้รับเงินได้แล้ว บางคนก็โทรมาบอกว่าช่วย ขอบคุณรัฐบาลแทนที่ทำสัญญาไว้ โดยจะนำไปใช้หนี ค่าน้ำค่าไฟ ที่เหลือเก็บไว้ใช้เป็นทุน ขณะป่วยติดเตียงก็ได้รับเงินเช่นเดียวกันดีใจมากที่ได้เงินจากรัฐ สามารถช่วยต่อชีวิตลมหายใจ ขณะที่บางคนดีใจสุดขีด บอกว่า ทั้งชีวิตยังไม่เคยเจอเงินหมื่นเลย

ดร.ณรงค์ ยังกล่าอีกว่า ตนในนายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณรัฐบาลก่อนนะครับ ที่ได้ทำตามสัญญาว่าจะมอมเงินให้กับผู้พิการ ซึ่งเงินจำนวนนี้นับว่ามีความสำคัญต่อผู้พิการเป็นอย่างมาก หลายคนอาจจะนำไปซื้อยา หรือบางคนนำไปใช้ซื้อของอุปโภคบริโภคของใช้ส่วนตัว โดยจะเห็นได้ว่าเงินหนึ่งร้อยบาทของแต่ละตนนั้นอาจจะมีค่าไม่เท่ากัน บางคนกินข้าวได้มื้อเดียวบางคนซื้อของได้มากมายหลายอย่าง แต่เงินหนึ่งหมื่นบาทที่รัฐบาลให้ในวันนี้นั้นมีประโยช์มีและคุณค่าเป็นอย่างมากแก่ผู้พิการ เพราะผู้พิการนั้นอยู่ในสภาวะทีค่อนข้างลำบาก ในวันนี้กลุ่มผู้พิการเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ที่ได้รับเงินหนึ่งหมื่นบาทจากรัฐบาล แต่ยังมีมีปัญหาอยู่นิดนึงในกลุ่มของผู้ที่บัตรผู้พิการหมดอายุ และกลุ่มที่ยังรับเบี้ยผู้พิการจาก อบต. จากทางเทศบาล กลุ่มเหล่านี้ยังไม่ได้รับเงินซึ่งก็คิดแล้วมีประมาณ 10% ของผู้พิการทั้งหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งทาง อบต.หรือทางเทศบาลยังคงจ่ายเงินสดแกผู้พิการกลุ่มนี้อยู่จึงทำให้ต้องรอว่าเงินจะถึงกลุ่มนี้เมื่อไหร่ มีผู้พิการจากหลากหลายที่โทรเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก เพราะว่ายังเกิดความไม่มั่นใจไม่แน่ใจว่าจะได้จริงหรือป่าว แต่พอวันนี้เพื่อนได้รับเงินแล้วก็เลยโทรมาถามว่าผู้ที่ยังไม่ได้จะต้องทำยังไงจึงให้คำแนะนำกันไป และทางเทศบาลบางแห่งให้ข้อมูลมาว่าผู้พิการไดรับเงินหนึ่งหมื่นของทางไหนก็ตะได้รับเงินของทางนั้น เช่นรับเงินสดก็จะไดรับเงินสดแต่อาจได้ภายใน 15 วัน หรืออาจเรียกว่าจะได้เงินพร้อมกับเบี้ยคนพิการในเดือนถัดไปไม่เกินวันที่10 ซึ่งผู้พิการหลายคนที่โทรมาหา นายกบางคนยังมีความกังวลยังไม่เชื่อ ว่าครั้งจะเป็นความจริงตื่นมาเหมือนฝันมีข้อความเงินหมื่นเข้าบันชีหลังจากที่รอมานานเป็นของฝันยามเช้าแก่ผู้พิการและขอขอบคุณรัฐบาลเป็นอย่างยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงานทั่วภาคเหนือ ลุยซ่อมระบบไฟฟ้า-จยย.-อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยชาวเชียงรายฟรี
นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร
"ป.ป.ส." รวบสาวจีนแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีความผิดซุกไทย
ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว
จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน
ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ
ประมงนครฯ และสุราษฎร์ฯ ยันปลาหมอคางดำเบาบางลง หลังมาตรการได้ผล เดินหน้าต่อ จับมือ CPF ปล่อยปลาผู้ล่าลดปริมาณปลาในระยาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น